Kinh nghiệm: Mẹo Đẩy Lùi Chứng Ngứa Da Cực Hay

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi levanphat10191995, 18/11/2016.

  1. levanphat10191995

    levanphat10191995 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/11/2016
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ngứa da làm bạn bị khó chịu,khiến bạn phải gãi ngứa liên tục để cảm thất dễ chịu hơn,nhưng sẽ làm vùng da của bạn bị bông tróc,trầy xước trong rất khó coi và mất thẩm mỹ,đôi khi gãi mạnh sẽ làm chảy máu gây tổn thương da nghiêm trọng.Ngứa da có thể làm bạn bị mất ngủ,gây mệt mỏi,sa sút tinh thần,ảnh hưởng đến công việc và làm xáo trộn cuộc sống hằng ngày của bạn,có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa da như là do côn trùng đốt,thời tiết chuyển lạnh làm da bị khô và gây ngứa,ý thức vệ sinh kém,mắc một số bệnh lý về da khác....Sau đây là những cách trị và làm giảm ngứa da nhanh chống rất đơn giản mà bạn không nên bỏ qua..

    Những mẹo trị và giảm ngứa da nhanh chống
    [​IMG]

    Nếu đang bị ngứa da thì cần nên tấm nhiều lần trong ngày,sử dụng các loại xà phòng trị ngứa da và nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm da sẽ giúp da bớt khô và từ đó sẽ hạn chế và làm giảm tình trạng ngứa da.

    Trong trường hợp mùa đông thì các bạn nên tấm với nhiệt độ nước vừa đủ ấm,dùng các loại xà bông không làm mất đi chất nhờn trên da,ví dụ như xà bông Dove chẳng hạn.Nên sử dụng nhiều xà bông tại các vị trí mồi hôi ra nhiều như khuỷu tay,khuỷu chân,háng,nách.

    Cần nên hạn chế và tránh tiếp xúc với các vật nuôi trong nhà như chó,mèo..Vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ,gọn gàng,thường xuyên giặt chăn gối,lau dọn nhà cửa sạch sẽ để không còn chổ để vi khuẩn sinh sống và phát triển.

    Không nên chà xát da với rượu, chanh, dầu xanh, … Và xin… cố đừng gãi vì các bạn có thể mắc các bệnh dị ứng da. Bạn cũng đừng mặc đồ len trực tiếp trên da.

    Những thực phẩm cần nên tránh xa khi bị ngứa da

    #Thịt bò

    Chắc bạn cũng đã biết,thịt bò là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho sức khỏe,dùng để chế biến nhiều món ăn ngon,nhưng đối với những người đang bị ngứa da thì cần nên tránh xa.Vì có khoảng 80% những người bị viêm da cơ địa, ngứa mẫn cảm với thịt bò.

    #Hải sản

    Bao gồm các loại,mực tôm ghẹ..đây là những thực phẩm giàu chất canxi và đạm,cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể Khi chế biến bạn nên chọn những thực phẩm tươi. Bởi nếu một số loại hải sản không biết cách chế biến, hoặc không tươi sống. Sau khi chế biến có thể sinh ra những gốc histamin tự do, hay một số loại hải sản không tươi vốn dĩ đã chứa histamin tự do gây nên triệu chứng bệnh ngứa. Khi bạn nạp chúng vào cơ thể có thể dẫn đến ngứa, dị ứng da, đây là điều rất nhiều.

    #Những thực phẩm giàu vitamin C

    Vitamin C rất có lợi cho sức khỏe,giúp tăng cường sức để kháng,hệ miễn dịch,Vitamin C có nhiều trong những loại trái cây có vị chua ngọt như cam,chanh,sơ ri,bưởi..Nhưng đối với người bệnh ngứa da,viêm da cơ địa thì không nên dùng,bởi vì bởi dùng nhiều có thể làm chậm quá trình chữa bệnh, bệnh lâu lành. Sau khi khỏi bệnh phải hạn chế từ 2-3 tháng sau đó mới bổ sung vitamin C.

    #Trứng gà và thịt gà

    Thịt gà và trứng gà sẽ làm tình trạng ngứa da của bạn trở nên trầm trọng hơn,do đó tốt nhất không nên ăn,vì trong trứng gà và thịt gà giàu đạm,khiến bệnh ngứa nặng thêm, làm nổi nhiều mẩn đỏ và mụn nước.Nếu bạn không thể cưỡng chế lại cơn thèm thịt gà của mình thì trước khi ăn nên uống thêm thuốc chống dị ứng.Lưu ý không nên quá lạm dụng vì sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi levanphat10191995
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    ngứa nhiều loại ngứa mà, em chơi thể thao nóng là ngứa hết da ah
     
  3. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Mình thì cứ đi nắng về là hay bị ngứa.:(
     
  4. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    tắm lá khế chua, chè xanh và mướp đắng...
     
  5. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,413
    Đã được thích:
    1,321
    Điểm thành tích:
    863
    ngứa cũng do nhiều nguyên nhân, nóng gan hay cơ thể nhiều độc tố cũng ngứa :(
     

Chia sẻ trang này