Kinh nghiệm: Mẹ Sau Sinh Mổ Bao Lâu Thì Được Ăn Thịt Bò?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 15/3/2023.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,155
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Sau khi sinh con, đặc biệt là sinh mổ thì chế độ ăn uống là rất quan trọng. Có nhiều người cho rằng một số loại thức ăn giàu chất đạm như thịt bò, thịt gà sẽ khiến vết mổ lâu lành và để lại sẹo. Vậy hãy cùng giải đáp thắc mắc sau sinh mổ bao lâu thì được ăn thịt bò. Các mẹ cùng mình tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.

    [​IMG]



    Phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì ăn được thịt bò?

    Sau khi sinh mổ, các mẹ thường mất rất nhiều máu vậy nên việc bổ sung chất sắt để tái tạo lại lượng máu đã bị thiếu hụt sau khi sinh là rất quan trọng. Theo lời khuyên từ các chuyên gia y tế thì mỗi ngày một người cần bổ sung 2000 – 2500 kcal. Sau khi sinh con thì con số này cần tăng thêm từ 300-500 kcal. Vì vậy thịt bò trở thành thực phẩm dinh dưỡng rất phù hợp với các chị em ở thời gian chăm sóc sau sinh cần phải “nạp năng lượng” này.

    Tuy nhiên, theo quan niệm từ dân gian thì mẹ sau sinh cần phải kiêng thịt bò sau khi sinh, đặc biệt là với các chị em sau sinh mổ vì sẽ sợ vết sẹo bị thâm, gây nên sẹo lồi hay bị co rút sau sinh. Vậy phụ nữ sinh mổ bao lâu thì ăn được thịt bò?

    Trả lời cho câu hỏi này thì nhiều chuyên gia cho rằng sẹo lồi hay co rút là do cơ địa, không phải là biểu hiện do việc ăn thịt bò hay một thực phẩm nào khác. Người ta quan tâm nhiều đến việc bổ sung dinh dưỡng cho các bà mẹ sau sinh chứ không quá quan tâm tới việc sau sinh mổ ăn thịt bò sẽ để lại sẹo hay chứng co rút. Vì vậy, mẹ hoàn toàn không cần phải kiêng thịt bò sau sinh và ăn thịt bò ngay trong bữa ăn đầu tiên sau khi sinh nếu sức khỏe của mẹ ổn định.

    >> Xem thêm: 12 thực phẩm cực lợi sữa hiệu quả!

    Lợi ích của việc sau sinh mổ ăn thịt bò là gì?

    Sinh mổ các mẹ thường sẽ phải mất rất nhiều sức lực cũng như thời gian lâu hơn sinh thường để hồi phục lại sức khỏe. Vì vậy mà thực đơn trong mỗi bữa ăn rất quan trọng, cần cân bằng được các nhóm dinh dưỡng cũng như cung cấp đầy đủ cho các mẹ.

    Thịt bò là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, trong 100g thịt nạc cung cấp khoảng 250 kcal với 25gr chất đạm và khoảng 10gr là chất béo. Điều này giúp cho cơ thể phụ nữ sau sinh mổ nhanh chóng khỏe mạnh và thon gọn hơn. Những lợi ích của việc sau sinh mổ ăn thịt bò cụ thể:

    Nguồn cung cấp sắt cho mẹ sau sinh: So với các loại thịt đỏ khác thì thịt bò là thực phẩm có chứa hàm lượng sắt khá cao (3,1mg/100gr). Hơn nữa thì sắt có trong thịt bò là loại sắt hem, dạng sắt mà cơ thể dễ hấp thu nhất giúp cho cơ thể mẹ tránh được tình trạng mệt mỏi và đau đầu sau khi sinh.

    Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu: thịt bò là loại thực phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu thường hay gặp phải ở những phụ nữ sinh mổ. Ngoài ra, thịt bò còn giúp giảm lượng cholesterol có trong máu bởi lượng chất béo hòa tan chiếm đến 50% lượng chất béo ở trong thịt bò.

    Bổ sung các vitamin thiết yếu: các vitamin A, B6, B12, PP kẽm, canxi, magie đều có ở trong thịt bò. Trong đó vitamin B12 rất cần thiết cho các tế bào não và hệ thần kinh; vitamin B6 đóng một vai trò thiết yếu trong việc hình thành máu cũng như chuyển hóa năng lượng; vitamin PP giúp giảm nguy cơ những bệnh về tim.

    Nhanh chóng lấy lại vóc dáng: Hàm lượng chất béo có trong thịt bò nạc chỉ chiếm từ 5-10%, trong đó lượng chất béo hòa tan chiếm đến 50%. Bên cạnh đó, chất Cytocilin có trong thịt bò là một loại chất giúp đốt cháy mỡ thừa bên trong cơ thể sẽ giúp mẹ sau sinh kiểm soát cân nặng của mình tốt hơn.


    Mong rằng sau bài viết trên các mẹ sau sinh đã giải đáp được thắc mắc phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì ăn được thịt bò. Ngoài ra, sau sinh các mẹ nên quan tâm đến việc chăm sóc hồi phục sức khỏe và vóc dáng sau sinh, các mẹ có thể tham khảo dịch vụ massage chăm sóc sau sinh uy tín để giảm đau nhức, giảm mệt mỏi hiệu quả. Không chỉ vậy, đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được chăm sóc làn da sau sinh hiệu quả và hỗ trợ mẹ giảm béo sau sinh hiệu quả an toàn không ảnh hưởng đến sữa mẹ. Đặc biệt, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh hiệu quả những tình trạng mẹ bỉm hay găp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


Chia sẻ trang này