Hà Nội: Mẹo Chọn Đèn Trang Trí Nhà Gỗ Hợp Phong Thủy

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi ledroman, 2/11/2020.

  1. ledroman

    ledroman Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/7/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Nhu cầu lựa chọn đèn trang trí nhà gỗ ngày càng tăng cao bởi không chỉ mang lại giải pháp chiếu sáng mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ, sang trọng cho không gian nhà bạn. Và bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến với bạn mẹo chọn đèn trang trí cho nhà gỗ vừa hợp phong thủy, vừa giúp không gian căn phòng thêm sang trọng hơn.

    Chọn theo ngũ hành


    Ngũ hành tương ứng với 5 mệnh phong thủy của con người là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ luôn được coi là yếu tố then chốt để làm căn cứ khi lựa chọn chiếc đèn trang trí phù hợp với tâm linh phong thủy. Trong đó, màu sắc ánh sáng của các loại đèn làm từ chất liệu gỗ phải tuân thủ nguyên tắc tương sinh, tương khắc khi sử dụng, đảm bảo tránh phạm vào những sai sót trong phong thủy.

    Cụ thể, phòng ngủ thuộc sở hữu của gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng ánh sáng vàng nhẹ (thổ), cũng có thể dùng thêm ánh xanh (thủy), phòng tắm nên sử dụng loại ánh sáng trắng (kim) làm chủ đạo, kết hợp bổ sung ánh sáng vàng (thổ) để tương sinh. Trong khi người mạng Thủy theo nguyên tắc ngũ hành sẽ thiên về những loại ánh sáng như xanh biển hay trắng thì gia chủ mạng Hỏa lại hợp với những ánh sáng có màu xanh lá cây, cam, vàng….

    [​IMG]

    Bối cảnh sử dụng

    Khi lựa chọn các loại đèn chiếu sáng làm từ chất liệu gỗ nhiều gia chủ thường được mua sau cùng khi ngôi nhà đã được xây dựng xong. Điều này có ý nghĩa quan trọng để chúng có sự hài hòa với các vật dụng nội thất khác trong nhà như rèm cửa, bàn ghế…

    Bên cạnh đó, khi chọn đèn gỗ chiếu sáng bạn cũng phải xem xét đến nhu cầu sử dụng của gia đình mình mà có quyết định phù hợp về cường độ cũng như công suất chiếu sáng của đèn gỗ phong thủy. Bất kỳ sự hài hòa nào theo phong thủy cũng là thước đo của những điều tốt đẹp.

    Kiểu dáng của đèn trang trí bằng gỗ

    Bạn tuyệt đối nên tránh lựa chọn các loại đèn gỗ phong thủy có kiểu dáng kỳ quái, các chi tiết trang trí sắc nhọn vì theo phong thủy chúng dễ mang ý nghĩa xấu, có những ảnh hưởng không tốt đến gia chủ đặc biệt là trong căn phòng ngủ.

    Ưu tiên sử dụng các loại đèn có hình dáng vuông hoặc tròn, thể hiện được sự bền vững, may mắn và trọn vẹn. Cũng có thể lựa chọn các loại đèn kiểu dáng mềm mại, tăng thêm sự nhẹ nhàng, giúp người dùng cảm thấy thư thái, dễ chịu và bình an hơn.

    Kích thước của đèn gỗ

    Phong thủy đề cao sự hài hòa trong việc sử dụng đèn gỗ cũng như các vật dụng trang trí nội thất khác, nhất là về mặt kích thước. Nếu không gian sinh sống cụ thể như phòng ngủ, phòng ăn hay phòng khách có diện tích rộng rãi thì bạn nên sử dụng các mẫu đèn có kích thước lớn để lan tỏa ánh sáng đều khắp cũng như thu hẹp bớt khoảng trống cho căn phòng. Còn ngược lại, khi không gian sống chật hẹp bạn hãy nghĩ đến việc nới rộng diện tích bằng cách lắp đặt các loại đèn có kích thước nhỏ nhắn nhé.

    Trên đây là những thông tin về đèn trang trí theo phong thủy dành cho nhà gỗ mà Shopled muốn chia sẻ đến với bạn. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích đối với mọi người.

    >> Tham khảo phần mềm tính số lượng đèn trong tính toán chiếu sáng

    >> HOTLINE: 0886002825 <<
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ledroman

Chia sẻ trang này