Thông tin: Mẹ Sau Sinh Nên Ăn Gì Để Sữa Ra Nhiều?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi ngucocphuonguyen, 11/4/2018.

  1. ngucocphuonguyen

    ngucocphuonguyen Bột ngũ cốc Phương Uyên

    Tham gia:
    9/12/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Để tăng tiết sữa mẹ sau sinh hoàn toàn không khó như nhiều người vẫn tưởng. Theo đó, bạn có thể thử một số loại thực phẩm dễ kiếm, dễ nấu dưới đây!
    Để có được dòng sữa dồi dào và thơm đặc, người mẹ sau sinh nên ăn uống một cách hợp lý và đa dạng thực phẩm. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp tăng tiết sữa mẹ hiệu quả và rất cần thiết trong thực đơn dinh dưỡng mà mẹ nên tham khảo.
    Tăng tiết sữa mẹ bằng thịt bò

    Hầu hết mọi phụ nữ sau sinh đều mất khá nhiều máu trong quá trình sinh nở. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nguồn dự trữ sắt vốn có trong cơ thể đi vào tình trạng cạn kiệt. Qua đó, khiến chị em thường xuyên cảm thấy uể oải, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt và không thể chăm sóc bé yêu của mình.
    Do đó, sau khi sinh các bà mẹ trẻ cần bổ sung đa dạng các thực phẩm, trong đó phải kể đến đầu tiên là thịt bò. Đây là thực phẩm rất giàu chất đạm và vitamin B12 – hai chất dinh dưỡng giúp tăng tiết sữa mẹ cực kỳ hiệu quả cho chị em sau sinh.

    Hoa chuối hoặc chuối sứ

    Chuối sứ là giống chuối có quả to tròn và da hơi lám nhám. Thịt chuối sứ nhiều hơn so với các loại chuối khác. Đặc biệt, lớp men của chuối sứ rất tốt, sản phụ nếu ăn chuối sứ thường xuyên có thể giúp tăng lượng sữa. Bên cạnh đó, hoa chuối lá hoặc chuối tiêu thái nhỏ, luộc chín ăn hoặc trộn nộm với lạc, vừng rang, ăn 2- 3 bữa liền cũng có tác dụng thông sữa rất tốt.

    Tăng tiết sữa mẹ bằng hạt bí

    Để mẹ sau sinh tăng sữa, các ông chồng có thể hỗ trợ bằng cách sau: Bỏ vỏ hạt bí để lấy nhân, đem giã nát hòa với nước uống khi đói bụng. Cần uống liền 3 đến 5 ngày, mỗi lần uống 15 - 30 gam sẽ thấy hiệu quả

    Móng giò hầm đu đủ giúp lợi sữa

    Đu đủ xanh là loại quả chứa nhiều protein, chất béo cùng các loại vitamin A, B, C, D, E… Để tăng tiết sữa mẹ nhanh chóng, bạn có thể nấu cháo cùng móng giò. Món ăn này là một trong những cách giúp lợi sữa và thông sữa vô cùng hiệu quả, đã được các bà lưu truyền và sử dụng rộng rãi.
    Bên cạnh đó, món móng gì hầm đu đủ này cũng giúp hỗ trợ hiệu quả tình trạng ít sữa hoặc sữa mẹ quá loãng. Nếu mẹ không muốn nấu đu đủ cùng chân giò, hãy thử thay thế chân giò bằng cá quả cũng có hiệu quả tăng cường sữa.
    Tăng sữa mẹ nhờ quả sung
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong khoảng 110g quả sung có chứa các chất sau: chất béo 0,4g, protein 1g, đường 12,6g, P 23mg, Fe 0,4mg, Ca 49mg, caroten 0,05mg, dẫn xuất không protein 12,3g, khoáng toàn phần 3,1g.
    Đối với Đông y, quả sung có vị ngọt, hơi chát, tính mát, tác dụng thông huyết, lợi tiểu, chỉ thống, tiêu đàm, tiêu thủng, tiêu viêm, sát trùng, bổ huyết. Quả sung và lá sung non giúp lợi sữa, tăng tiết sữa mẹ hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngucocphuonguyen
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    thật thế ạ
     

Chia sẻ trang này