Mẹo Dân Gian Làm Chậm Kinh Nguyệt 1 Tuần Đơn Giản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 10/3/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bạn đang có kế hoạch du lịch, bơi lội, leo núi,…. cùng bạn bè vào đúng ngày hành kinh? Hãy áp dụng 5+ mẹo làm trễ kinh nguyệt 1 tuần đơn giản sau để có thể hoãn lại ngày đèn đỏ của mình và tập trung cho kế hoạch đó. Chi tiết về các cách làm chậm kinh như thế nào, cùng xem ngay chia sẻ bên dưới nhé!

    5+ MẸO LÀM TRỄ KINH NGUYỆT 1 TUẦN ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ
    Chu kỳ kinh nguyệt thường ghé thăm chị em chúng ta đều đặn mỗi tháng 1 lần. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới khi bước vào tuổi dậy thì. Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng, vào ngày hành kinh, chị em sẽ cảm thấy khá mệt mỏi, ướt át vùng kín và khó chịu vô cùng.

    Đặc biệt, khi đúng vào ngày này, bạn lại có kế hoạch vui chơi, bơi lội hoặc vận động mạnh thì quả là “rất chán” đấy. Vì thế, hãy tranh thủ áp dụng 5+ mẹo làm trễ kinh nguyệt 1 tuần đơn giản sau để thoải mái cho các kế hoạch của mình.

    [​IMG]
    Sử dụng chanh tươi
    Như bạn đã biết, trong chanh có chứa khá nhiều acid citric. Đây chính là thành phần có khả năng làm chậm quá trình kinh nguyệt của chị em. Rất đơn giản, bạn chỉ cần pha cốt chanh với nước uống, càng chua càng tốt. Hãy thực hiện cách này khoảng 1 tuần trước khi chu kỳ hành kinh ghé thăm để mang lại hiệu quả cao.

    Dùng đậu lăng
    Bạn khó có thể tin rằng, đậu lăng lại là thực phẩm có tác dụng làm chậm kỳ kinh của mình phải không. Thực tế, đã có nhiều chị em áp dụng thực phẩm này trong món ăn hằng ngày trước chu kỳ kinh 1 tuần và đã có hiệu quả. Cách thực hiện rất dễ dàng, bạn chỉ cần chế biến đậu lăng thành các món như súp, xào,… để ăn như bình thường là được.

    Uống cafein
    Tỉ lệ chị em thường xuyên sử dụng cafein sẽ bị chậm kinh hơn so với bình thường. Đây là một trong những chất kích thích có tác động trực tiếp đến nội tiết tố trong cơ thể nữ giới. Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng với lượng vừa phải để tránh các tác dụng phụ ảnh hưởng đến thần kinh và các chức năng khác của cơ thể.

    [​IMG]
    Dùng giấm táo pha loãng
    Giấm táo có lẽ không quá xa lạ với những bà nội trợ. Đây là một trong những phụ gia phổ biến trong căn bếp mỗi nhà. Việc sử dụng giấm táo đúng cách cũng sẽ có tác dụng làm chậm chu kỳ kinh nguyệt. Chị em chỉ cần pha loãng giấm táo với nước, uống đều đặn từ 3 – 4 lần/ ngày, trước khi có kinh 1 tuần. Tuy nhiên, không nên áp dụng cách này cho các đối tượng bị dạ dày, huyết áp, sỏi mật,…

    Nước lá mùi tây
    Lá mùi tây chính là một trong những gia vị làm cho món ăn của bạn thêm hấp dẫn hơn. Đặc biệt, đây cũng là loại nguyên liệu giúp chị em làm chậm chu kỳ kinh nguyệt của mình. Bạn có thể thực hiện bằng cách đun lá mùi tây với nước sôi khoảng 30 phút, chắt lấy nước, uống từ 2 – 3 ly/ ngày.

    Kết hợp rễ nhân sâm và cây chỉ bạch
    Việc kết hợp sử dụng rễ nhân sâm và cây bạch chỉ sẽ có tác dụng làm chậm chu kỳ kinh ở chị em phụ nữ. Bởi hai loại dược liệu này có tác dụng ngăn cản quá trình rụng trứng của chị em. Bạn chỉ cần nấu hai nguyên liệu này với nước, uống hằng ngày để có tác dụng tốt nhất.

    Dùng thuốc tránh thai hằng ngày
    Trong thuốc tránh thai hằng ngày có thành phần nội tiết tố, làm chậm đi ngày hành kinh của chị em. Nếu bạn uống thuốc tránh thai trước chu kỳ kinh khoảng 1 tuần thì sẽ tác dụng cao. Tuy nhiên, hãy dùng đúng cách, đúng liều và đừng quên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhé!

    TRỄ KINH NGUYỆT 1 TUẦN CÓ PHẢI MANG THAI KHÔNG?
    Như bạn đã biết, tình trạng trễ kinh 1 tuần cũng được xem là một trong những dấu hiệu cảnh báo việc mang thai ở chị em phụ nữ. Nếu như trước đó, bạn có quan hệ tình dục và không sử dụng biện pháp tránh thai thì cũng không thể loại trừ khả năng mang thai trong thời điểm này.

    Nếu kèm theo đó, chị em có một số dấu hiệu bất thường khác như: buồn nôn, mệt mỏi, nhiệt độ cơ thể thay đổi, bầu ngực căng tức, có máu âm đạo,… thì hãy thăm khám ngay để xác định đúng nguyên nhân gây nên hiện tượng trễ kinh nguyệt 1 tuần là gì.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://www.investinextremadura.com/web/mintmintonline
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này