Mẹo đơn giản giúp mẹ dồi dào sữa hơn, bé bú nhiều hơn

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Shop Trẻ Thơ, 8/9/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Lợi ích của sữa mẹ là điều không phải bàn nữa, tuy nhiên rất nhiều mẹ sau khi sinh rất lo lắng là làm sao đủ sữa cho con bú. Dưới đây sẽ chỉ cho các mẹ đang nuôi con, mẹo đơn giản giúp mẹ luôn dồi dào sữa cho bé bú.

    [​IMG]
    1. Để bé tự lên thời gian biểu

    Hãy để bé tự lên thời gian biểu cho mỗi cứ bú của chính bé. Cho bé bú theo nhu cầu của, khi bé có các dấu hiệu đòi bú vì đói là tất cả những gì mẹ nên làm. Chỉ cần đảm bảo bé bú mỗi 2 tiếng/ lần và bú ít nhất một cữ vào ban đêm. Để bé bú hết một bên vú rồi mới chuyển sang bên còn lại. Chọn tư thế thoải mái cho cả mẹ và con cũng là một cách giúp lượng sữa tiết nhiều hơn.

    2. Siết chặt bầu vú khi sữa tiết ít đi

    Mẹ cho bé bú bình thường. Khi lượng sữa bắt đầu chảy ít đi và bé chuẩn bị không mút nữa, mẹ siết chặt bầu vú và giữ một lúc. Mẹ sẽ thấy bé sẽ không từ chối bú nữa mà tiếp tục ngậm núm vú và mút sữa tiết ra từ bầu vú. Mẹ có thể làm thao tác này trong suốt cữ bú của bé.

    3. Đổi bên bú

    Đổi bên bú nhiều lần trong cữ bú của bé không ảnh hưởng đến lượng sữa, trái lại còn giúp sữa tiết ra nhiều hơn. Cách này cũng giúp bé tỉnh và cảm thấy hứng thú hơn với bữa bú của mình, kích thích sản xuất sữa cuối – sữa giúp bé tăng cân hơn.

    [​IMG]
    4. Da tiếp da với bé

    Mẹ càng ôm ấp bé, càng tiếp xúc gần với bé, hoặc da tiếp da với bé thì khả năng sữa tiết ra càng nhiều. Đây được coi như một liệu pháp tinh thần gắn kết tình cảm mẹ con, từ đó kích thích bầu vú sản xuất thêm nhiều sữa hơn.

    5. Hút sữa sau khi cho bé bú

    Sau khi cho bé bú, mẹ có thể hút sữa khoảng 5-10 phút sau đó cho bé bú tiếp. Sữa hút ngay sau khi bé bú xong sẽ có hàm lượng chất béo cao hơn, giúp bé tăng cân dễ dàng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này