Kinh nghiệm: Mẹ Nên Làm Gì Khi Trẻ Hay Ốm Vặt?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi chinhvu1989, 11/3/2021.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Thời tiết thay đổi trẻ nhỏ thường hay có triệu chứng: sổ mũi, ho, sốt...khiến các mẹ rất lo lắng. Nuôi con chưa bao giờ là điều dễ dàng và điều này càng trở nên gian nan hơn khi bé hay ốm vặt và biếng ăn. Bài viết dưới đây đưa một số cách giúp trẻ ít ốm vặt, tăng cường đề kháng cho bé mẹ nên theo dõi nhé!​
    1. Tại sao trẻ hay ốm vặt?
    bat-mi-cho-me-cach-giup-tre-it-om-vat-herokid-gold-745x419.jpg
    Trẻ hay ốm vặt
    • Trẻ hay ốm vặt do hệ miễn dịch của bé còn non nớt và chưa hoàn thiện. Khi bé bú mẹ hoàn toàn, thì sức đề kháng của bé sẽ phụ thuộc vào chất lượng của nguồn sữa mẹ cung cấp. Trường hợp mẹ ăn uống đủ chất, không mắc bệnh trong giai đoạn cho con bú, thì bé con sẽ có sức đề kháng rất tốt.
    • Hệ tiêu hóa của trẻ chưa thật hoàn thiện, hệ vi khuẩn đường ruột chưa phát triển, hay men tiêu hóa chưa đủ hoặc không có, cũng có thể khiến cho trẻ bị biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng,…
    • Bố mẹ đang chăm sóc con chưa đúng cách: không cho bé chạy nhảy, vui chơi lấm bẩn, tham gia các hoạt động ngoại khóa, bao bọc con quá kỹ,… cũng là nguyên nhân khiến cho bé hay bị ốm vặt.
    • Trẻ thường xuyên bị ốm, sử dụng thuốc tây để điều trị bệnh, nhất là các loại thuốc kháng sinh. Mặc dù giúp điều trị bệnh hiệu quả, nhưng các loại thuốc kháng sinh có thể tác động tiêu diệt luôn hệ vi khuẩn chí có ích trong ruột, dẫn đến loạn khuẩn ruột, ảnh hưởng trực tiếp đến sự hấp thu thức ăn và hệ miễn dịch của trẻ.
    2. Các phương pháp giúp trẻ ít ốm vặt
    Để tăng cường đề kháng, hạn chế ốm vặt ở trẻ nhỏ, mẹ có thể áp dụng các cách dưới đây để giúp bé luôn khỏe mạnh.
    • Mẹ cho bé ăn uống đủ chất
    thuc don da dang cho be 6 tháng.jpg
    Cho trẻ ăn uống đủ chất
    Chế độ dinh dưỡng khoa học, đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp bé yêu khỏe mạnh, phát triển tốt. Khi cơ thể đủ chất, sẽ giúp bé tăng đề kháng, hạn chế ốm vặt, ngăn ngừa nguy cơ mắc phải các bệnh khi giao mùa như cảm sốt thông thường.

    Bố mẹ nên cho bé ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm: chất đạm, tinh bột, chất béo, rau xanh,… Giúp trẻ ăn uống đầy đủ chất xơ, nhằm hạn chế các bệnh như táo bón và phòng ngừa nguy cơ béo phì khi trẻ ăn quá nhiều. Các loại trái cây có múi, giàu vitamin C mà mẹ nên cho bé ăn để tăng cường sức đề kháng như: cam, bưởi,… Bên cạnh đó, cho bé ăn sữa chua cũng sẽ giúp chuyển hoá các vi sinh vật có ích làm tăng cường miễn dịch cho hệ tiêu hóa, kích thích bé ăn ngon miệng và phòng ngừa bệnh.
    • Vệ sinh mũi họng cho trẻ thường xuyên
    bat-mi-cho-me-cach-giup-tre-it-om-vat-herokid-gold-3-745x496.jpg
    Vệ sinh mũi họng cho trẻ thường xuyên
    Vệ sinh mũi họng cho trẻ sẽ giúp bé tránh mắc phải các bệnh về đường hô hấp và các bệnh nhiễm khuẩn khác qua đường hô hấp. Mẹ cần vệ sinh mũi họng cho bé sau khi bé đi chơi ngoài đường về, bé đi nhà trẻ về hay có những biểu hiện như chảy nước mũi,… Đây sẽ là cách giúp phòng ngừa bệnh, giúp trẻ nhanh chóng khỏi bệnh mà không cần sử dụng tới thuốc kháng sinh.
    • Khuyến khích trẻ hoạt động thường xuyên
    bat-mi-cho-me-cach-giup-tre-it-om-vat-herokid-gold-2.jpg
    Cho trẻ hoạt động nhiều hơn

    Cho trẻ hoạt động nhiều hơn là một trong những cách giúp trẻ ít ốm vặt hiệu quả. Bố mẹ hãy cho bé chơi các món đồ chơi như: nhà bóng, cầu trượt, đuổi bắt, đá bóng, chạy nhảy, đạp xe,…kích thích trẻ hoạt động càng nhiều càng tốt. Bởi khi trẻ hoạt động nhiều sẽ có nhu cầu ăn uống tốt hơn, quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng và tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Cũng giúp con vừa tăng cường sức khỏe, vừa tăng cường sức đề kháng để có thể chống chọi với sự thay đổi thất thường của thời tiết.
    • Mẹ cho trẻ dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe
    Ngoài chế độ ăn giàu dinh dưỡng, mẹ cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho trẻ. Đặc biệt, mẹ nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, các sản phẩm chứa các thành phần như: kẽm, lysine,.. cùng các vitamin nhóm B, C, các axit amin,… Nhờ đó giúp bé yêu luôn khỏe mạnh, tiêu hóa tốt và tăng cường sự hấp thu các chất hiệu quả.

    Khi hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, sẽ giúp hấp thu các chất dinh dưỡng được tốt hơn và sức đề kháng của trẻ cũng tăng lên. Nhờ đó giúp bé khỏe mạnh, ít ốm vặt và phát triển tốt.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


Chia sẻ trang này