Mẹo đuổi muỗi bằng vài loại cây cho các mẹ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi anhlateo1108, 31/8/2015.

  1. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Loài muỗi – không chỉ gây khó chịu mà còn có khả năng lây lan một số bệnh nguy hiểm, luôn là mối lo của nhiều gia đình. Việc sử dụng các loại thuốc chống muỗi hay thuốc diệt muỗi dù nhanh nhưng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là trẻ nhỏ.Thay vào đó, bạn có thể trồng những loài cây có khả năng xua đuổi muỗi vừa tiết kiệm lại giúp đảm bảo sự an toàn cho gia đình bạn.

    Cúc vạn thọ
    [​IMG]

    Cúc vạn thọ là lựa chọn tuyệt vời đề xua đuổi muỗi. Cúc vạn thọ có chứa một chất được sử dụng nhiều trong các hóa chất dùng để xua đuổi côn trùng. Nó có một hương thơm độc đáo mà loài muỗi không ưa. Hãy thử trồng chúng xung quanh nhà bạn để tạo thành một hàng rào bảo vệ mà muỗi không thể vượt qua.

    Cây sả
    [​IMG]

    Nhiều sản phẩm chống muỗi có chứa chiết suất từ sả. Sả là một loại cây tỏa ra mùi hương rất đặc trưng khiến các loài côn trùng phải tránh xa, trong đó có muỗi. Mùi thơm của cây sả đậm hơn nhiều so với các loại thuốc chống muỗi khác có chứa sả, do đó, nó là một sự lựa chọn tuyệt vời. Sả có thể được trồng trong chậu hoặc trồng trực tiếp trong vườn.

    Húng quế
    Trồng một vài cây hung quế, bạn không những có được một loại thuốc đuổi muỗi nhanh chóng và dễ dàng mà còn có một hương liệu tươi ngon trên tay dùng cho các bữa ăn của gia đình bạn. Có rất nhiều loại húng quế khác nhau, vì vậy hãy thoải mái thử nghiệm và tìm ra loại phù hợp nhất với mình.

    Cây oải hương
    Vẻ đẹp về hình thức và mùi hương quyến rũ của oải hương được nhiều người biết đến, nhưng không phải ai cũng biết rằng nó cũng là một loại thuốc chống muỗi tự nhiên rất hiệu quả. Oải hương là loài ưa sáng, vì vậy, có thể trồng ở cạnh cửa sổ hoặc trong vườn nhà bạn, những luống hoa oải hương sẽ làm cho cho khu vườn của bạn trở nên vô cùng sinh động. Không những vậy, oải hương có thể được dùng làm một loại trà thảo dược thơm ngon, đồng thời đem đến cho ngôi nhà của bạn một hương thơm dịu nhẹ tuyệt vời.

    Tỏi
    Tỏi cũng có khả năng xua đuổi loài côn trùng đáng ghét này, nhưng không phải bằng cách ăn tỏi, mà bằng cách trồng tỏi xung quanh nhà và trong vườn của bạn.

    Bạc hà
    Hầu hết côn trùng không ưa mùi và hương vị của bạc hà, vì vậy trồng chúng xung quanh nhà của bạn là một ý tưởng tuyệt vời để xua đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi. Thêm vào đó, bạc hà có thể sử dung trong trường hợp bạn bị côn trùng cắn, chỉ cần xoa trực tiếp lá bạc hà lên vết cắn, cảm giác ngứa sẽ giảm đi rõ rệt. Thêm một chút bạc hà vào cũng làm cho món ăn của bạn có thêm hương vị.

    Như bạn thấy có rất nhiều loại thực vật khác nhau có thể xua đuổi muỗi, vì vậy thay vì sử dụng những bình xịt hay hóa chất thì hãy bỏ ra một ít thời gian để suy nghĩ và lựa chọn một cách đuổi muỗi tự nhiên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhlateo1108
    Đang tải...


  2. khanh thy shop

    khanh thy shop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/12/2015
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    Mình bổ sung nha: Bạc hà và hương thảo là 2 loại cây vừa mang lại hương thơm lại có tác dụng xua muỗi cực hiệu quả nha
     
  3. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    tinh dầu xả cũng tốt
     
  4. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Về trồng tỏi với sả mới được :)
     
  5. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    mẹo này hay vì vừa đuổi muổi vừa thơm nhà
     
  6. dao2016

    dao2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    giờ mới biết mấy mẹo này :h:
     

Chia sẻ trang này