Thông tin: Mẹ Phải Làm Gì Khi Bé 1 Tuổi Gặp Tình Trạng Đi Ngoài Nhiều Lần?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 9/3/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Với một hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ gặp phải tình trạng bị đi ngoài. Trẻ bị đi ngoài kéo dài gặp nhiều ảnh hưởng xấu tới quá trình phát triển của con. Vậy đâu là biện pháp cải thiện tình trạng bé 1 tuổi đi ngoài nhiều lần trong ngày?


    PHẢI LÀM SAO ĐỂ ĐỐI PHÓ VỚI TÌNH TRẠNG ĐI NGOÀI Ở BÉ 1 TUỔI?

    Dấu hiệu trẻ sơ sinh đi ngoài khi có cùng 2 yếu tố xuất hiện, đó là:

    · Trẻ tiêu chảy có các biểu hiện kèm theo như: khóc nhiều mà không có nước mắt, môi lưỡi khô, mắt trũng, thóp lõm,...

    · Trẻ đi tiêu trên 3 lần trong ngày, phân tiêu lỏng, có nước nhiều và khác so với mọi ngày.

    Nhóm trẻ có nguy cơ cao bị tiêu chảy bao gồm: Trẻ trong độ tuổi 6 tháng – 2 tuổi, trẻ bị suy dinh dưỡng, trẻ bị suy giảm miễn dịch; Trẻ không có thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; Chế độ ăn uống của trẻ không hợp vệ sinh.

    CÁCH CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG ĐI NGOÀI NHIỀU LẦN CỦA TRẺ 1 TUỔI

    Khi thấy bé 1 tuổi đi ngoài nhiều lần, cùng với việc theo dõi tình trạng phân, tần suất lần đi ngoài của trẻ mẹ hãy áp dụng một số biện pháp dưới đây để cải thiện tình trạng này:

    · Luôn giữ cho môi trường sống sạch sẽ, các vật dụng và đồ chơi của trẻ cũng cần được làm sạch và khử trùng thường xuyên

    · Vệ sinh, tắm rửa sạch sẽ để tránh tình trạng nhiễm khuẩn.

    · Hiện nay, để tăng cường và cải thiện tiêu hóa cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh sinh mổ, sinh non có tiêu hóa kém, nhiều ba mẹ lựa chọn kết hợp cho trẻ sơ sinh dùng men vi sinh dạng giọt. Với trẻ sơ sinh bị đi ngoài nhiều lần, việc tăng cường lợi khuẩn từ men vi sinh cũng là phương pháp hiệu quả giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng này. Bởi khi trẻ bị tiêu chảy, sự suy giảm các lợi khuẩn sẽ làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Đồng thời, các hại khuẩn sinh sôi ức chế sự phát triển của lợi khuẩn dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Lúc này, kết hợp cho trẻ bổ sung men vi sinh là điều cần thiết giúp đảm bảo lượng lợi khuẩn cho cơ thể, ổn định hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và tăng sức đề kháng tối ưu cho bé.

    · Ăn chín, uống sôi và các thực phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    · Bổ sung cho trẻ nước và chất điện giải oresol để bù lại lượng nước đã bị mất đi khi đi ngoài quá nhiều.

    · Chế biến cho trẻ các món ăn mềm, dễ tiêu hóa như: soup, canh, cháo,... Không cho trẻ ăn các loại thực phẩm tanh như: cá sống, hải sản,... Không cho trẻ ăn quá mặn hay ăn các loại gia vị dễ gây kích ứng dạ dày như: ớt, tiêu, đồ uống chứa caffeine như trà, cà phê,.. để tránh tác động xấu tới hệ tiêu hóa còn non nớt của con và khiến tình trạng đi ngoài trầm trọng hơn.

    BÉ 1 TUỔI BỊ ĐI NGOÀI NHIỀU LẦN TRONG NGÀY LÀ DO ĐÂU?

    Xác định nguyên nhân là bước vô cùng quan trọng để cải thiện tình trạng bé 1 tuổi bị đi ngoài nhiều lần trong ngày. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến trẻ đi ngoài nhiều lần mẹ nên biết:

    · Thuốc kháng sinh: Khi trẻ mắc phải bệnh và cần sử dụng kháng sinh. Tác dụng phụ của thuốc có thể khiến hệ vi sinh trong cơ thể bé bị ảnh hưởng, gây đau bụng và đi vệ sinh nhiều lần.

    · Dị ứng thức ăn: Khi bé bị dị ứng với một thành phần nào đó trong thức ăn cũng sẽ làm cho hệ miễn dịch của bé phản ứng. Lúc này, bé sẽ gặp các tình trạng: đau bụng, khó chịu, đi ngoài,...

    · Vi khuẩn: Khi trẻ ăn phải thức ăn kém chất lượng. Hệ tiêu hóa của con sẽ bị vi khuẩn tấn công, gây đau bụng, nôn ói và đi ngoài nhiều lần.

    Ngoài ra, một số nguyên nhân khác khiến trẻ 1 tuổi bị đi ngoài nhiều lần phải kể đến như: rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thức ăn, ô nhiễm môi trường,...


    Hy vọng qua bài viết này mẹ đã biết cách cải thiện tình trạng bé 1 tuổi bị đi ngoài nhiều lần. Trong trường hợp đã thực hiện những biện pháp trên mà không cải thiện được tình trạng này, mẹ cần đưa con tới các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời. Chúc bé yêu của mẹ luôn khỏe mạnh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này