Kinh nghiệm: Mẹ Sau Sinh Ăn Gì Để Mát Sữa Cho Con Bú?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 12/4/2023.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,134
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Từ lâu việc nuôi con bằng sữa mẹ đã được đánh giá rất cao trong việc giúp trẻ phát triển tốt nhất, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng không thể thay thế. Vậy nên, việc ăn gì để nhiều sữa, mát sữa, thực phẩm lợi sữa cho mẹ sau sinh là vấn đề mà chị em đặc biệt quan tâm. Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.

    [​IMG]



    Vai trò của sữa mẹ với sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như thế nào?

    Sữa mẹ đóng vai trò quan trọng với sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vì vậy, mẹ cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để sở hữu dòng sữa chất lượng, sánh đặc.

    Một số tác dụng của sữa mẹ với trẻ nhỏ gồm có:

    Cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ nuôi dưỡng bé yêu, đặc biệt rất cần thiết trong 6 tháng đầu đời.
    Tăng cường sức khỏe của trẻ, hỗ trợ phát triển trí não bé.
    Giúp trẻ phòng ngừa các bệnh lý nhiễm khuẩn, nhất là tiêu chảy và nhiễm khuẩn hô hấp bởi trong sữa mẹ có chứa nhiều kháng thể giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt.
    Hỗ trợ trẻ tiêu hóa tốt, phòng tránh tình trạng táo bón và phân thải ra không có mùi như những bé dùng sữa công thức.

    >> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

    Bà đẻ sau sinh nên ăn gì cho mát sữa, lợi sữa cho con?

    Nhiều mẹ sau sinh vẫn băn khoăn câu hỏi bà đẻ sau sinh nên ăn gì mát sữa cho con. Những thực phẩm sau đây sẽ giúp mẹ có dòng sữa mát, sánh đặc và thơm ngọt giúp trẻ mau lớn:

    Rau ngót: Được coi là “thần dược” của mẹ sau sinh, giúp làm mát dòng sữa và tăng cường nhiều vi chất có lợi cho sức khỏe của mẹ. Bà đẻ sau sinh nên ăn gì cho mát sữa cho con, mẹ hãy chọn rau ngót. Rau ngót giàu chất sắt bổ máu, chứa hàm lượng lớn vitamin A, vitamin C hơn các loại hoa quả như cam, chanh, bưởi, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên. Chất xơ trong rau ngót còn giúp mẹ tiêu hóa tốt hơn, phòng tránh táo bón.

    Giá đỗ: Là loại thực phẩm giúp làm mát sữa mẹ. Giá đỗ cung cấp protein, canxi, khoáng chất, amino acid và vitamin C hỗ trợ nâng cao sức đề kháng của trẻ trong những tháng đầu đời.

    >> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

    Rau dền: Các loại rau dền như rau dền tía, dền trắng, dền cơm đều rất tốt cho nguồn sữa mẹ. Rau dền có vị ngọt, tính hàn, giúp mẹ thanh nhiệt mát gan, hỗ trợ nhuận tràng, trị táo bón. Rau dền còn giàu sắt làm tăng lượng hemoglobin trong máu cũng nhiều vi chất như canxi, acid oxalic, vitamin..

    Tôm cá: Những loại tôm đồng, tôm biển, cá chép, cá hồi đều là những thực phẩm lành mạnh giúp làm tăng lượng acid béo Omega-3 trong sữa mẹ, bổ sung canxi và giúp trẻ bú mẹ thông minh hơn. Mẹ cần tránh ăn các loại cá nhiều thủy ngân như cá ngừ, cá đuối, cá tuyết, cá mập..

    Thịt nạc: Bà đẻ sau sinh nên ăn gì cho mát sữa cho con? Hãy lựa chọn thịt nạc để chế biến món ăn dinh dưỡng mà giúp mẹ có dòng sữa mát. Thịt nạc cũng giàu sắt, protein và khoáng chất, kích thích tiết sữa và làm mát sữa mẹ.

    Để có dòng sữa dồi dào, chất lượng và thơm mát, ngoài việc tăng cường dinh dưỡng, mẹ nên chú ý điều chỉnh thói quen sinh hoạt khoa học, nghỉ ngơi điều độ và thư giãn bản thân thật tốt, tránh để cơ thể bị stress và căng thẳng quá mức có thể làm giảm sữa, mất sữa. Nhiều mẹ sau sinh cũng rất yêu thích liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để vừa chăm sóc sức khỏe sau sinh, vừa nâng cao sức khỏe tinh thần. Đến với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín, mẹ được xử lý nhanh tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Hơn thế nữa, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Đặc biệt, đến địa chỉ spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh uy tín giúp giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm nhanh chóng hồi phục sức khỏe hiệu quả!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này