Toàn quốc: Mẹo Bảo Vệ Sức Khỏe Tốt Trong Môi Trường Có Máy Điều Hoà Nhiệt Độ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi dieuhanhquocbao, 7/12/2021.

  1. dieuhanhquocbao

    dieuhanhquocbao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lựa chọn vị trí phù hợp lắp đặt điều hòa
    Khi lắp điều hòa trong phòng ngủ bạn không nên lắp theo hướng thẳng vào giường nằm của bạn. Vị trí đặt tốt nhất nên là bên trên, bên phải hay trái của cửa ra vào phòng ngủ. Đây là vị trí lý tưởng nhất vừa đảm bảo sức khỏe và tốt cho hoạt động điều hòa.

    Lựa chọn công suất điều hòa phù hợp
    Mỗi loại điều hòa sẽ có riêng công suất phù hợp với từng diện tích phòng. Nếu lựa chọn điều hòa có công suất nhỏ cho phòng rộng lớn thì điều hòa sẽ không đủ khả năng làm mát phòng thậm chí còn gây lãng phí điện năng.

    Các bạn cũng không nên chọn loại máy có công suất quá lớn cho diện tích phòng nhỏ bởi như thế sẽ rất lãng phí tiền mua máy và sẽ khiến lượng khí lạnh trong phòng luôn ở quá mức cần thiết, khiến bạn dễ gặp phải những vấn đề sức khỏe.

    Điều chỉnh nhiệt độ chỉ nên thấp hơn 5 độ C so với ngoài môi trường
    Bình thường, nhiệt độ cơ thể người dao động từ 36,5 độ C - 37 độ C, trong khi nhiệt độ ngoài môi trường nhất là vào mùa hè có thể cao tới 36 độ C - 38 độ C thì chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ phòng ở mức 28 - 29 độ C là đã có thể giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn phần nào rồi.

    Sự chênh lệch nhiệt độ của cơ thể với nhiệt độ môi trường ở mức lớn sẽ khiến cơ thể dễ gây hiện tượng sốc nhiệt. Nếu quá trình này diễn ra thường xuyên thì sẽ gây ra tác hại đến sức khỏe khôn lường.

    [​IMG]
    Trước khi ngủ nên làm lạnh phòng
    Theo các chuyên gia, bạn sẽ có cảm giác thoải mái và dễ ngủ hơn khi không khí trong phòng mát lạnh. Nếu bạn không sử dụng điều hòa có chức năng làm lạnh nhanh, bạn nên bật điều hòa trước khi ngủ từ 10 - 15 phút.

    Mở cửa sổ sau khi tắt điều hòa
    Đây là những bí quyết để bạn sử dụng điều hòa tốt nhất cho sức khỏe. Bởi không khí trong môi trường điều hòa dễ bị nhiễm khuẩn hơn môi trường bên ngoài. Vì vậy, bạn hãy mở cửa sổ để không khí được lưu chuyển, đồng thời nếu có ánh nắng chiếu vào phòng sẽ giúp bạn loại trừ một số vi khuẩn gây hại sức khỏe.

    Không mở máy lạnh ngay khi vào nhà
    Thời tiết nóng bức, trong cơ thể mạch máu giãn nở hơn so với bình thường. Nếu bạn đi từ bên ngoài (nhiệt độ cao do thời tiết) vào bên trong phòng máy lạnh (có nhiệt độ thấp), thì sẽ làm cho mạch máu bị co bóp đột ngột, dễ gây ra tình trạng sốc nhiệt ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Hẹn giờ tắt máy
    Nút hẹn giờ trên điều khiển điều hòa thật sự hữu dụng. Hãy tận dụng chế độ hẹn giờ của điều hòa để lựa chọn thời gian tắt thích hợp, nhất là vào ban đêm. Hẹn giờ đảm bảo bạn vừa có giấc ngủ ngon vào ban đêm mà giúp bạn không bị lạnh thậm chí có thể tiết kiệm điện rất hiệu quả.

    Nằm nghiêng khi ngủ trong phòng máy lạnh
    Nếu bạn nằm thẳng khi ngủ say, bạn sẽ có xu hướng hít thở bằng miệng. Điều này sẽ khiến cho cổ họng cảm thấy bị rát cổ và khô miệng, gây cảm giác khó chịu sau khi thức dậy.

    Vì thế, bạn nên điều chỉnh tư thế nằm nghiêng để giảm bớt tình trạng việc thở bằng miệng và hạn chế tiết quá nhiều nước bọt nguyên nhân gây khô cổ họng khi ngủ dậy.

    [​IMG]
    Dùng quạt thay thế khi nhiệt độ thấp
    Rất nhiều gia đình thường có thói quen bật điều hòa cả ngày. Bạn biết đấy, điều hòa tiêu tốn rất nhiều năng lượng, nếu bật điều hòa cả ngày sẽ gây tốn tiền điện mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn, thậm chí sẽ làm làn da của bạn bị khô do mất nước. Thay vì đó bạn hãy dùng quạt máy thay thế những lúc nhiệt độ bên ngoài mát mẻ. Nhất là vào buổi đêm bạn chỉ nên sử dụng điều hòa khoảng 3-4 tiếng sau đó bật quạt sẽ đảm bảo sức khỏe cho bạn thay vì bạn để điều hòa cả ngày.

    Để tránh cho làn da không bị khô thì trước khi bật điều hòa bạn hãy để một chậu nước nhỏ vào trong phòng để làm ẩm không khí trong phòng.

    Vệ sinh điều hòa định kỳ
    Sau thời gian sử dụng, điều hòa sẽ chứa rất nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc,... Vệ sinh điều hòa định kỳ 6 tháng 1 lần giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn và giúp tăng tuổi thọ máy và tiết kiệm chi phí điện năng.

    Như vậy, bài viết trên đã bật mí cho bạn về 10 mẹo dùng điều hòa an toàn tốt cho sức khỏe và tiết kiệm điện. Hy vọng bạn sẽ để điều chỉnh thói quen sử dụng điều hòa của mình để gia đình bạn luôn được bảo vệ sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dieuhanhquocbao
  2. dieuhanhquocbao

    dieuhanhquocbao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6

Chia sẻ trang này