Kinh nghiệm: Mẹo Hay Trị Sạch Mụn Trứng Cá Bằng Lá Tía Tô

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi KangKun91, 18/10/2017.

  1. KangKun91

    KangKun91 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Lá tía tô được biết đến là một loại cây gia vị được trồng phổ biến để dùng trong các món ăn, giúp tăng hương vị cho các món ăn. Ngoài ra lá tía tô còn có một công dụng khác đó chính là trị mụn rất tốt và hiệu quả được nhiều chị em tin dùng.
    [​IMG]
    Công dụng của lá tía tô.
    Trong dân gian lá tía tô được sử dụng nhiều để điều trị một số bệnh phổ biến như cầm máu, giảm ho và viêm phế quản, kích thích tiết mồ hôi, giải cảm và điều trị một số bệnh về xương khớp.

    Còn theo y học hiện đại thì trong lá tía tô có chứa nhiều tinh dầu giúp kháng khuẩn, làm lành các vết mụn, làm sạch và sáng da một cách hiệu quả. Ngoài ra nó còn giúp tăng lượng đường huyết, aldehyt giúp ức chế và ngăn chặn sự phát triển của vi cầu khuẩn.
    Đọc thêm: Hướng dẫn cách trị mụn trứng cá hiệu quả hiện nay.

    Làm sao để trị mụn trứng cá bằng lá tía tô.
    Sử dụng lá tía tô để trị mụn trứng cá là biện pháp đơn giản dễ sử dụng giúp điều trị mụn một cách hiệu quả các bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau để trị mụn.

    1. Dùng lá tía tô cùng với muối.
    Cách này khá đơn giản và được nhiều người sử dụng để trị mụn và đã cho kết quả tốt, cách làm như sau.
    [​IMG]
    Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 2 nắm lá tía tô tươi, sau đó đem rửa sạch rồi để ráo nước cho vào cối giã nát chung với muối. Sau đó chắt nước ra một cái bát nhỏ, làm sạch da mặt rồi dùng tăm bông thẩm nước lá tía tô rồi sau đó chấm nên vùng da bị mụn. sau đó để khoảng chừng 30 phút là được.

    Mỗi ngày bạn lên áp dụng từ 2 lần, đặc biệt là vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ cho kết quả tốt hơn. Tuần lên dùng 3-4 ngày, sau một thời gian các vết mụn của bạn sẽ giảm đi trông thấy.

    2. Đối với cách này đơn giản hơn.
    Bạn cần 1 nắm lá tía tô sau đó đem vò nát rồi pha với nước rồi rửa mặt, ngoài ra bạn cũng có thể tắm với nước lá tía tô để trị mụn và chăm sóc da.

    Ngoài ra, các bạn cũng có thể đun lá tía tô tươi hay phơi khô lá tía tô pha như trà để uống. Áp dụng phương pháp này sau 2 tuần có thể thấy làn da sáng mịn hơn, vết thâm mờ đi và mụn sẽ giảm thấy rõ.

    Khi bị mụn và trong quá trình điều trị mụn bạn lên có một chế độ ăn uống phù hợp, tránh thức khuya, ăn đồ cay nóng sẽ giúp bảo vệ làn da và chăm sóc da tốt và hiệu quả.

    Mong rằng với những thông tin hữu ích về cách trị mụn bằng lá tía tô sẽ giúp bạn trị sạch mụn một cách hiệu quả.
    Điểm nhanh: Một số loại thuốc trị mụn hiệu quả giúp trị trứng cá tốt hiện nay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KangKun91
    Đang tải...


Chia sẻ trang này