Kinh nghiệm: Mẹo Chữa Mụn Thịt Quanh Mắt Bằng Tỏi Tươi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguahoang90, 31/10/2016.

  1. nguahoang90

    nguahoang90 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Tỏi là nguồn dược liệu quý mà thiên nhiên ban tặng, là bài thuốc làm đẹp được rất nhiều chị em áp dụng thành công. Điều trị mụn thịt quanh mắt bằng tỏi là 1 trong số những phương pháp đơn giản hữu hiệu, minh chứng cho loại dược thực phẩm thần kỳ này.
    [​IMG]
    Hãy cùng mình nghiên cứu và thực hiện các cách dưới đây nhé:

    - Cách 1: Nước cốt tỏi tươi: Tỏi với các tinh chất diệt khuẩn, kháng viêm từ xưa đã được coi là loại thuốc kháng sinh tự nhiên rất hiệu quả. Nước cốt tỏi tươi là cách dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần lấy 1 nhánh tỏi tía, bóc vỏ rồi đem đập dập. Tiếp tục lấy tăm bông để thấm lấy nước cốt và sử dụng để thoa nhẹ lên những nốt mụn thịt. Nhắm chặt mắt thư giãn trong khoảng 30 phút (để hơi cay không xông vào giác mạc) rồi rửa lại bằng nước mát. Kiên trì thực hiện cách trị mụn thịt quanh mắt này bằng tỏi 2- 3 lần/ tuần.

    - Cách 2: Tỏi + nước chanh: Chanh chứa nhiều axit citric nếu được kết hợp với hoạt chất allicin trong tỏi sẽ tạo nên một hoạt chất cực mạnh có khả năng tẩy bay tế bào da chết và ức chế sự lây lan của các loại mụn, đặc biệt là mụn thịt . Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 3 giọt nước cốt chanh với 3 giọt nước cốt tỏi xoay nhuyễn. Rửa sạch da mắt thật sạch bằng nước ấm rồi chấm đều hỗn hợp vừa tạo lên các nốt mụn. Để yên sau khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

    - Cách 3: Tỏi + giấm: Quy trình thực hiện tỏi ngâm giấm có thể phức tạp hơn nhưng lại là cách thân thiện và ít gây hại cho da nhất. Với biện pháp này, bạn chỉ cần bóc lấy 100g tỏi tươi rồi đem ngâm với 150ml giấm (tinh khiết). Để yên sau khoảng 2- 3 tháng là có thể đem ra sử dụng như bình thường. Lưu ý chỉ chấm lên các nốt mụn thịt không được bôi sang các vùng da lành khác.

    Cũng với tỏi và giấm, bạn có thể dùng cách sau:

    Rửa sạch 2 củ tỏi tươi, bóc sạch vỏ rồi cho vào cối nhỏ, giã nát. Đổ nước ép tỏi tươi vừa giã ra chén nhỏ, sau đó cho một thìa cà phê dấm đảo đều lên. Sau đó, bạn dùng bông gòn sạch chấm đều lên các nốt mụn thịt. Cứ sau khoảng vài phút, bạn thực hiện lặp lại động tác này. Chờ khoảng 20 phút, bạn hãy rửa lại bằng nước ấm.

    Trị mụn thịt bằng tỏi cần lưu ý điều gì?

    Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng tỏi rất đơn giản và tiết kiệm chi phí nhưng phương pháp này có thể khiến da mắt của bạn bị bào mòn. Không chỉ có vậy, hơi cay của tỏi có thể xông vào giác mạc, khiến đôi mắt của bạn cảm thấy cay xót. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực do đó bạn phải hết sức tuân thủ những lưu ý dưới đây khi thực hiện cách trị mụn thịt tại nhà bằng tỏi.

    - Chỉ chấm nước cốt tỏi lên vùng da bị mụn thịt. Lưu ý dùng tăm bông hoặc vật dụng mềm có kích thước nhỏ (chỉ như đầu tăm) để chấm đều nước cốt tỏi mà không làm nước tỏi loang sang các vùng da khác.

    - Khi thực hiện chữa mụn thịt bằng tỏi không nên ngồi trước gió, không nên bôi sát quá mi mắt. Sau khi bôi xong, bạn nên nhắm nghiền mắt lại và thư giãn. Khoảng 30 phút sau thì mở mắt ra và rửa sạch bằng nước lạnh.

    - Đối với phương pháp dùng tỏi tươi, bạn phải đập dập tỏi vì như vậy hợp chất Allicin mới được giải phóng. Đồng thời, nước cốt tỏi phải dùng luôn ngay sau khi đập giập mới phát huy tác dụng, càng để lâu sẽ càng bị oxy hóa.

    - Không nên áp dụng cách trị mụn thịt bằng tỏi quá nhiều lần/ ngày vì tỏi có thể khiến da mắt của bạn bị bào mòn. Theo chuyên gia da liễu, bạn chỉ nên sử dụng tỏi để điều trị 2 ngày/ lần kết hợp tuân thủ các lưu ý như trên.

    - Chống nắng kỹ càng cho da trước khi ra ngoài vì tỏi khiến cho da dễ bắt nắng

    - Ngừng áp dụng ngay khi da có dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa rát…

    Trên thực tế, tỏi chỉ giúp hạn chế tình trạng mụn thịt ở mức độ nhẹ, nếu mụn thịt quá dày, sâu và rộng thì bạn phải sử dụng đến giải pháp khác hữu hiệu hơn.

    (Nguồn: toiden.us)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguahoang90
    Đang tải...


  2. Thắng.KC

    Thắng.KC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ nha
     

Chia sẻ trang này