Toàn quốc: Mẹo Giúp Bạn Lấy Lại Tự Tin Trong Giao Tiếp Khi Bị Sẹo Lõm

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi ngocnhi1512, 11/8/2016.

  1. ngocnhi1512

    ngocnhi1512 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/12/2014
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Sẹo lõm thường xuất hiện trên mặt, khiến nhiều người cảm thấy e ngại, mất tự tin trong giao tiếp. Có nhiều cách trị sẹo lõm nhưng chúng đều tồn tại rủi ro hoặc không hiệu quả do sẹo lõm rất “cứng đầu”. Thay vì tốn nhiều thời gian và công sức tìm kiếm các phương pháp trị sẹo lõm hiệu quả. Bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra sẹo để ngăn chặn kịp thời khi chúng vừa hình thành.

    1. Sẹo lõm do mụn

    Có 2 loại mụn dễ dàng để lại sẹo lõm trên da là mụn trứng cá và mụn đầu đen.

    - Sẹo lõm do mụn trứng cá: có 2 dạng là sẹo sâu hình thành từ 1 nang lông bị viêm mủ hoại tử và sẹo hố hình thành từ 1 nang lông viêm lan rộng ra 2-3 nang lông kế cận nhau bị viêm hoại tử. Quá trình điều trị sẹo lõm do mụn trứng các gây ra thường rất khó khăn do các mô liên kết dưới da bị đứt gãy và tổn thương nặng.

    - Sẹo lõm do mụn đầu đen: hình thành do tổn thương sâu của viêm nang lông, tổn thương này lan rộng xuống trung bì sau đó hình thành túi mủ hoại tử. Dạng sẹo lõm này thường có bề mặt tròn đều, hõm sâu và có đường kính từ 2-5 mm. Sẹo lõm do mụn đầu đen gây ra còn gọi là sẹo rỗ thường xuất hiện 2 bên má và cánh mũi.

    Hiện nay, cách trị sẹo lõm do mụn hiệu quả nhất chính là dùng phương pháp lăn kim ứng dụng phổ biến trong Y khoa Việt Nam. Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn kém và rủi ro tái phát sẹo khá cao. Để hạn chế tối đa sẹo lõm hình thành sau mụn, bạn nên vệ sinh da sạch sẽ, tuyệt đối không nặn mụn và bổ sung các thực phẩm giàu đạm trong quá trình điều trị mụn.


    [​IMG]
    Sử dụng phương pháp lăn kim là cách trị sẹo lõm do mụn gây ra hiệu quả nhất hiện nay

    2. Sẹo lõm do bệnh thủy đậu

    Loại sẹo này có bề mặt rộng từ 3-8 mmm nhưng không sâu và xuất hiện rải rác trên mặt chứ không tập trung thành 1 cụm như sẹo mụn. Khi lành, vết sẹo thường trơ nên rất khó trị.

    Để quá trình điều trị sẹo lõm diễn ra thuận lợi, bạn nên hạn chế gãy, chà xát vết thương khi bị thủy đậu để tránh làm tổn thương nghiêm rộng hình thành sẹo rộng và sâu. Bạn nên áp dụng các cách trị sẹo lõm ngay sau khi vết thương vừa lành, sẹo để càng lâu thì càng khó trị.


    [​IMG]
    Trong quá trình điều trị sẹo lõm do bệnh thủy đậu, bạn nên hạn chế gãy, chà xát vết thương

    3. Sẹo lõm do xóa nốt ruồi

    Xóa nốt rùi là một cách làm đẹp khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nếu xóa nốt ruồi không đúng cách và an toàn sẽ dễ dàng để lại sẹo lõm gây mất thẩm mỹ cho gương mặt. Có những trường hợp sẹo lõm chỉ hình thành trong thời gian ngắn rồi tự phục hồi. Nhưng cũng có không ít trường hợp sẹo ngày càng trầm trọng và không thể tự lành. Hiện nay, có nhiều cách trị sẹo lõm do xóa nốt ruồi gây ra bằng công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, chúng khá đắt và tồn tại nhiều rủi ro. Chính vì thế, khi xóa nốt ruồi, bạn nên chọn các trung tâm uy tín và chăm sóc da cẩn thận sau khi xóa để tránh để lại sẹo lõm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocnhi1512

Chia sẻ trang này