Mẹo Chải Mascara Không Bị Vón Cục

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi lamdepqueenie, 24/2/2017.

  1. lamdepqueenie

    lamdepqueenie Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/11/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Mẹo chải mascara không bị vón cục

    Mascara được ví như “cây chổi thần kỳ” giúp cho hàng mi dài, cong vút. Nhưng khi trang điểm, mascara hay bị vón cục khiến hàng mi không được tự nhiên. Đó là do bạn sử dụng chưa đúng cách.

    Để hàng mi trông mềm mại, dài và dày một cách tự nhiên, thao tác bảo quản và cách chuốt mi cần cẩn thân hơn. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn gái bảo quản và sử dụng mascara sao cho đúng cách.

    Vệ sinh chổi chuốt mascara

    Cần làm sạch chổi mascara trước khi tiến hành chuốt lên mi bằng cách: ngâm đầu chổi vào nước tẩy trang, chờ 5 phút, sau đó lau sạch bằng khăn giấy để loại bỏ lớp mascara cũ khô cứng còn sót lại.

    Vệ sinh miệng lọ mascara ngay sau khi sử dụng

    Lượng mascara còn vương lại không được lau sạch sẽ bị đóng cục,làm cho nắp lọ mascara đóng không kín. Vì thế, mascara còn lại bên trong sẽ nhanh bị khô. Hãy nhớ xoay nắp thật chặt sau khi dùng để không khí không thể lọt vào bên trong. Miệng ống mascara là khu vực rất dễ bị bẩn và nhem nhuốc, do đó bạn nên lau sạch khu vực này trước và sau khi sử dụng đảm bảo vệ sinh và tránh tác nhân vi khuẩn gây dị ứng cho mắt.

    Lấy mascara xoay theo hình xoắn ốc

    Rất nhiều bạn gái khi lần đầu tiên sử dụng mascara đều cầm cây chổi kéo ra kéo vào và dốc lên dốc xuống để lấy mascara từ ống ra. Thao tác đó hoàn toàn sai khiến mascara bị lấy ra tụ tập 1 lượng quá nhiều cũng gây vón cục. Thay vào đó, bạn nên xoay theo chiều xoắn ốc, từ từ rút chổi ra khỏi ống, mascara sẽ bám sâu vào từng sợi của đầu chổi 1 lượng vừa đủ, khi chải lên mi sẽ đều và mịn hơn.

    Sử dụng nước nóng để làm lỏng mascara bị khô

    Nếu như tuýp mascara của bạn đã bị khô và bị vón cục, rất khó để sử dụng, hãy dùng nước nóng để làm mascara lỏng ra. Đặt lọ mascara của bạn vào bên trong cốc nước nóng và để trong vòng khoảng 5 phút (cách này cũng có thể áp dụng với dầu dừa bị đông đặc nhé).

    Chải mascara đúng cách

    Với mỗi bên lông mi, bạn nên chải trước một lớp mascara mỏng, đợi cho khô hoàn toàn, sau đó dùng dụng cụ bấm mi để làm cong mi. Tiếp theo, chải lớp mascara thứ hai cho hàng mi đậm hơn và dài hơn. Đối với mi giả, bạn hãy gắn mi lên trước rồi tiến hành thao tác như trên.

    Lưu ý: Không nên dùng một lọ mascara trong thời ngan quá lâu, cứ khoảng 3 tháng bạn nên thay một lần.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamdepqueenie
    Đang tải...


  2. Phương PJ

    Phương PJ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2016
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    83
    3 tháng 1 cây kể cũng phí ha :( mình toàn dùng đến khô không chuốt được nữa mới thôi
     

Chia sẻ trang này