Toàn quốc: Mẹo Nhận Biết Chà Bông Thật Đơn Giản

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Mẹ Trân Trân, 17/2/2020.

  1. Mẹ Trân Trân

    Mẹ Trân Trân Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/7/2017
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chà bông là một thực phẩm quen thuộc đối với các gia đình, món ăn đơn giản ứng dụng nhiều trong cuộc sống từ xưa đến nay. Chà bông làm khá đơn giản nhưng lại mất kha khá công sức, thời gian, chính vì thế nhiều bà nội trợ chọn cách mua chà bông bán sẵn. Cũng vì nhu cầu tăng cao mà một số nơi làm giả, hoặc pha trộn các sản phẩm khác để tăng lợi nhuận.

    Chà bông giả là gì?
    Chà bông giả thường được làm từ bã sắn dây và thịt ôi thiu, công nghệ phẩm màu hương liệu ngày nay dễ dàng biến thịt ôi thiu thành những sản phẩm tươi ngon, đây là vấn đề thường được báo đài lên án. Ngoài ra, chà bông giả còn được biết đến bằng việc pha trộn thịt heo, thịt gà rẻ tiền vào những loại chà bông đắt tiền hơn như tôm, cá hồi, cua, ếch,….

    Các dấu hiệu nhận biết chà bông thật
    Màu sắc: Chà bông thật có màu sắc thực phẩm rất tự nhiên, từ việc sấy nhiệt độ mà thành. Còn chà bông giả thường được tẩm khá nhiều phẩm màu, do đó khi dùng tay bóp nhẹ có thể dính màu lên tay và khi ngâm nước cũng vậy.

    Độ tơi xốp: Chà bông thật có độ tơi xốp vừa phải, các món cá thường không rõ sợi bông. Đối với sản phẩm bị pha trộn, đặc biệt là các món tôm, cá rất dễ nhận biết những sợi thịt lẫn giữa cá, tôm dạng hạt nhỏ.

    [​IMG]
    Các món ăn phối hợp với chà bông
    Chà bông gần như ăn kèm được với tất cả các món ăn, một số món ăn phổ biến thường dùng chung với chà bông như:

    Xôi mặn ăn kèm chà bông, chả lụa, lạp xưởng. Một món ăn sáng quá quen thuộc với dân công sở Sài Gòn.

    [​IMG]
    Cháo trắng chà bông, món ăn thanh đạm, nhẹ bụng cho ngày chán tất cả mọi thứ trên đời. Món ăn này mẹ cũng có thể cho các bé ăn dặm ăn thay đổi hoặc những ngày bận rộn, không có nhiều thời gian chế biến cháo dinh dưỡng cho con.

    [​IMG]
    Bánh mì chà bông, lại là một món ăn sáng quen thuộc với mọi người, buổi sáng thức dậy chỉ cần nướng lại 2 lát bánh mì, kẹp một ít chà bông thêm một ít cà chua là đã đủ dinh dưỡng cho ngày mới.

    Hay đơn giản, một ngày mưa lười biếng, bạn có thể thử ăn cơm nóng với chà bông. Ý này cũng không hề tệ, đổi khẩu vị có khi lại khiến bạn thích thú thòm thèm ăn không thấy ngán.

    Làm sao mua được chà bông chất lượng
    Để mua được chà bông đảm bảo bạn nên chọn những thương hiệu lớn, uy tín trên thị trường là điều dĩ nhiên.

    Ngoài ra, có thể quan sát hũ chà bông, các sợi chà bông để xem có pha trộn hay không.

    Một trong những đơn vị sản xuất chà bông thơm ngon, bảo đảm hiện nay có thể nhắc đến là Ghiền Food. Tuy mới bắt đầu ra mắt thị trường nhưng các sản phẩm đều đảm bảo là chà bông thật, không pha trộn cũng như được sản xuất bằng các công thức độc quyền tạo nên nét khác biệt cho sản phẩm.

    Chà bông Ghiền Food hiện đang liên kết phân phối tại Việt Soup, mọi người có thể đặc mua online trên website Việt Soup: https://www.vietsoup.vn/do-kho.html

    Hoặc đặt qua Fanpage Facebook: Ghiền Food

    Hotline: 0931.331.440

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Trân Trân

Chia sẻ trang này