Kinh nghiệm: Mẹo Bảo Quản Giày Dễ Thực Hiện, Giúp Giày Luôn Như Mới

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Huyền Trang Vũ, 8/11/2017.

  1. Huyền Trang Vũ

    Huyền Trang Vũ Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cách vệ sinh giày chạy bộ đúng cách, đơn giản giúp bảo quản giày được lâu mà không bị cũ hay mất màu. Bạn sẽ luôn có những đôi giày chạy bộ như mới.

    Giày chạy bộ là một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của mọi người. Giày chạy bộ có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh như đi tập thể thao, đi chơi, đi học, đi dã ngoại... Chính vì vậy, theo năm tháng đôi giày sẽ bị bẩn, nếu không biết vệ sinh giày thì đôi giày sẽ nhanh chóng bị hỏng, phai màu và nhàu khiến đôi giày bị cũ và chả mấy mà bạn vứt đi. Để bảo quản giày được lâu nhất, Động Lực Shop đã tổng hợp cho bạn những mẹo nhỏ về cách vệ sinh giày chạy bộ, bạn đừng bỏ qua những điều dưới đây nhé!

    Cách vệ sinh giày chạy bộ
    1. Không giặt giày sau mỗi buổi chạy. Giày chạy sẽ rất nhanh hỏng nếu bạn giăt thường xuyên: bong đế giày, bong keo dán, vải bị mục... Nếu giặt giày thì bạn nên để 1-2 tuần giặt 1 lần.

    2. Không nên giặt giày bằng máy giặt. Hệ thống lồng giặt và quay của máy giặt sẽ làm hỏng mất form dáng của đôi giày. Đây là điều luôn nhớ nếu bạn muốn bảo quản giày.

    [​IMG]

    3. Không cho giày vào máy sấy. Nhiệt độ của máy sấy sẽ nhanh chóng làm hỏng chất liệu thân giày, làm giày mất form và bong keo dán.

    [​IMG]

    4. Không ngâm giày trong nước quá lâu. Giày có đặc trưng là có lớp keo dán giữa thân và đế giày nếu bị ngâm nước lâu thì lớp keo này sẽ bị bong dù có tốt đến mấy. Nếu giặt thì bạn cũng không nên ngâm lâu nhé! Cách giặt giày chạy bộ tốt nhất là bạn dùng bàn chải mềm nhúng nước sau đó chà nhẹ lên giày để tránh bị xước vải, phai màu.

    [​IMG]

    5. Hạn chế dùng xà bông. Đối với những đôi giày dính bụi thì chỉ cần nước là có thể sách, dùng xà bông nhiều sẽ làm phai màu giày. Trừ khi giày quá dơ dùng nước không sạch, bạn mới nên sử dụng xà bông pha loãng.

    [​IMG]

    6. Dùng giấy báo nhét vô giày sau khi giặt xong. Để giày không bị mất dáng cũng như bị cứng vải khi phơi thì bạn có thể vo giày báo và nhét vào giày để giữ dáng cho đôi giày nhé!

    [​IMG]

    Xem thêm: Cách khử mùi hôi giày hiệu quả nhất

    Cách bảo quản giày chạy bộ
    1. Chỉ mang giày chạy bộ khi đi chạy

    Nếu bạn có thói quen chạy bộ thì hãy để riêng đôi giày chạy bộ nhé! Để bảo quản không chỉ giày chạy bộ mà cả các đôi giày khác thì bạn nên dùng giày chuyên dụng cho mục đích của mình để giày đi được thời gian dài.

    2. Đừng để giày ở những nơi quá nóng hay quá lạnh

    Một chiếc tủ giày là không bao giờ thừa. Bạn không nên đặt giày ở nơi có nhiệt độ quá cao như dưới ánh nắng trực tiếp hay quá thấp như nhà kho. Tủ giày sẽ giúp cho đôi giày vừa tránh được bụi lại giữ được màu giày.

    3. Mang giày và tháo giày đúng cách

    [​IMG]

    Nhiều bạn khá luộm thuộm và có thói quen dẵm đến giày để tháo hoặc xỏ giày mà không hề chỉnh dây. Việc này sẽ làm biến dạng phần gót của giày, đồng thời làm giãn giày, ảnh hưởng đến độ ôm của giày. Hơn nữa nếu để lung tung thì những người khác sẽ dễ dẵm lên giày của bạn hơn. Đừng quên cất giày vào tủ giày nhé!

    Với những thông tin bổ ích mà Động Lực Shop vừa chia sẻ chúng tôi hi vọng bạn sẽ luôn có những đôi giày như mới để tập luyện cũng như tạo động lực cho bạn thêm yêu cuộc sống nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huyền Trang Vũ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này