Mẹo Dân Gian Đánh Tan Sâu Răng, Viêm Lợi... Cực Rẻ Mà Lại Dễ Làm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Sức Khỏe Răng Miệng, 25/2/2019.

  1. Sức Khỏe Răng Miệng

    Sức Khỏe Răng Miệng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/1/2019
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Từ ngàn đời nay, ông bà chúng ta đã phát minh ra rất nhiều phương pháp để phòng chống bệnh răng miệng hiệu quả. Những mẹo dân gian này có tác dụng không kém các phương pháp phòng tránh và điều trị răng miệng hiện nay. Thậm chí còn rẻ và có tính tự nhiên hơn rất nhiều. Cùng áp dụng ngay những mẹo này để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho bạn và cả gia đình nhé!

    [​IMG]

    1. Chống sâu răng
    Súc miệng bằng nước chè mạn hoặc chè xanh: Trong lá chè có chất làm chắc răng, và các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ men răng. Ngoài ra, nước chè có tính kiềm, có thể trung hòa axit trong khoang miệng, phá hủy môi trường sống của vi khuẩn gây hại, chống sâu răng, viêm lợi.

    Súc miệng bằng nước muối: Mỗi ngày dùng nước muối loãng súc miệng 2-3 lần, đặc biệt sau ăn. Điều này giúp phòng chống bệnh viêm lợi, chảy máu lợi, chống sâu răng.

    Ăn nhiều hoa quả, nhất là táo: Trong táo có rất nhiều chất cellulose (một loại hyđrat cacbon gồm các đơn vị đường glucose kết hợp), giúp làm sạch cầu răng lợi, phòng chống các bệnh về răng miệng. Tuy nhiên, khi ăn xong nên súc miệng hoặc uống nước vì trong táo có nhiều đường lên men, dễ làm hỏng răng.

    2. Khử mùi hôi trong miệng

    Hôi miệng không phải bệnh lý nguy hiểm nhưng lại gây ra khá nhiều phiền toái cho người mắc phải. Để khử hôi miệng cấp tốc, trong dân gian có nhiều cách như:

    • Nhai lá chè tươi hoặc uống nước chè xanh.
    • Nhai lá bạc hà. Ăn rau bạc hà.
    • Súc miệng nước muối để diệt các loại vi khuẩn làm hôi miệng.
    3. Chữa rộp miệng, sưng và đau họng

    Khi bị rộp miệng, bạn hãy cắt vài lát gừng, cho vào miệng nhai nhỏ, vết rộp sẽ nhanh hết. Việc nhai sống lá hoặc củ tỏi cũng đem lại tác dụng này.

    [​IMG]

    Để chữa sưng và đau họng khi bệnh mới khởi phát, có thể sử dụng các cách sau:

    • Dùng hỗn hợp giấm nước tỉ lệ 1:1 để súc miệng.
    • Lấy muối rang khô, chín già, giã nhỏ, thổi vào trong họng rồi nuốt nước bọt.
    • Giằm nát quả mướp non, lấy nước súc miệng thường xuyên.
    • Lấy xì dầu (1 thìa canh) súc miệng, khoảng 1 phút thì nhổ ra, làm liên tục 2-3 lần sẽ thấy tác dụng. Khi súc miệng, cố gắng ngửa đầu ra sau để xì dầu tiếp xúc với họng.
    4. Tiêu đờm, chữa ho

    Để tiêu đờm, chữa ho bạn có thể dùng các bài thuốc nam cơ bản. Bạn có thể dễ dàng mua được những thang thuốc này ở tiệm thuốc Nam, phòng khám cổ truyền… Tránh sử dụng các loại thuốc tây chứa kháng sinh gây nhiều tác dụng phụ và làm tăng khả năng kháng kháng sinh của cơ thể.

    [​IMG]

    Các bài thuốc đơn giản như:

    • Vỏ cây dâu 10 g, cam thảo 5 g, lá tre 5 g. Tất cả rửa sạch, sắc lên để uống. Bài thuốc này giúp tiêu đờm vào buổi sáng sớm.
    • Vỏ bí đao phơi sương, cho đường vào nấu thành canh để uống, có tác dụng chữa ho.
    • Gừng một miếng thái nhỏ, trứng gà 1 quả. Cho gừng vào đánh với trứng, rán lên ăn nóng, ngày 2 lần. Thuốc có tác dụng chữa ho rất tốt.
    • Hoặc bạn có thể tự làm 1 hũ chanh đào muối, chanh đào ngâm mật ong tại nhà để ngậm khi bị ho. Hiệu quả vô cùng!
    5. Chữa khản giọng

    • Nếu bị khản giọng do cảm hoặc viêm họng mạn tính, có thể dùng 100 g giấm ăn để luộc một quả trứng gà (trong khoảng 15 phút), sau đó ăn trứng, uống giấm, chỉ 1-2 lần là khỏi.
    • Trước khi làm những công việc cần phải nói nhiều trong thời gian dài, có thể uống nước muối nhạt để tránh bị khản giọng.


    Tất cả những mẹo vặt trên có tác dụng vô cùng hiệu quả nếu bạn chỉ mới phát bệnh. Khi bệnh lý trở nên nặng hơn, sử dụng những mẹo dân gian không thể khắc phục được tình trạng bệnh, bạn nên đi khám tại các cơ sở nha khoa kịp thời để đảm bảo sức khỏe răng miệng. Tham khảo top 5 phòng khám nha khoa tốt nhất Hà Nội tại đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sức Khỏe Răng Miệng
    Đang tải...


  2. Ngọc_Bích_love

    Ngọc_Bích_love Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2018
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    sâu răngviêm lợi là bệnh cực kỳ phổ biến. Có đến 90% người Việt bị các bệnh lý về răng miệng, ít nhất 1 lần tại một thời điểm nhất định.
    Các bệnh lý này ít nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt, giao tiếp cũng như sức khỏe tổng thể.
    Các bệnh này thường kèm theo đau nhức răng miệng, hôi miệng, sưng lợi, chảy máu chân răng...
     

Chia sẻ trang này