Mẹo Hay Để Viết Status Facebook Hay, Độc Đáo

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi lannhavuong, 7/1/2016.

  1. lannhavuong

    lannhavuong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/12/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chắc mình cũng không cần trình bày quá nhiều về tầm quan trọng và phổ biến của Facebook trong cuộc sống hiện nay, nó được coi là một phần của của cuộc sống hiện nay. Hằng ngày hàng giờ bạn luôn được cập nhật những thông tin, status của bạn bè, nếu bạn là người hay update thông tin thì bạn luôn muốn status đó phải gây được chú ý, ấn tượng với bạn bè, hoặc những người đọc, theo dõi status của bạn đúng không? Trong bài viết này mình sẽ đưa ra một số gợi ý nhỏ để viết status Facebook hay, độc đáo.


    1. Cố gắng viết một status hấp dẫn.


    Khi bạn viết quá nhiều status về một chủ đề thì dần dẫn những dòng stt của bạn sẽ không ai quan tâm nữa đâu, trừ những người nổi tiếng, hoặc có lượng fan lớn. Còn với người bình thường thì bạn nên để lại những thông tin hơi khác thường một chút. Bạn nên cố gắng:

    – Dí dỏm

    – Ngắn gọn

    – Tìm những cách thú vị khác nhau để diễn đạt những gì bạn suy nghĩa mà không làm quá nó lên

    – Update nội dung giống như bạn đang viết tiêu đề tin tức, hoặc viết mở để thu hút nhiều người hơn.


    2. Tập trung vào những tin tốt lành.


    Dù đấy là tin của riêng bạn hay là của những người xung quanh bạn thì hầu hết mọi người đều thích nghe những tin mang tích tích cực. Bởi thực tế, những tin tiêu cực thì đầy rẫy trong cuộc sống.

    – Tìm những điều làm mọi người bật cười. Đó có thể là một câu nói đùa, một câu chuyên hài hước, vui nhộn, chuyện tiếu lâm….

    – Tìm thấy những thứ làm mọi người mỉm cười. Đó có thể chỉ đơn giản là những bức ảnh hạnh phúc, những câu nói ngọt ngào, thân thiện…


    Nếu bạn đang bí ý tưởng cho một status dí dỏm thì tại blog mình có một bài tổng hợp các stt đểu và chất. Các bạn hoàn toàn có thể tham khảo, lấy lại những đoạn đó để chia sẻ, đảm bảo rằng nó sẽ nhiều người quan tâm.


    3. Đặt câu hỏi hoặc yêu cầu tư vấn


    Một trong hai cách tiếp cận này có thể giúp thu hút những người thích đưa ra lời khuyên, ý kiến hay ý tưởng. Nó có thể tạo ra một cuộc đối thoại hai chiều kéo dài trong nhiều ngày. Sự thú vị của nó ở chỗ những người khác sẽ đọc và học tập những điều đó.

    Chìa khóa để thành công là ngắn gọn, dễ đọc, dễ trả lời và các chủ đề phải thú vị. Ngoài ra, câu hỏi trắc nghiệm cũng là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người bởi vì chúng dễ dàng.


    Sử dụng cửa sổ pop/câu đố ngắn, khảo sát/bỏ phiếu để có được người trả lời và chia sẻ suy nghĩ của họ. Facebook có một tính năng hỏi để bạn dễ dàng thực hiện một cuộc thăm dò. Cố gắng tránh các cuộc thăm dò thông tin cá nhân.


    – Xin lời khuyên. Bạn không biết làm một cái gì đó hoặc chỉ đơn giản bạn không biết một cái gì đó? Post câu hỏi lên trang facebook của bạn để nhận được câu trả lời! Điều này được sử dụng như một cách để “chia sẻ kinh nghiệm”.


    – Tránh những câu hỏi đòi hỏi phải suy nghĩ quá nhiều. Nó phải dễ dàng như “Màu sắc yêu thích của bạn là gì?” để có thể trả lời nhanh chóng. Tốt nhất là cố gắng mỗi loại câu hỏi một chút nhưng cũng đồng thời đảm bảo rằng các câu hỏi mở của bạn là ngắn và dễ dàng.


    – Không nên hỏi nhiều ý trong một câu. Hãy hỏi cụ thể thay vì chung chung. Ví dụ, bạn hỏi mọi người phải làm gì để giảm lượng khí thải carbon. Những người có kinh nghiệm về điều này sẽ để lại comments nhưng những người khác sẽ nghĩ “chà, một câu hỏi quá lớn” và rời đi mà không comment lại gì.


    Xem thêm cùng chủ đề:

    Ø cách được nhiều like trên fb

    Ø Làm thế nào để có được tài khoản zing vip

    Ø Làm sao để có được làn da trắng mịn

    4. Chia sẻ các link, hình ảnh thú vị và nguyên nhân bạn update nó


    Hình ảnh là một cách tuyệt vời để lấy ý kiến. Hãy hỏi mọi người về bức ảnh như là mọi người có thích nó không? họ có biết gì về bức ảnh không hoặc bạn có thể khiêu khích người xem khi hỏi có gì sai trong bức ảnh để mọi người tò mò và tìm kiếm. Cũng có thể chèn thêm link để kích thích mọi người tìm hiểu thêm nhiều hơn hoặc những bài viết có liên quan đến STT và nội dung bức ảnh của bạn.

    Các bạn có thể tham khảo một số bài viết về cách chia sẻ hình ảnh trên Facebook tại đây.


    5. Bạn có thể đưa một chút bí ẩn vào những status của bạn


    Nó có thể khiến các bạn của bạn đặt ra câu hỏi “chuyện gì đang diễn ra thế?”. Nhưng hãy cẩn thận vì nó có thể làm phiền đến những người hoài nghi hơn. Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp này thì nên:

    – 5, 4,3,2…. Sử dụng phương pháp đếm ngược thời gian.

    – Thông tin bí mật.

    – Bạn phải hiểu rõ về bí mật mà bạn không nói đến.

    – Không giải thích dài dòng.


    Trên đây là tổng hợp một số những mẹo nhỏ giúp bạn viết status hay và ấn tượng trên Facebook. Các bạn có thể tham khảo, nếu phù hợp hãy thử nghiệm xem hiệu quả hơn không. Bài viết được tổng hợp từ trang báo nước ngoài. Sau khi đã áp dụng những cách trên hãy tham khảo thêm Tăng sự quan tâm của bạn bè trên Facebook để đạt hiệu quả hơn nữa nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lannhavuong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này