Kinh nghiệm: Mẹo Lựa Chọn Giá Đỗ Tốt Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi xethantoc312, 15/10/2017.

  1. xethantoc312

    xethantoc312 Thành viên mới

    Tham gia:
    13/10/2017
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mẹo Chọn Giá Đỗ Chất Lượng Cho Món Ăn Trở Nên Hoàn Hảo

    Giá đỗ rất dễ bị hư hỏng nên nếu không biết chọn lựa thì sẽ chẳng ngon như ý.

    Giá đỗ là loại thực phẩm thông dụng mà hầu như tháng nào chúng ta cũng ăn ít nhất một lần. Do đó, nếu biết lựa giá đỗ ngon sẽ giúp ích rất nhiều cho việc nội trợ cũng như dinh dưỡng cơ thể nhận được sẽ cao hơn. Hãy xem cách chọn giá đỗ ngon để thực hành ngay khi đi chợ bạn nhé.


    Phần đầu cọng giá


    - Muốn chọn giá đỗ ngon thì điểm dễ phân biệt đầu tiên là ở đầu cọng giá ngay phần các hạt đậu. Giá đỗ ngon là phần hạt đậu phải sáng bóng không có đốm thâm đen. Còn hạt đậu nào có đốm thâm đen tức là giá không còn tươi.

    [​IMG]



    - Đặc biệt, phần hạt đậu cũng phải dính chặt vào thân giá chứ không rơi rụng. Những cọng giá bị rơi rụng mất phần hạt đậu là giá đỗ để lâu không còn ngon nữa.

    [​IMG]



    Phần thân giá


    - Giá đỗ ngon sẽ có phần thân cọng giá no tròn và màu trắng tinh đẹp mắt. Ngược lại, nếu phần thân giá có nhiều vết thâm đen thì giá đã bắt đầu úng, nếu mua về để khoảng vài giờ là không còn ăn được nữa.


    [​IMG]


    Phần rễ giá


    - Bạn nên chọn giá có phần rễ ít xum xuê, tức là tránh chọn giá có quá nhiều rễ tua tủa sẽ không ngon.

    [​IMG]



    *Lưu ý khi nấu giá đỗ:


    - Ngoài cách chọn giá đỗ ngon thì bạn cũng nên lưu ý cách nấu. Khi nấu giá đỗ thì bạn đừng đóng nắp nồi cũng như không mở nắp liên tục. Nếu làm như vậy thì giá sau khi luộc xong sẽ có mùi hăng khó chịu. Tốt nhất là nên mở nắp nồi ra, giá rất nhanh chín nên chỉ một lát là chín ngay thôi.

    [​IMG]


    Như vậy, tuy là món ăn thông dụng nhưng chúng ta cũng phải biết cách "đối phó" thì giá đỗ mua về mới tươi ngon được. Tuy nhiên, không nhất thiết là bạn phải chọn từng cọng giá mà đơn giản là khi đi chợ bạn nhìn vào rổ giá người bán bày và để ý các đặc điểm nêu trên là biết rổ giá đó mới hay cũ, ngon hay không ngay.


    Nguồn: 청정원 푸드캐스트
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xethantoc312
    Đang tải...


Chia sẻ trang này