Mẹo Chữa Bệnh Trĩ Bằng Khoai Tây

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 6/9/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Dân gian xưa còn truyền lại nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ rất hay chỉ bằng những nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc hằng ngày như rau diếp cá, đu đủ xanh, quả sung. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ thêm các chữa bệnh trĩ bằng khoai tây có thể giảm nhanh các triệu chưng của bệnh trĩ và ngăn chặn không cho bệnh phát triển nặng hơn.. Với lại cách chữa này còn an toàn và tiết kiệm nhiều chi phí cho nên mọi người yên tâm áp dụng cách chữa bệnh trĩ này nhé...
    Khoai tây thường được dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn và ngon miệng, trong đó có món khoai tây chiên được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Bên cạnh đó khoai tây còn có công dụng làm đẹp rất hiệu nghiệm của chị em, không những thế khoai tây còn có khả năng chữa bệnh rất tuyệt vời, vì theo nghiêm cứu đã phát hiện trong khoai tây có nhiều chất tốt cho sức khỏe và có thể chữa được bệnh tiểu đường, viêm loét dạ dày, chữa vết thương bỏng, thậm chí là chông ung thư. Ngoài ra có tính khám viêm nên trị được chứng táo bón và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt..
    [​IMG]
    Cách chữa bệnh trĩ bằng khoai tây
    1 Chữa bệnh trĩ ngoại bằng khoai tây

    Nguyên liệu: Khoai tây, dầu oliu.
    Cách thực hiện: Đem khoai tây rửa sạch, gọt bỏ vỏ, rồi cho vào máy xay cho thật nguyễn, cho 1 chút dầu oliu vào trộn đều lại với nhau. Sau đó vệ sinh vùng hậu môn cho sạch sẽ và dùng khăn vải lau khô lại, rồi lấy hôn hợp khoai tây và dầu oliu đắp trực tiếp lên vùng bị trĩ, rồi dùng băng gạc lại để giữ cố định không cho thuốc rớt ra ngoài, thực hiện cách này quả buổi tối trước khi ngủ và để qua đêm đến sáng hôm sau thì tháo ra bỏ, rồi rửa lại bằng nước sạch là được..
    Có thể bạn quan tâm: Bị bệnh trĩ có nên tập thể dục, tập gym không ?
    2 Chữa bệnh trĩ nội bằng khoai tây
    Trong trường hợp bị trĩ nội thì hãy dùng khoai tây theo cách sau, đem khoai tây rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ, rồi cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó ngâm khoai tây vào dầu oliu. Tiếp theo rửa hậu môn cho sạch sẽ và lâu khô lại, sau đó nhét trực tiếp vào hậu môn..Tốt nhất nên thực hiện cách này vào buổi tối trước khi ngủ, để có hiệu quả cao nhất. Chỉ cần kiên trì thực hiện cách này, kết hợp thêm chế độ ăn uống hợp lý thì giúp giảm sưng viêm, co búi trĩ từ đó cải thiện bệnh đáng kể..
    Ngoài ra để chữa bệnh trĩ bằng khoai tây đạt hiệu quả cao, người bệnh nên bổ sung thêm các món ăn được làm từ khoai tây vào trong những món ăn hàng ngày, tuy nhiên không phải chế biến khoai tây thành các món ăn chiến, rán.. mà thay vào đó là những món ăn luộc, nấu canh hoặc uống nước ép khoai tây trước bữa ăn 15 phút điều này giúp khắc phục được chứng táo bón và hỗ trợ điều trị bệnh trị hiệu quả hơn..
    Lời khuyên khi bị bệnh trĩ
    - Mỗi ngày nên uống nhiều nước ít nhất 1,5 lít trở lên, hạn chế ăn những thực phẩm chiên, rán, có nhiều dầu mỡ thay vào đó những món ăn hấp, luộc, nấu canh sẽ tốt hơn
    - Ăn nhiều rau xanh, uống nước ép trái cây, ăn sữa chua mỗi ngày 2 hủ, tránh xa rượu bia, chất kích thích, nước uống có gas, cà phê, thuốc lá...
    - Hạn chế việc ngồi hay đứng quá lâu 1 chổ, nên vận động thường xuyên để giúp mau lưu thông và giúp hệ tiêu hóa làm việc được tốt hơn..
    - Không nên nhịn đi đại điện, không nên rặn đi đại điện, vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau và trước khi đi vệ sinh..
    - không nên làm việc nặng nhọc, mang vác đồ vật nặng, có tâm lý thoải mái, tránh stress, căng thẳng..
    Tham khảo thêm: Cách dùng cây lá bỏng chữa bệnh trĩ tại nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này