Kinh nghiệm: Mẹo Chữa Khản Giọng, Mất Tiếng Từ Kinh Nghiệm Dân Gian

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi EdanaNg, 20/12/2016.

  1. EdanaNg

    EdanaNg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Khàn tiếng (hay gọi là khản tiếng) là một biểu hiện rối loạn giọng nói thường gặp trên thực tế. Thực chất hiện tượng này phản ánh tình trạng tổn thương ở thanh quản, từ sưng huyết, viêm nhiễm thông thường cho đến các rối loạn thường xảy ra hoặc tổn thương nặng như ung thư thanh quản.

    Nếu như bạn xuất hiện những triệu chứng như khản giọng, mất tiếng, lạc giọng do viêm họng, cảm cúm… hãy thử những cách dưới đây xem nhé!

    Tinh dầu: Thêm vào cốc nước ấm một vài giọt tinh dầu khuynh diệp và khuấy đều, dùng để ngậm trong 10 phút.

    Củ cải trắng và gừng: Lấy 3 củ cải trắng và 1 nhánh gừng tươi rửa sạch, giã nhuyễn vắt lấy nước để uống trong 2 ngày cũng rất có hiệu quả.

    [​IMG]
    Trái lê: Lấy 2 quả lê rửa sạch ép lấy nước và 20g vỏ quýt đổ nước sắc kỹ. Hòa lẫn nước lê ép với nước nấu vỏ quýt, uống mỗi ngày 2-3 lần cũng có tác dụng khi bị viêm họng cấp gây khan tiếng.

    Nước chanh nướng: Để thực hiện theo công thức này bạn cần dùng 1 quả chanh to, muối một nửa thìa cà phê. Dùng đũa cắm vào núm quả chanh nhưng không xuyên thủng qua bên kia, cho muối vào quả chanh qua lỗ đó rồi nướng quả chanh trên than hồng, khi vỏ chanh chín vàng đều là được. Vắt lấy nước chanh chia 4 lần uống trong ngày, cần uống liền 3 ngày.

    Giá đỗ: Lấy khoảng nửa kg giá đỗ, nghiền nát, thêm chút nước sôi vào giá đỗ, vắt lấy nước. Dùng nước này để trị khan tiếng trong khoảng thời gian đầu sẽ rất hiệu quả. Theo đông y thì giá đỗ xanh có tính hạn, sinh tân, bổ phế, thanh nhiệt… nên rất thích hợp để điều trị với mục đích mất tiếng, đau họng, ho, đờm, nghẹt mũi…

    [​IMG]
    Củ gừng: Dùng củ gừng già đun lấy nước, cho thêm chút đường đỏ cho dễ uống. Ngoài ra cũng có thể dùng 10 gam gừng tươi, 10 gam tía tô cộng thêm 3 cây hành, đun sắc lấy nước uống. Cả hai cách này đều có tác dụng chữa khan tiếng.

    Đó là do gừng có tính ấm và ôn phế, sẽ là “trợ thủ” đắc lực cho bạn trong trường hợp bị khan tiếng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng nước ép gừng pha thêm nước nguội, cùng khoảng 1 thìa nước cốt chanh và một chút muối để ngậm và nuốt dần dần.

    Quất chưng: Dùng 2 trái quất xắt thành khoanh mỏng, dùng thêm 1 cục đường phèn hoặc mật ong đem chưng cách thủy khoảng 20 phút. Dùng hỗn hợp này để ngậm và ăn.

    [​IMG]
    Chè đậu xanh nguyên vỏ: Nấu chè đậu xanh như bình thường nhưng nên dùng loại đậu còn nguyên vỏ tác dụng sẽ tốt hơn. Ngoài ra có thể chế biến món canh đậu xanh vừa bổ dưỡng và có tác dụng giúp bạn nhanh chóng tìm lại giọng nói trong trẻo thủa nào.

    [​IMG]
    Mật ong: Mật ong nguyên chất có thể pha lẫn với chanh hoặc dùng nó để ngậm trực tiếp cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình hình.

    Bột nghệ: Dùng 1 thìa bột nghệ pha cùng 1 cốc nước ấm, khuấy đều và uống.

    [​IMG]
    Dấm: Hòa một thìa dấm rượu táo cùng một nửa cốc nước và dùng để uống mỗi giờ.

    Xông hơi: xông hơi bằng nước ấm sẽ giúp bạn có cảm giác dễ chịu hơn, đây cũng là phương pháp dân gian giúp bạn dễ dàng điều trị chứng khan tiếng hiệu quả.

    Lưu ý:

    Thường thì tình trạng khan tiếng có thể tự khỏi tuy nhiên nếu đã thử nhiều cách mà tình trạng khan tiếng vẫn không thuyên giảm sau 2 tuần thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được chuẩn đoán. Trên thực tế, tình trạng khan tiếng kéo dài có thể là biểu hiện thường gặp của chứng ung thư thanh quản.

    Ngoài ra bạn nên chú ý một vài điều sau:

    • Cố gắng giới hạn việc đối đáp càng nhiều càng tốt.
    • Súc miệng nhiều lần, thậm chí mỗi giờ, với nước trà pha đậm có chút muối ăn. Nếu được nước ấm có pha khoảng 20 giọt sáp ong (propolis) thì thanh khoản càng sớm trở lại hoạt động bình thường.
    [​IMG]
    • Có thể pha hai muỗng cà phê mật ong trong 250ml sữa hâm nóng rồi uống từng ngụm thật chậm, nhiều lần trong ngày.
    • Ngậm viên nước đá có pha vài giọt dầu khuynh diệp sau mỗi bữa ăn để vừa sát trùng vùng hầu họng, vừa tránh xung huyết trong cổ họng.
    • Xịt nước muối vào cổ họng mỗi giờ nếu phải tiếp tục làm việc trong phòng máy lạnh.
    • Ngưng hút thuốc trong thời gian tắt tiếng vì thuốc lá là yếu tố phá hủy tác dụng của tất cả biện pháp nêu trên.
    • Đừng hạ quá thấp nhiệt độ trong phòng làm việc. Nên mặc quần áo đủ ấm nếu phải làm việc nhiều giờ trong phòng quá lạnh, quan trọng nhất là phần yết hầu.
    • Không ngồi nơi có gió to, gió lùa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi EdanaNg
    Đang tải...


  2. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Bệnh này theo kinh nghiệm lâm sàng thì nên chữa càng sớm càng tốt. Để chữa tận gốc viêm thanh quản mạn tính(ngoại trừ xơ dây thanh).
    Thì dùng Bài thuốc dân gian BÁT BẢO THANG - gia Cây trứng cá.
     
    Sửa lần cuối: 12/7/2017
  3. hoahuongduong6666

    hoahuongduong6666 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    đánh dấu cho con bé con suốt ngày nô đùa khản giọng
     
    EdanaNg thích bài này.
  4. EdanaNg

    EdanaNg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    nên biết để còn phòng tránh cho con các mẹ ạ...những bài thuốc từ dân gian như thế này rất tốt và hữu ích đấy ạ..:clap::clap::clap:
     
  5. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    kinh nghiem hay
     
  6. EdanaNg

    EdanaNg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bạn....:inlove::inlove::inlove:...hi vọng bài viết này sẽ giúp được cho mọi người trong cuộc sống..:clap::clap::clap:
     
  7. ngochai98

    ngochai98 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/11/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thất mật ong vừa chữa khán tiếng vừa chữa ho viêm họng tốt lắm. Bé nhà mình cũng thích nữa. Trước bé nhà mình cũng hay ho viêm họng lắm nhưng từ hồi mình cho bé dùng Xịt keo ong Ogic của Úc thì đỡ hẳn. Ko ho đờm hay ho khan, nhiệt miệng cũng rất khi bị. Mẹ nào có bé hay bị viêm họng thì cho bé dùng thử coi, là dạng xịt nên dễ sử dụng lắm
     
  8. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:
    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này