Kinh nghiệm: Mẹo chữa vết bỏng hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi kimxuyen1291, 7/8/2014.

  1. kimxuyen1291

    kimxuyen1291 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2014
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Đôi khi do vội hoặc sơ ý mà bạn bị phỏng. Nếu vết phỏng nhẹ, bạn có thể sử dụng chính các nguyên liệu từ nhà bếp để chữa nhanh, giúp vết phỏng đỡ đau rát và không phồng rộp.

    Nước lạnh

    Ngay khi bị phỏng, dùng nước lạnh để rửa sạch vết phỏng, sau đó ngâm chỗ phỏng vào nước lạnh khoảng 15 phút. Nếu vết phỏng không thể ngâm, dùng miếng gạc thấm nước lạnh đắp lên vết phỏng. Có thể lặp lại sau vài giờ để giảm đau rát. Không nên dùng nước đá vì đá cản trở máu lưu thông, gây ra tổn thương cho lớp biểu bì dễ gãy. Cũng có thể dùng sữa tươi nguyên kem lạnh thay thế cho nước.

    Nha đam

    Nha đam giúp giảm đau, làm se mặt và giúp vết thương mau lành, dùng trị phỏng rất hiệu quả. Trước tiên rửa sạch vết phỏng bằng nước lạnh hoặc giấm. Sau đó cắt vài mảnh lá nha đam, lấy dịch nhờn trong lá đắp lên chỗ phỏng. Nếu không có sẵn lá nha đam tươi, hãy thoa kem có chứa nha đam cũng được.

    Khoai tây

    Khoai tây cũng giúp chữa các vết phỏng nhẹ nhờ đặc tính kháng đau rát và làm dịu vết thương. Chỉ cần cắt một lát khoai tây và chà nhẹ lên vết phỏng, để nước trong khoai tiết ra thấm đều chỗ phỏng. Nên đắp khoai vào vết phỏng càng sớm càng tốt để làm giảm khả năng da bị phồng rộp.

    Dầu dừa và nước chanh

    Dầu dừa giàu vitamin E và axít béo có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn. Nước chanh có tính axít giúp làm mờ vết phỏng. Để chữa vết phỏng nước sôi, trộn đều một ít dầu dừa và vài giọt nước chanh rồi thoa lên chỗ phỏng để giảm đau rát.

    Mật ong

    Mật ong giúp khử trùng vết thương và chữa phỏng rất hiệu quả. Thấm mật ong vào miếng băng gạc và đắp trực tiếp lên vết phỏng. Mỗi ngày thay băng khoảng ba đến bốn lần.

    Túi lọc trà đen

    Chất tanin trong trà đen làm dịu sức nóng của vết phỏng và vì vậy cũng làm giảm đau rát. Cho ba túi lọc trà đen vào ly nước lạnh khoảng vài phút rồi dùng túi trà chà nhẹ lên chỗ phỏng. Cũng có thể đắp túi trà lạnh trực tiếp lên chỗ phỏng và dùng băng gạc quấn lại để giữ túi trà yên vị.

    Hành tây

    Cắt một lát hành tây tươi và vắt nước lên chỗ phỏng. Sau khi cắt phải dùng ngay, nếu để lâu hành tây sẽ mất đi chất làm giảm đau và ngăn ngừa phồng rộp. Có thể làm vài lần trong ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kimxuyen1291
    Đang tải...


  2. Mẹ_Nở_0609

    Mẹ_Nở_0609

    Tham gia:
    7/1/2009
    Bài viết:
    22,417
    Đã được thích:
    2,447
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mẹo chữa vết bỏng hiệu quả

    cảm ơn chủ thoát về bài viết hữu ích ạ
     
  3. mẹ PoCa

    mẹ PoCa Guest

    Ðề: Mẹo chữa vết bỏng hiệu quả

    Mình nghe thấy bảo nếu dùng nước lạnh quá mà cho vào vết phỏng dễ bị phát sinh thêm phỏng lạnh và lúc đó vết phỏng nặng hơn và kinh hơn nhiều. Mà khi bị phỏng thì dùng nước sạch bình thường rửa và ngâm vết phỏng thoai.
    Nhiều người dù ko bị phỏng mà tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh quá là cũng bị phỏng đấy và phỏng lạnh còn kinh khủng hơn là phỏng nóng.
    Không biết những thông tin của mình đưa ra và thông tin của chủ top thì cái nào chuẩn hơn. Hi vọng các mẹ có kinh nghiệm hoặc kiến thức về vấn đề này lên tiếng xác nhận cho chuẩn với!
     

Chia sẻ trang này