Khác: Mẹo Khắc Phục Hội Chứng Tiền Kinh Nguyệt

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Finizz, 23/5/2017.

  1. Finizz

    Finizz Thành viên mới

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Hội chứng tiền kinh nguyệt là những thay đổi về thể chất và cảm xúc của phụ nữ khi bước vào nửa cuối của chu kỳ kinh.

    Một số thay đổi phổ biến nhất xảy ra ở hơn 80% phụ nữ trong giai đoạn này là chuột rút, đầy hơi, lo âu, thay đổi tâm trạng, cáu giận, khó chịu, nhức đầu, mệt mỏi, lười biếng, thèm ăn… Tuy nhiên, chỉ bằng một số thay đổi lối sống đơn giản dưới đây bạn có thể giảm thiểu các triệu chứng này.
    Stress
    Stress là tình trạng phổ biến trong hội chứng tiền kinh nguyệt, và khi đó thở sâu sẽ giúp thư giãn. Điều này thật sự có tác dụng. Hãy thực hành các bài tập thở vài lần trong ngày, bạn sẽ thấy khác biệt.
    Ăn uống lành mạnh
    Ăn uống lành mạnh rất quan trọng. Đồ ăn vặt, chứa đường, caffein, carb, v.v… ảnh hưởng tiêu cực tới cơ thể và phá vỡ cân bằng hormone. Ăn uống lành mạnh sẽ cung cấp một khởi đầu tốt để mọi thứ trở lại bình thường.
    Duy trì tập luyện
    Duy trì chế độ tập luyện hàng ngày gồm những bài tập như aerobic, chạy, nhảy, đi bộ hoặc bơi sẽ giúp bạn kiểm soát các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Lối sống trì trệ, lười vận động sẽ kéo theo bệnh tật, do vậy tích cực hoạt động sẽ khiến bạn cảm thấy bản thân năng động và thư giãn.
    Nói không với thuốc lá
    Một số nghiên cứu chỉ ra mối liên quan giữa hút thuốc và sự gia tăng các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Những phụ nữ hút thuốc nhiều thường có các triệu chứng tiền kinh nguyệt nghiêm trọng hơn những người không hút.
    Hạn chế uống rượu
    Uống rượu có thể khiến phụ nữ bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn bởi hội chứng này, do vậy hạn chế uống rượu sẽ có lợi.
    Bổ sung dưỡng chất
    Một số chế phẩm bổ sung được cho là giúp cân bằng hormone. Hãy tư vấn bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về những chế phẩm bổ sung có thể giúp bạn hạn chế những triệu chứng này.
    Giữ điềm tĩnh
    Tập Yoga và một số kỹ thuật thiền có thể giúp bạn loại bỏ những triệu chứng này. Các liệu pháp khác như mát-xa, châm cứu, tập thở … có thể giúp giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt.
    Làm những điều yêu thích hàng ngày
    Hãy dành thời gian thực hiện những hoạt động bạn yêu thích như hát, nhảy, vẽ tranh, làm vườn. Điều này sẽ giúp giảm các triệu chứng.
    Nguồn: https://finizz.com/blogs/7995-meo-khac-phuc-hoi-chung-tien-kinh-nguyet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Finizz
    Đang tải...


Chia sẻ trang này