Kinh nghiệm: Mẹo Giảm Nhanh Các Triệu Chứng Đau Dạ Dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Chữa Đau Dạ Dày, 11/4/2019.

  1. Chữa Đau Dạ Dày

    Chữa Đau Dạ Dày Làm việc tại Chữa đau dạ dày.org

    Tham gia:
    6/4/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đang yên đang lành thì những cơn đau dạ dày đột ngột xuất hiện, những cơn đau từ âm ỉ đến quằn quại khó chịu. Bạn cảm thấy mệt dần và lo sợ sẽ tìm cách chữa trị như thế nào. Bạn đã thử rất nhiều cách và bạn lên mạng tìm kiếm cách chữa đau dạ dày nhanh nhất tại nhà chuadaudaday.org. Bạn đã tìm được thông tin này. Vậy thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm giảm cơn đau dạ dày tại nhà hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

    Sử dụng nghệ kết hợp với mật ong

    Có lẽ bạn cũng biết, nghệ và mật ong là một trong những thần dược rất được ưa chuộng trong việc điều trị bệnh dạ dày. Bởi, trong mật ong có chứa nhiều hợp chất kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt.

    Trong khi đó, trong nghệ lại có chứa hoạt chất curcumin, một hợp chất có khả năng chữa lành vết thương, đồng thời chống viêm sưng và trung hòa nồng độ axit trong dạ dày.

    Vì vậy, nếu như bạn bị bệnh đau dạ dày thì nên chuẩn bị sẵn 2 nguyên liệu này trong nhà.

    Khi gặp rắc rối của cơn đau dạ dày hành hạ, bạn chỉ cần dùng khoảng 2 thìa tinh bột nghệ, kết hợp với một thìa mật ong cho vào ly nước ấm khuấy đều và uống.

    Tinh chất của 2 nguyên liệu này sẽ đi vào bên trong cơ thể, chỉ trong vòng vài phút, bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau dạ dày sẽ bắt đầu giảm đi rõ rệt.

    Nước ép bạc hà làm dịu cơn đau dạ dày
    Nếu như trường hợp trong nhà hết nghệ và mật ong, thì có cách cắt cơn đau dạ dày nào nữa hay không? Bạn có thể sử dụng lá bạc hà để thay thế.

    Theo các nhà nghiên cứu cho biết, trong lá bạc hà có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng chống oxy hóa rất cao.

    Ngoài ra, nó còn có tác dụng đào thải các chất độc hại bên trong cơ thể ra một cách dễ dàng, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

    Hơn thế, lá bạc hà còn có tác dụng làm giảm đau bụng và triệu chứng khó tiêu nhanh chóng.

    Khi xuất hiện những cơn đau dạ dày, bạn chỉ cần sử dụng một bó bạc hà đem đi rửa sạch rồi xay nhuyễn ra.

    Sau đó vắt lấy phần nước cốt lá bạc hà để uống làm dịu cơn đau. Các thành phần trong lá bạc hà sẽ lập tức tác động vào niêm mạc, làm cho những cơn đau giảm đi nhanh chóng.

    Nước muối pha loãng
    Nước muối pha loãng là một trong cách làm dễ dàng nhất, được khá nhiều người áp dụng khi cơn đau dạ dày đột ngột xuất hiện.

    Bởi nước muối pha loãng có tác dụng làm sạch đường ruột, đồng thời giảm co thắt dạ dày nhanh chóng.

    Vì thế mà nó giúp cho bệnh nhân nhanh chóng thoát khỏi cơn đau thắt khó chịu do bị đau dạ dày hình thành.

    Nhưng bạn không nên lạm dụng nước muối pha loãng quá nhiều, mà chỉ nên sử dụng khoảng một ngụm nhỏ trong mỗi lần để làm giảm cơn đau.

    Ngoài ra, nước muối pha loãng còn giúp giảm vi khuẩn, chống viêm lợi, rửa ngoài da rất tốt.

    Làm nóng bụng bằng cách chườm muối rang
    Có lẽ bạn không biết, chườm muối rang là một trong những cách dân gian giúp làm giảm nhanh các triệu chứng đau dạ dày hiệu quả.

    Đây là một trong những phương pháp giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí, nhưng vẫn mang lại hiệu quả tương đối cao.

    Bạn chỉ cần lấy một nắm muối đem đi rang nóng, sau đó cho vào một miếng vải sạch rồi chườm lên vùng bụng.

    Đặc biệt là chườm quanh vị trí có cảm giác đau nhức, chỉ trong vòng vài phút cơn đau sẽ giảm đi nhanh chóng.

    Hoặc ngoài ra bạn có thể dùng một chiếc khăn cho vào nước ấm, vắt nhẹ rồi đắp lên vùng bụng. Khi nhiệt độ trong khăn đã nguội, thì bạn tiếp tục nhúng lại lần 2 và đắp lên.

    Hơi nóng bắt đầu lan tỏa vùng bụng sẽ làm giảm nhanh cơn đau dạ dày. Song bên cạnh đó, cách làm này còn góp phần thúc đẩy máu lưu thông, giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn được thuận lợi và dễ dàng hơn.

    Nằm nghiêng về bên trái
    >

    Nếu bạn để ý, khi cơn đau dạ dày xuất hiện khiến bạn không kịp sử dụng các loại nước uống hay thuốc giảm đau.

    Hay vô tình trong nhà hết thuốc đau bao tử, thì bạn có thể áp dụng giảm đau bằng cách nằm nghiêng về bên trái.

    Khi bạn nằm xuống và nghiêng về bên trái, sẽ giúp cho ống tiêu hóa được nghiêng về hướng lớn hơn của ruột kết.

    Từ đó nó giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, đồng thời giảm nhanh cơn đau một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Tuy nhiên để tránh trường hợp gây căng tức khó chịu, bạn không nên nằm ngay sau khi vừa ăn no, vì sẽ gây ra hiện tượng khó tiêu.

    Sử dụng mù tạt cắt cơn đau dạ dày
    Nghe có vẻ khó tin, nhưng mù tạt được đánh giá là một trong những nguyên liệu có khả năng làm giảm nhanh cơn đau dạ dày.

    Bởi trong mù tạt có chất chống viêm và tính kháng axit rất mạnh. Nên nó có thể làm giảm hoặc thậm chí có thể chữa lành cơn đau dạ dày nhanh chóng.

    Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm một muỗng mù tạt vào trong bữa ăn hàng ngày, chỉ trong một thời gian, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt.

    Sử dụng nước soda
    Bạn có biết, Soda có chứa Natri bicarbonate, đây là một chất giúp trung hòa axit dịch vị trong dạ dày rất tốt, đồng thời làm giảm nhanh biểu hiện đau dạ dày như ợ nóng, ợ hơi, vì vậy mà có thể chữa được triệu chứng khó tiêu.

    Bên cạnh đó, trong Soda còn chứa khí CO2 giúp kích thích ợ hơi, nhằm làm giảm đi áp lực và cơn đau do bệnh đau dạ dày gây nên.

    Uống mật ong pha với nước ấm
    Mật ong được xem là dược liệu quý giá thiên nhiên ban tặng cho con người.

    Trải qua những công trình nghiên cứu khoa học về sức khỏe đã cho thấy, trong mật ong có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

    Nó cung cấp mùa hàm lượng các loại vitamin, đường Glucose, đường hoa quả,

    Bên cạnh đó, mật ong còn được xem như là một loại thuốc men kháng sinh tự nhiên, có khả năng chống nhiễm trùng và kháng khuẩn rất tốt.

    Vì vậy bạn chỉ cần pha mật ong cùng với một ít nước ấm để uống vào mỗi buổi sáng hoặc những lúc xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm dạ dày.

    Chỉ trong vòng vài phút là nó có thể loại bỏ ngay những cảm giác đau đớn, khó chịu nhanh chóng.

    Thậm chí, mật ong còn có thể giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

    Sử dụng các tinh dầu
    Bạn có biết, một số loại tinh dầu có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa. Nó có thể làm giảm nhanh tình trạng đầy hơi, táo bón, tiêu chảy, hội chứng kích thích hay thậm chí là những cơn đau của bệnh đau dạ dày hành hạ

    Đặc biệt là tinh dầu bạc hà, tinh dầu gừng, húng quế, thì là, dừa, có thể làm giảm nhanh cơn đau dạ dày, đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn.

    Việc bạn cần làm đó chính là lấy vài giọt tinh dầu xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng. Chỉ trong một thời gian ngắn, cơn đau thắt do bệnh đau bao tử hành hạ sẽ không còn nữa.

    Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng bánh mì nướng, sữa chua hay nước ngọt có ga cũng là một trong những cách giảm cơn đau dạ dày hiệu quả được nhiều người áp dụng.
    Với những chia sẻ này mình mong sẽ giúp đỡ được các bạn phần nào trong lúc bạn đang tìm kiếm
    cách chữa đau dạ dày ngay lập tức xem chi tiết tại đây. https://chuadaudaday.org/cach-chua-dau-da-day-nhanh-nhat-tai-nha/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chữa Đau Dạ Dày
    Đang tải...


Chia sẻ trang này