Mẹ Viêm Xoang Có Lây Sang Con

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 25/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Căn nguyên của viêm xoang chủ yếu là do khoang mũi bị virus, nấm, vi khuẩn tấn công hoặc chịu các tác nhân kích thích từ bên ngoài (như dị nguyên, khói bụi, thậm chí là phẫu thuật), các xoang sẽ bị viêm, tiết dịch nhầy quá mức và sưng mô, dẫn đến "viêm xoang".

    Về cơ bản, viêm xoang thực chất sẽ không mang tính di truyền nên là phụ nữ mang thai sau khi sinh con thì không hẳn là đứa con sẽ bị viêm xoang. Tuy nhiên, vẫn có một một tỉ lệ nhỏ một số trẻ sinh ra đã có biểu hiện của các bệnh đường hô hấp, trong đó có viêm xoang.

    Các chuyên gia cũng cho biết, viêm xoang trong giai đoạn mang thai sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người mẹ và cả sự phát triển của thai nhi. Do đó, mẹ bầu bị viêm xoang, nếu thấy khó chịu hãy thăm khám bác sĩ để được tư vấn điều trị bằng thuốc phù hợp hoặc các biện pháp giảm triệu chứng. Tuyệt đối không nên tùy tiện sử dụng kháng sinh, thuốc đông y – thuốc nam hoặc các “mẹo” dân gian ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

    [​IMG]


    Mẹ bị viêm xoang có lây cho con khi cho con bú không?
    Mẹ bị viêm xoang có nên cho con bú hay không? Các chuyên gia vẫn khuyến khích, trẻ bú sữa mẹ vẫn là điều được ưu tiên nhất, mẹ bị viêm xoang vẫn có thể cho con bú và nuôi con bằng sữa mẹ.

    Tuy nhiên, viêm xoang là căn bệnh đường hô hấp trên, nếu nguyên nhân là do virus hoặc vi khuẩn, nấm gây ra thì có khả năng lây cho người khác, đặc biệt là trẻ sơ sinh khi:

    ► Trẻ thườn xuyên tiếp xúc với các chất nhầy, nước mũi hoặc dịch tiết viêm xoang từ người mẹ… khi mẹ đang trong quá trình chăm con, cho con bú mà ho/ hắc xì bắn vào trẻ.

    ► Mẹ ho, hắc xì dính vào các vật dụng cá nhân như cốc nước, khăn lau mặt cho trẻ, bình sữa của trẻ… sau đó sờ vào, không rửa tay mà chạm vào trẻ. Hoặc trẻ trực tiếp được mẹ cho sử dụng các đồ dùng này mà chưa được vệ sinh kĩ trở lại.

    ► Các mẹ cần biết rằng, hệ miễn dịch của các bé dưới 6 tuổi còn chưa được phát triển toàn diện, đặc biệt là ở các lớp lót niêm mạc mũi/ xoang còn rất mỏng, dễ bị tổn thương. Nếu thường xuyên bị tiếp xúc với nguồn bệnh thì sẽ rất dễ bị lây nhiễm.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/chuyen-gia-giai-dap-me-bi-viem-xoang-co-lay-cho-con-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này