Mẹo Dọn Nhà Giúp Tài Khí Cực Thịnh - Đừng Bỏ Lỡ

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi phandongmy, 18/1/2022.

  1. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Dọn nhà đón Tết, tổng vệ sinh nhà cửa được xem là phong tục truyền thống của người Việt Nam trước những ngày Tết đến xuân về nhằm để xua đuổi những điều xui xẻo, chào đón một năm mới đầy may mắn. Vì vậy, hãy xem ngay gợi ý 28 mẹo vặt thông dụng để dọn nhà ngày Tết bên dưới để thực hiện theo nhé!

    Ý nghĩa dọn dẹp nhà đón Tết
    Dọn dẹp nhà cửa chính là công việc bận rộn nhất trong quá trình chuẩn bị đón Tết. Đây cũng là nét văn hóa không thể thiếu của người Việt mỗi dịp Tết đến Xuân về.

    Dọn dẹp nhà cửa trước Tết có ý nghĩa là dọn dẹp những bộn bề, điềm xấu của năm cũ và sắp xếp, xây dựng một không gian sống mới sạch sẽ, ngăn nắp để chào đón một năm mới nhiều tài lộc may mắn.

    Công việc dọn dẹp nhà đón Tết thường bắt đầu từ trước ngày 23 tháng Chạp vì số lượng công việc rất nhiều và vào những ngày cận Tết mọi người thường dành thời gian để làm đẹp, mua sắm.
    Về ý nghĩa phong thủy thì thần tài sẽ gõ cửa những ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp. Vì vậy việc lau dọn nhà cửa ngày Tết sẽ góp phần chào đón tài lộc, luồng khí may mắn cho cả gia đình.

    Ngoài ý nghĩa chào đón phúc lộc, tài khí thì dọn nhà đón tết sẽ mang lại một ngôi nhà sạch sẽ, thơm tho và từ đó sẽ tạo tinh thần phấn khởi, tràn đầy năng lượng sẵn sàng cho một năm mới.

    Bên cạnh tục lau dọn nhà cửa trước Tết thì người Việt ta còn nhiều nét văn hóa tốt đẹp vào dịp Tết như: Mua quần áo mới, lì xì tết, tục xông đất,…
    Mùa Xuân này đôi bàn tay của mẹ, của bà đã không còn phải cầm nắm miếng bọt biển, giẻ lau, chổi,…Đặt lịch dọn dẹp trên ứng dụng bTaskee để đôi bàn tay của những người phụ nữ sẽ thảnh thơi mùa Tết, cầm hộp phấn làm hồng đôi má, cầm vạn món quà lan toả yêu thương,…
    [​IMG]
    Lên kế hoạch dọn nhà đón Tết
    Sau một năm dài nhiều chị em bắt đầu dọn nhà cửa đón tết với tâm trạng hào hứng phấn khởi nhưng bạn lại không có có một kế hoạch rõ ràng để thực hiện mà chỉ biết đâm đầu vào dọn dẹp. Việc này không đạt được hiệu quả cao kèm theo đó là những suy nghĩ chán nản mệt mỏi vì khối lượng công việc quá nhiều.

    Thế nên trước khi bắt đầu vào dọn dẹp bạn phải chuẩn bị một kế hoạch hợp lý không cần phải ép bạn thân làm hết trong ngày cứ chia đều ra khoảng 2-3 ngày để dọn dẹp xong một căn nhà. Ví dụ ngày đầu dọn dẹp bàn thờ và phòng khách; ngày thứ 2 dọn dẹp phòng ngủ và nhà vệ sinh; ngày thứ 3 bắt đầu với nhà bếp và sân sườn.

    Bên cạnh đó bạn có thể vừa nghe nhạc xuân vừa dọn dẹp và nên chuẩn bị sẵn thức ăn nhẹ, trái cây, nước hoa quả giúp bạn bổ sung năng lượng vào những lúc mệt mỏi. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ vệ sinh cũng như chất tẩy rửa để tránh tình trạng đang dọn dẹp lại phải đi tìm.

    Những cách trên có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và đặc biệt là vẫn giữ vững được tinh thần thép bên trong bạn như ngày đầu tiên.

    [​IMG]
    Lên kế hoạch dọn nhà đón Tết giúp tiết kiệm thời gian, công sức và làm việc hiệu quả hơn
    Chia sẻ công việc với các thành viên trong gia đình
    Như đã nêu ở trên thì khối lượng công việc dọn dẹp đón tết là rất lớn vì vậy cần có sự san sẻ giữa các thành viên trong gia đình. Mọi người cùng nhau bắt tay vào dọn dẹp, trò chuyện chia sẻ về một năm vui buồn đã qua. Qua đó giúp tinh thần mọi người vui vẻ, đỡ mệt nhọc và gắn kết các thành viên gia đình lại gần nhau hơn.

    “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình”, con nhỏ có thể làm những việc nhẹ như lau bàn ghế, lặt lá mai. Bố có thể quét mạng nhện, kiểm tra sửa sang lại các vật dụng trong nhà. Mẹ lo chuyện bếp núc và chuẩn bị mâm ngũ quả cúng ông bà.

    Tất cả thành viên trong gia đình cùng nhau chung sức dọn dẹp nhà cửa chào đón một năm mới an khang thịnh vượng.

    [​IMG]
    Chia sẻ việc nhà cho cháu gái cùng nhau dọn dẹp nhà cửa đón Tết
    Bỏ đi những vật dụng không cần thiết
    Trước khi bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa đón Tết, bạn cần bỏ đi những vật dụng không cần thiết nhưng chúng lại chiếm diện tích và tạo ra một không gian bề bộn trong khuôn viên của ngôi nhà.

    Những đồ dùng đã quá cũ hoặc đã lâu không dùng đến thì bạn nên thanh lý hoặc cất vào trong kho. Bởi chúng sẽ khiến công việc dọn dẹp nhà cửa trở nên khó khăn, diện tích sử dụng bị thu hẹp rất nhiều.

    Nhà nhà có quá nhiều đồ lặt vặt thì phương án xử lý tốt nhất là bạn nên xếp chúng vào trong chiếc hộp và để gọn trong một góc nhà.
    Sắp xếp lại nội thất để làm mới ngôi nhà vào những ngày đón Tết
    Việc sắp xếp lại nội thất ngôi nhà không chỉ giúp làm mới ngôi nhà, khiến chúng trở nên mới mẻ hơn vào ngày đón Tết. Nó cũng khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên gọn gàng, ngăn nắp và sẽ phù hợp hơn với các kiểu trang trí Tết mà bạn đang muốn thực hiện vào Tết năm nay!

    Khi sắp xếp lại các đồ vật dụng nội thất, bạn cũng dễ dàng để lau chùi bụi bẩn, cũng như loại bỏ những vật dụng không dùng đến hay đã hư hỏng.

    [​IMG]
    Sắp xếp lại nội thất để làm mới ngôi nhà vào những ngày đón Tết
    Quét dọn theo trình tự từ trên xuống dưới
    Nên quét dọn theo trình tự từ cao xuống thấp, tức là sẽ quét từ trần nhà, tường nhà rồi mới xuống các mặt tủ, kệ, bàn, ghế rồi mới tới quét dọn vệ sinh sàn nhà. Vì khi quét dọn trên cao, bụi bẩn sẽ rơi xuống bên dưới.

    Còn nếu bạn thực hiện theo chiều ngược lại, lau dọn sạch sẽ khu vực phía dưới rồi chuyển lên trên. Những bụi bẩn sẽ rơi xuống khu vực vừa được làm sạch, làm mất nhiều thời gian của bạn khi dọn nhà ngày Tết.

    [​IMG]
    Chú ý khi dọn nhà đón Tết nhà bạn nên dùng máy hút bụi để lấy mạng nhện trên cao để không làm bẩn trần, tường nhà
    Không bỏ qua những góc khuất khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết
    Khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết, chúng ta thường chú trọng vào dọn dẹp bề mặt mà quên đi những góc khuất như gầm bàn, ghế, góc tủ, hộc bàn,… Tuy nhiên, những khu vực này chính là nơi chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn.

    Để có thể dọn dẹp những góc khuất nhỏ này được dễ dàng, bạn có thể sử dụng những cây chổi lông cầm tay có kích thước nhỏ để dễ đưa vào rồi vệ sinh.

    [​IMG]
    Khi dọn nhà đón Tết bạn không nên quên vệ sinh các góc khuất bằng cây chổi lông cán dài hoặc bằng máy hút bụi
    Tiện lợi hơn bạn có thể sử dụng máy hút bụi để hút các màng tơ nhện, bụi bẩn bên trong các góc khuất này. Trường hợp các vết bẩn dính cứng vào các đồ vật hay bề mặt sàn nhà thì các bạn cần có dung dịch tẩy rửa hoặc xà phòng giặt đồ để làm vệ sinh cho sạch những vết bẩn này!

    Lau dọn bàn thờ ngày Tết
    Vào ngày Tết truyền thống của người Việt, bàn thờ là nơi thiêng liêng, là nơi bày tỏ lòng thành kính đến Tổ tiên cũng như nguyện cầu một năm mới nhiều may mắn và tài lộc. Vì vậy, bàn thờ cũng cần được lau dọn cẩn thận, sạch sẽ và trang trí bàn thờ tươm tất hơn để đón Tết.

    Sau một năm dài thờ cúng, bàn thờ gia tiên thường bám rất nhiều bụi của tàn nhang cũng như bụi nhỏ li ti khác. Hãy sử dụng khăn mềm để phủi đi lớp bụi rồi lau lại bằng rượu cho sạch bóng.

    Đối với các đồ vật bằng đồng hay các lư đồng trên bàn thờ thì các bạn có thể tự làm sạch hay đánh bóng ngay tại nhà mà không cần phải mang ra các cơ sở dịch vụ.

    Tham khảo ngay cách đánh bóng lư đồng tại nhà để không phải mất thời gian đi lại và chờ đợi trong những ngày cận Tết bận rộn.

    Ngoài ra tất cả các bàn thờ khác ở trong nhà như bàn thờ Phật Bà Quan Âm, Thần Tài – Ông Địa, bàn thờ Ông Táo, bàn thờ ngoài sân … cũng phải được lau dọn sạch sẽ để đón một năm mới bình an cho cả gia đình!

    [​IMG]
    Ngoài bàn thờ gia tiên thì trong công tác chuẩn bị đón tết cũng cần phải lau dọn sạch sẽ bàn thờ ông địa
    Tuy nhiên, bàn thờ là nơi vô cùng thiêng liêng. Để vệ sinh bàn thờ ngày Tết sẽ có những nguyên tắc khi thực hiện như lau bàn thờ bằng nước gì? Các thủ tục trước khi lau dọn bàn thờ ra sao? Cách thay chân hương cuối năm?

    Bạn cũng có thể tham khảo ngay bài viết chi tiết nhất về cách dọn dẹp bàn thờ cuối năm chuẩn nhất để thực hiện trình tự các bước và cách lau dọn bàn thờ sao cho đúng cũng như không làm kinh động đến các vị thần linh đang tại vị trên bàn thờ nhà bạn.

    Lau chùi tivi sạch bóng cho năm mới may mắn
    Đối với lau màn hình Tivi, bạn nên sử dụng khăn khô, mềm để lau nhẹ nhàng bụi bám bên ngoài.

    Còn mặt kính tivi, có thể thấm một ít nước lên khăn rồi lau nhẹ nhàng. Nên sử dụng những loại khăn lau mềm, có chất lượng tốt để khi lau không làm rơi những sợi vải lên bề mặt tivi hay gây ra các vết xước.

    Lưu ý: Để đảm bảo an toàn, hãy rút phích cắm điện ra trước khi tiến hành lau chùi.
    Lau bề mặt kính
    Ngoài sử dụng nước lau kính bạn có thể pha loãng giấm ăn hoặc nước cốt chanh để làm sạch mặt kính. Axit axetic trong giấm ăn có thể tẩy sạch các vết ố, bụi bẩn bám trên bề mặt kính lại không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
    Bạn chỉ cần cho 5 muỗng giấm ăn hoặc vắt 1 quả chanh vào một chén nước sạch. Dùng khăn mềm thấm hỗn hợp giấm ăn pha loãng để lau sạch bề mặt kính. Cuối cùng, dùng khăn khô để lau lại một lần nữa.

    Vệ sinh khe cửa sổ, tẩy vết gỉ cứng đầu
    Mỗi năm cứ đến dịp dọn dẹp nhà cửa để đón Tết, thì công việc vệ sinh khe cửa sổ thường sẽ khiến chúng ta đau đầu. Tại đây bám rất nhiều vết bẩn cứng đầu nhưng các khe thường rất nhỏ để có thể lau chùi. Vì vậy bạn có thể sử dụng baking soda và giấm trắng để tẩy các vết bẩn hiệu quả.

    Chuẩn bị:
    • 100ml giấm trắng
    • 5 muỗng bột baking soda
    • Bàn chải đánh răng củ
    • Khăn vải mềm
    Cách thực hiện:
    • Rắc bột baking soda lên các khe cửa. Với các góc khuất hãy sử dụng muỗng nhỏ để dễ dàng rắc bột vào.
    • Đổ phần giấm trắng lên trên khu vực vừa được rắc baking soda. Hỗn hợp này sẽ làm mềm các vết bẩn cứng đầu.
    • Chờ trong 5 phút rồi dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ để các vết bẩn bong tróc ra. Nên chú ý chà kỹ vào những ngóc ngách sau bên trong khe cửa.
    • Dùng khăn mềm để lau sạch hỗn hợp baking soda và giấm ăn. Cuối cùng, dùng một tấm khăn sạch khác, thấm nước để lau lại lần nữa.
    Lau chùi các bề mặt gỗ với mẹo vặt nước chanh pha loãng.
    Khi dọn dẹp nhà đón Tết chắc chắn bạn sẽ không quên lau chùi ghế gỗ. Nhất là với các kẻ nhỏ của các đường chạm trổ trên đồ gỗ các bạn cần sử dụng khăn ướt, bàn chải đánh răng cũ để thuận tiện cho việc vệ sinh lau chùi và tiết kiệm thời gian trong các ngày dọn dẹp đón Tết bận rộn.

    Các hóa chất tẩy rửa trên thị trường thường tẩy rửa rất mạnh, gây ảnh hưởng đến lớp sơn, mất đi độ bóng của bề mặt gỗ. Vì vậy, bạn không nên sử dụng các hóa chất tẩy rửa để lau chùi các bề mặt bằng gỗ khi dọn nhà ngày Tết.

    Để có thể khắc phục tình trạng trên, bạn nên pha loãng chanh để lau chùi các vết bẩn. Tuy axit trong chanh có thể giúp làm sạch vết bẩn hiệu quả nhưng cũng có thể ăn mòn bề mặt gỗ. Vì vậy, sau khi lau chùi bạn cần dùng nước để lau sạch lại một lần nữa.

    Ngoài ra còn có 16 cách làm sạch đồ gỗ bóng loáng như mới trong tích tắc. Trong đó có cả cách dùng bia hoặc bả trà để làm sạch gỗ một cách vô cùng hữu hiệu!

    [​IMG]
    Vệ sinh toàn bộ bề mặt của ghế gỗ
    [​IMG]
    Tay vịn cầu thang bằng gỗ cũng cần được lau chùi trước Tết
    [​IMG]
    Mẹo vệ sinh cầu thang bằng khăn ướt. Ở các cây trụ tròn không bằng phẳng, các bạn có thể dùng khăn ướt và vệ sinh các kẻ nhỏ theo cách làm như trong hình.

    Vệ sinh ghế sofa sạch như mới
    Không chỉ khi Tết đến xuân về thì mới cần vệ sinh ghế sofa. Bạn nên thực hiện việc này một cách thường xuyên. Do sofa thường rất dễ bám bụi cũng như vi khuẩn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là các bệnh hô hấp.

    [​IMG]
    Dùng máy hút bụi làm sạch ghế sofa trước khi đón Tết
    Để giặt ghế sofa, bạn có thể sử dụng chổi lông để quét các bụi bẩn bám trên ghế. Sau đó, dùng máy hút bụi cầm tay để làm sạch lại một lần nữa.

    Đối với những loại ghế Sofa cần có những kỹ thuật vệ sinh đặc biệt hay đã lâu chưa được làm sạch, bạn có thể sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà để làm sạch sâu và hiệu quả hơn nhé.

    Giặt thảm trải sàn phòng khách
    Thảm trải sàn phòng khách thường được dùng để trang trí và làm tăng độ sang trọng. Vì vậy bạn cần giặt thảm sạch sẽ để chuẩn bị đón khách đến chơi nhà vào dịp Tết Nguyên Đán. Sử dụng dịch vụ giặt thảm tại nhà của bTaskee giúp làm sạch sâu các vết bẩn cứng đầu và mùi hôi khó chịu trên thảm gia đình nhà bạn nhé!

    Tùy vào chất liệu thảm được làm từ lông thú, vải tổng hợp hay len mà chúng ta sử dụng cách làm sạch khác nhau. Sau đây là cách vệ sinh thảm cơ bản mà bạn có thể áp dụng tại nhà:

    Bước 1: Xịt đều xà phòng pha loãng lên bề mặt thảm. Lưu ý bạn nên thử xà phòng, chất tẩy rửa lên 1 vùng nhỏ ở góc thảm và đợi 5 phút xem có làm hỏng chất liệu thảm không.

    Bước 2: Dùng bàn chải lông mềm, chà nhẹ lên những vùng có vết bẩn trên thảm và đảm bảo thật nhẹ nhàng tránh làm mặt thảm bị hư hỏng.

    Bước 3: Lau lại với nước sạch và đem phơi nơi thoáng mát có ánh nắng nhẹ và tránh ánh nắng mặt trời gay gắt.

    [​IMG]
    Giặt thảm sạch sẽ để chuẩn bị đón khách đến chơi nhà vào dịp Tết Nguyên Đán
    Dọn dẹp phòng ngủ gọn gàng ngăn nắp
    Phòng ngủ là nơi để chúng ta ngả lưng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Vì vậy đây là nơi cần dọn dẹp và trang hoàng mỗi dịp Tết đến.

    Bắt đầu từ việc giặt chăn ga gối nệm, giặt rèm thảm trang trí trong phòng. Tiếp đến là sắp xếp tủ quần áo gọn gàng. Cuối cùng bố trí phòng ngủ hợp phong thủy giúp hút may mắn tài lộc năm mới.
    Giặt nệm sạch sẽ đón Tết
    Chúng ta thường thay mới hoặc giặt chăn ga gối đệm mà bỏ quên nệm cũng cần được giặt sạch sẽ thơm tho để đón Tết. Bạn có thể áp dụng cách giặt nệm tại nhà với những bước đơn giản sau đây:

    Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho việc giặt nệm tại nhà như: Máy giặt nệm hoặc máy hút bụi, dung dịch giặt nệm hoặc xà phòng, bàn chải, khăn lau và baking soda dùng để hút ẩm, khử mùi.

    Bước 2: Thu dọn chăn ga gối đệm giặt riêng.

    Bước 3: Làm sạch bụi bẩn trên bề mặt nệm bằng máy hút bụi.

    Bước 4: Sử dụng máy giặt nệm hoặc bàn chải kết hợp cùng dung dịch vệ sinh nệm để làm sạch vết ố, vết bẩn thấm bám trên nệm.

    Bước 5: Sử dụng baking soda rải đều trên bề mặt nệm để khử mùi, hút ẩm và để trong 30 phút.

    Bước 6: Làm sạch bề mặt nệm chứa đầy baking soda bằng máy hút bụi.

    Bước 7: Phơi khô nệm ở nơi thông thoáng khí hoặc ngoài trời nắng nhẹ, tránh nắng gắt sẽ làm hư hỏng chất liệu của nệm.

    Bước 8: Bọc lại ga nệm và tạo mùi hương bằng tinh dầu có mùi dễ chịu.

    [​IMG]
    Giặt nệm sạch sẽ tạo cảm giác dễ chịu thoải mái khi ngủ vào những ngày Tết bận rộn
    Ngoài ra bạn có thể thuê dịch vụ giặt nệm tại nhà giúp tiết kiệm thời gian, nệm gia đình bạn sẽ được làm sạch sâu và hiệu quả nhất.

    Giặt chăn ga vỏ gối bị ố vàng
    Giặt chăn ga gối đệm được xem là công việc nhẹ nhàng trong quá trình dọn dẹp nhà cửa đón Tết. Đầu tiên bạn cần phân loại vỏ gối, chăn ga theo tình trạng vết bẩn cứng đầu và vết bẩn nhẹ dễ dàng làm sạch.

    Chăn ga vỏ gối dễ dàng làm sạch bạn có thể sử dụng máy giặt để làm sạch và nếu số lượng ít thì có thể giặt cùng quần áo gia đình.

    Đối với chăn ga vỏ gối bị ố vàng nặng bạn hãy chuẩn bị một nồi nước lớn và cắt 5 quả chanh cho vào đun sôi. Tùy theo số lượng chăn ga vỏ gối mà bạn đun lượng ứng phù hợp. Sau khi nước sôi đổ nước ra thau để ngâm chăn ga vỏ gối trong 1 giờ đồng hồ và bỏ vào máy giặt như bình thường.

    Nước chanh nóng giúp diệt vi khuẩn và tẩy vết bẩn, vết ố vàng trên chăn ga vỏ gối vô cùng hiệu quả. Ngoài ra nước chanh nóng còn giúp bạn khử mùi ẩm mốc và tạo hương chanh dễ chịu.
    Dọn dẹp tủ quần áo và để dành chỗ cho đồ đi chơi Tết
    Để tủ quần áo có nhiều chỗ trống cho những bộ quần áo mới đi chơi Tết. Hãy dọn dẹp chúng cho ngăn nắp. Đối với những bộ quần áo cũ, không thể sử dụng nữa bạn hãy bỏ chúng đi.

    Còn những bộ quần áo không dùng tới trong những ngày Tết này, bạn có thể gấp gọn lại để chừa không gian trống cho quần áo mới.

    Ngoài ra, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm những chiếc rổ đa năng phân loại quần áo. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm mỗi khi tìm quần áo.

    Xem qua bài viết 15 Cách xếp tủ quần áo thông minh, gọn gàng, ngăn nắp nếu bạn còn đang loay hoay chưa biết sắp xếp tủ quần áo như thế nào nhé!

    [​IMG]
    Dọn dẹp tủ quần áo và để dành chỗ cho đồ đi chơi Tết
    Vệ sinh tủ lạnh đón Tết
    Tủ lạnh lâu ngày không được vệ sinh sẽ có rất nhiều vi khuẩn, vì vậy bạn cần phải vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ khi dọn nhà đón Tết.

    Đối với bề mặt bên ngoài, hãy sử dụng chổi lông để quét theo chiều từ trên xuống. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch lại. Chú ý lau sạch phần tay nắm vì nơi đây rất dễ bám dấu tay và các vết ố.

    Còn bên trong tủ, bạn có thể pha loãng chanh để lau chùi. Chanh với hàm lượng axit cao, không chỉ giúp làm sạch tủ lạnh mà tinh dầu chanh còn có khả năng khử mùi hiệu quả. Cần chú ý lau chùi tất cả các ngăn, các hộc đựng thực phẩm.
    Lưu ý: Cần rút điện ra và lấy hết thực phẩm trong tủ ra trước khi lau chùi tủ lạnh.

    Sau khi tủ lạnh được vệ sinh sạch sẽ bạn đã có thể mua những thực phẩm cần cho ngày Tết để lấp đầy tủ lạnh rồi đấy. Đừng quên bTaskee có dịch vụ đi chợ giùm bạn nhé!

    Vệ sinh bếp ga bám dầu mỡ lâu ngày
    Bếp gas thường bám rất nhiều dầu mỡ, cặn thức ăn vương vãi trong quá trình nấu ăn hằng ngày. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ cho căn bếp mà còn gây hại cho sức khỏe khi chúng chứa nhiều vi khuẩn. Vì vậy, việc vệ sinh bếp gas là việc không thể bỏ qua mỗi khi dọn dẹp nhà cửa để đón Tết.
    Để lau dọn bếp gas, trước tiên hãy dùng khăn để phủi hết tất cả các mảng bám trên bếp. Pha 1 trái chanh cùng 3 muỗng bột baking soda. Dùng khăn mềm thấm hỗn hợp trên rồi lau chùi một cách cẩn thận. Cuối cùng, dùng khăn khô để làm sạch một lần nữa.

    Ngoài mẹo lau chùi bếp gas trên thì các bạn cũng cần xem những mẹo vặt làm sạch bong các vật dụng trong nhà bếp như: vết ố đen trên thớt, vết gỉ dưới đáy xoong nồi,…

    Đặc biệt trong đó còn có cách dùng vỏ trứng để đánh bay các vết bẩn bám cứng đầu trong máy xay sinh tố mà bạn sẽ rất ngạc nhiên vì công dụng của nó.

    Vệ sinh bếp từ sáng bóng
    Đối với những gia đình sử dụng bếp từ để nấu ăn, bạn có thể sử dụng những loại nước tẩy rửa chuyên dụng. Hoặc pha loãng giấm ăn để làm sạch bếp từ.

    Để làm sạch bếp điện một cách hiệu quả nhất, cần xịt các dung dịch tẩy rửa lên bề mặt bếp. Đợi khoảng 10 phút để chất tẩy rửa làm mềm các vết bẩn. Dùng khăn mềm lau sạch. Rồi lau lại một lần nữa bằng nước để lấy đi các hóa chất chùi rửa.

    Xem thêm những cách vệ sinh bếp từ sáng bóng như mới và sạch sẽ thơm tho hơn.

    [​IMG]
    Vệ sinh bếp từ sáng bóng như mới
    Vệ sinh lò vi sóng cực sạch bằng chanh
    Làm sạch lò vi sóng cũng là một công việc bạn sẽ làm trong công cuộc dọn nhà đón Tết năm nay. Do nước rửa chén khá thông dụng, dễ dàng tìm kiếm trong căn bếp gia đình. Nên bạn có thể sử dụng để vệ sinh các vết dầu mỡ, cặn thức ăn trong lò vi sóng.

    Cách thực hiện:
    • Cho 50ml nước rửa chén, vài lát chanh vào bát thủy tinh rồi cho nước vào đầy chén.
    • Đặt vào lò vi sóng quay trong 2 phút với nhiệt độ trung bình.
    • Đợi cho lò vi sóng nguội hoàn toàn rồi lấy chén ra khỏi lò.
    • Dùng khăn mềm lau sạch các vết bẩn cũng như lượng hóa chất có trong nước rửa chén.
    [​IMG]
    Vệ sinh lò vi sóng đơn giản với nước rửa chén và chanh tươi
    Mẹo vệ sinh bồn rửa chén sạch bong với baking soda
    Sử dụng bột baking soda để làm sạch bồn rửa chén là một trong những mẹo vặt thông dụng khi dọn nhà đón Tết.

    [​IMG]
    Mẹo vặt dùng bột baking soda làm sạch bồn rửa chén
    Sử dụng 3 muỗng cà phê bột baking soda rắc vào bồn rửa chén, dùng bàn chải để cọ sạch các mảng bám. Chú ý chà kỹ các ngóc ngách trong bồn.

    Sau cùng, chỉ cần xả nước để loại bỏ các vết bẩn. Ngoài ra, để loại bỏ mùi hôi, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh pha vào bột baking soda khi vệ sinh nhé.

    Xem thêm 5 cách vệ sinh bồn rửa chén inox đơn giản mà hiệu quả

    Vệ sinh vết ố vàng trong ly, ấm, tách trà
    [​IMG]
    Mẹo vệ sinh tách trà với chanh và muối
    Với văn hóa Việt Nam thì hầu hết các gia đình thường sử dụng những bộ ấm, tách trà để mời nước những vị khách đến nhà chúc Tết. Vì vậy, sẽ thật thiếu sót nếu như trên ấm, tách trà vẫn còn các vết ố vàng.

    [​IMG]
    Vết ố vàng trong ly trà là một trong những kiểu bẩn khó vệ sinh tẩy rửa
    Để làm sạch các vết ố, bạn có thể sử dụng hỗn hợp giấm (hoặc nước cốt chanh) và muối ăn. Chỉ cần pha loãng giấm vào 1 chậu nhỏ rồi cho thêm 1 muỗng muối. Cho ấm, tách trà vào ngâm trong 10 phút.

    Dùng khăn để chà nhẹ để lấy đi các vết ố vàng. Tráng qua một lần nữa với nước sạch rồi úp lên kệ chén để hong khô.

    [​IMG]
    Mẹo pha loãng chanh và muối vào chậu nhỏ để vệ sinh vết bẩn ố vàng cứng đầu trong ly trà
    Sắp xếp kệ bếp gọn gàng tinh tế
    Khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết, nhà bạn cần sắp xếp lại kệ bếp cho gọn gàng và lau chùi các vết bẩn bám trên đó. Có thể tìm mua những loại khay treo đa năng để đặt lên đó những hủ gia vị cho ngăn nắp. Nên phân loại theo từng ngăn để dễ dàng tìm kiếm khi sử dụng.

    Đối với các vết bẩn, hãy sử dụng nước rửa chén hoặc chanh để lau chùi kệ bếp cho sáng bóng. Lưu ý, cần lau khô lại sau đó để không bị đọng nước, gây mùi hôi khó chịu.

    Hãy xem ngay những mẹo vặt tổng vệ sinh nhà bếp giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong những ngày bận rộn chuẩn bị cho Tết nhé!

    [​IMG]
    Sắp xếp kệ bếp gọn gành tinh tế giúp việc nấu nướng dễ dàng hơn
    Tẩy vết ố ron gạch trong nhà vệ sinh trước khi đón Tết
    Sẽ thật sự là một thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua việc dọn dẹp ngăn nắp và lau chùi sạch sẽ nhà vệ sinh trước dịp Tết. Hãy sử dụng những dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cọ rửa ron gạch, vết ố trên sàn nhà.

    • Đầu tiên làm ướt sàn nhà, thấm đều dung dịch tẩy rửa lên bề mặt và chờ 30 phút để vết ố được làm mềm.
    • Kế đến sử dụng bàn chải cọ các đường ron gạch và vết ố trên sàn nhà, lặp lại nhiều lần đến khi sạch hoàn toàn.
    • Sau lau lại sàn nhà cho khô là được.
    Lau gương nhà tắm sáng bóng
    Gương nhà tắm là đồ nội thất rất dễ bám bụi, ố vàng và làm cho gương bị mờ đi gây khó khăn trong việc sử dụng. Cùng bTaskee lau gương nhà tắm sáng bóng với các bước đơn giản sau đây nhé:
    • Đối với vết bẩn, vết ố nhẹ bạn có thể sử dụng nước lau kính xịt lên bề mặt gương và dùng giấy báo hoặc khăn khô lau lại là được.
    • Đối với những vết ố lâu ngày khó làm sạch bạn hay cắt quả chanh và lấy một nửa chà lên bề mặt gương bị bám bẩn. Để yên nước chanh trên gương khoảng 5 phút, sau đó dùng khăn ẩm lau lại. Axit trong chanh sẽ làm những vết ố trên gương biến mất.
    Tẩy trắng bồn cầu chuẩn bị đón Tết
    Bồn cầu là nơi tiếp xúc với nhiều chất thải nên rất dễ bị ố vàng và là ổ vi khuẩn cần được vệ sinh thường xuyên để đảo bảo sức khỏe gia đình, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán.

    Việc vệ sinh bồn cầu cũng có khác nhiều cách và biện pháp đơn giản nhất là sử dụng chất tẩy rửa bồn cầu có mặt trên thị trường hiện này.

    Bước 1: Cho dung dịch lên bề mặt bồn cầu, đặc biệt nơi chúa nhiều vết ố vàng và đợi 30 – 60 phút.

    Bước 2: Sau đó sử dụng bàn chải chà xát mạnh và xả nước cho sạch hoàn toàn.

    Ngoài ra bạn có thể sử dụng những chất tẩy rửa mạnh như baking soda, giấm, chanh,… để tẩy trắng bồn cầu chuẩn bị đón Tết. Bên cạnh đó bạn nên đeo bao tay, khẩu trang giúp bảo vệ sức khỏe và tránh tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa bồn cầu.
    Khử mùi hôi nhà vệ sinh
    Nhà vệ sinh là khu vực có điều kiện ẩm ướt, môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển và tạo ra mùi hôi khó chịu. Cùng bTaskee bắt tay khử mùi hôi nhà vệ sinh chuẩn bị đón Tết nhé!

    • Sử dụng dầu gió để khử mùi hôi nhà vệ sinh. Bạn chỉ cần mở nắp chai dầu gió và đặt ở một góc trong nhà vệ sinh, mùi hôi sẽ dần biến mất.
    • Tương tự như dầu gió, bạn có thể sử dụng giấm để khử mùi hôi nhà vệ sinh vô cùng hiệu quả. Đặt một chén giấm vào góc tường nhà vệ sinh, đảm bảo sẽ không còn mùi hôi.
    • Sử dụng lá dứa để khử mùi hôi nhà vệ sinh. Bạn chỉ cần treo một chùm lá dứa trong nhà vệ sinh, mọi mùi hôi sẽ biến mất thay vào đó sẽ mùi hương thơm mát từ lá dứa.
    Còn nhiều cách khử mùi hôi khác bạn có thể áp dụng, xem thêm 8 Cách Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Hiệu Quả Và Cực Kỳ Đơn Giản

    Sau khi hoàn thành xong tất cả công việc dọn nhà để đón Tết, hãy cùng bắt tay để trang trí nhà cửa thật lộng lẫy với 15 cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp.

    Với 28 mẹo vặt dọn nhà đón Tết bên trên, bTaskee hy vọng sẽ giúp bạn có một ngôi nhà sạch sẽ để chào đón một năm mới đầy niềm vui.
    Tuy nhiên, nếu những ngày cuối năm quá bận rộn, không có nhiều thời gian để dành cho việc dọn nhà đón Tết, bạn có thể cân nhắc qua dịch vụ Tổng vệ sinh của bTaskee nhé.
    [​IMG] Bạn sẽ nhận ngay 2 voucher 30,000đ và 3 lượt Lì xì từ chương trình Lì xì năm mới 2022 của bTaskee khi giới thiệu bạn bè hoàn thành công việc đầu tiên.
    Áp dụng đến hết ngày 10.02.2022

    - Truy cập ứng dụng bTaskee → Tài khoản → Mời bạn bè
    - Sử dụng "Mã giới thiệu của bạn" hoặc nhấn "Chia sẻ ngay" để gửi mã giới thiệu cho bạn bè.
    - Hướng dẫn bạn bè của bạn nhập mã giới thiệu khi đăng ký tài khoản.
    - Bạn bè của bạn sẽ nhận ngay một voucher 30,000đ sau khi đăng ký tài khoản.
    - Áp dụng cho tất cả dịch vụ của bTaskee.

    [​IMG]
    Chúc bạn và gia đình có một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phandongmy
    Đang tải...


  2. vanph209

    vanph209 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/1/2022
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    bài viết bổ ích cho những ngày cận Tết
     
  3. vanph209

    vanph209 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/1/2022
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    à cho mình hỏi dịch vụ Tổng vệ sinh bên mình là giá cả ntn vậy
     
  4. tranquynh384

    tranquynh384 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/10/2021
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    hóa ra là đồ gỗ lau bằng nước chanh pha loãng thì sạch hơn à, giờ mới biết
     
  5. tranquynh384

    tranquynh384 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/10/2021
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    bài viết hay, cảm ơn bạn
     
    phandongmy thích bài này.
  6. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    rất vui vì thông tin bổ ích đến bạn
     
  7. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    thử ngay bạn nhé
     
  8. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    thật sự rất vui khi bài viết bổ ích với bạn ạ
     
  9. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
     
  10. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Tùy theo diện tích cần dọn mà giá sẽ thay đổi, giá cả sẽ dao động từ 680K - hơn 1 triệu, trong đây sẽ bao gồm các dịch vụ như: quét bụi, mạng nhện, phủi bụi rèm cửa, sofa, tủ kệ, quét bụi lau sàn, thu gom và đổ rác từ phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh, phòng bếp. Thông tin đến bạn ạ
     
  11. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    lau dọn nhà chuẩn bị đón tết thôi
     
  12. mtrinhtrieuan

    mtrinhtrieuan Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/11/2020
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
  13. akumar22

    akumar22 DME

    Tham gia:
    24/1/2022
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    We, limit ourselves when it comes to taking care of our house. Of course, the home gets its cleaning dues, prior to Diwali, Christmas, Eid and so on. However, for the rest of the year, the housemaid is on a mission to avoid as many nooks and corners of the house as possible. Does your house deserve this? Definitely no! Your house deserves deep cleaning. While basic cleaning (that’s more than what your maid does) increases the feel-good factor of a house, deep cleaning ensures that your house is free from dust, mildew, bacteria, and other harmful organisms. So basically, you can perceive deep cleaning as a way to improve the health of your family in tandem with getting a clean house. However, doing it yourself in this fast-paced life of Gurgaon can be a humongous task. On second thought, it is better to hire a professional cleaner. Make sure the materials are tested and sanatized before you invite someone.
     
  14. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    bài viết cung cấp thông tin khá đầy đủ, mình sẽ áp dụng theo hướng dẫn của bạn để nhà cửa của mình được sạch sẽ và chuẩn bị đón tết
     
  15. dongyquangsang

    dongyquangsang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/1/2022
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    bài viết bổ ích cho những ngày cận Tết
     
  16. hcm4

    hcm4 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/3/2013
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Rất hữu ích, cảm ơn tác giả
     

Chia sẻ trang này