Kinh nghiệm: Mẹo Nhỏ Cho Mẹ Phòng Chống Dị Tật Ở Thai Nhi

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi NhuQuynh82, 22/11/2017.

  1. NhuQuynh82

    NhuQuynh82 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2017
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    43
    Thực phẩm là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho con người nhưng nó vẫn tồn tại những mối nguy hiểm mà ít ai có thể lường trước được, nhất là đối với bà bầu. Nên nếu ăn uống không đúng cách trong thai kỳ, mẹ sẽ vô tình làm tổn thương đến thai nhi của mình.
    Theo nghiên cứu, có đến 70% dị tật thai nhi xuất phát từ chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khi mang thai. Trong đó, dị tật ống thần kinh là một trong những dị tật bẩm sinh phổ biến nhất, có ảnh hưởng đến hơn 300.000 trẻ em mỗi năm trên toàn thế giới. Để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé, trong suốt thai kỳ bạn cần thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh. Chế độ ăn uống này không chỉ cung cấp cho bạn và bé nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển mà còn giúp bé phòng chống được những dị tật bẩm sinh không đáng có.

    Phòng chống dị tật ông bẩm sinh – dị tật bẩm sinh phổ biến nhất ở trẻ em

    Ống thần kinh được hình thành trong giai đoạn đầu thai nhi mới được hình thành, sau đó sẽ phát triển thành não và cột sống. Dị tật ống thần kinh bao gồm nứt đốt sống và khuyết não. Nứt đốt sống sẽ gây tổn hại các dây thần kinh dẫn đếnbị liệt chân. Còn nếu bị khuyết não dẫn đến não không phát triển được và gây tử vong ở trẻ nhỏ. Đây là một trong những dị tật nguy hiểm nhất ở thai nhi.
    Nguyên nhân của dị tật ống thần kinh đều có thể đến từ chế độ dinh dưỡng trước và trong khi mang thai. Cụ thể:
    • Thiếu axit folic
    Mặc dù thiếu axit folic không thực sự gây ra các khuyết tật ống thần kinh, nhưng bổ sung axit folic có thể làm giảm tỷ lệ đột biến gen dẫn đến dị tật.
    • Yếu tố môi trường và lối sống:
    Các nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa tình trạng khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi và ảnh hưởng của môi trường hoặc lối sống không lành mạnh của người mẹ như hút thuốc, thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá, béo phì, tiểu đường… Những mẹ bầu sống trong những môi trường hoặc sinh hoạt như trên thường có nguy cơ sinh con dị tật cao hơn.
    Bạn có thể phòng chống được dị tật nguy hiểm này bằng cách tăng cường Axit Folic và Vitamin B12 trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Tổ chức Y tế Thế giới đã khuyến cáo, phụ nữ nên bổ sung Acid Folic ngay từ khi dự định sinh con cho đến khi thai nhi ít nhất 3 tháng tuổi. Kết quả nghiên cứu cho thấy: bổ sung đầy đủ Acid Folic ngay từ khi dự định mang thai giúp giảm 93% nguy cơ dị tật ống thần kinh.
    Bạn có thể bổ sung Axit folic bằng cách uống viên vitamin tổng hợp và ăn một số loại thực phẩm như: rau nhiều lá, nước cam, ngũ cốc, đậu Hà Lan, đậu khô, trái cây; Đồng thời sữa, thịt, gia cầm và trứng là những thực phẩm dồi dào vitamin B12.
    Cũng có thể bổ sung bằng cách sử dụng viên bổ bầu Doppelherz Vital Pregna đến từ Đức với thành phần chứa 400ug Acid Folic và 2ug vitamin B12.

    [​IMG]



    Phòng chống hở hàm ếch ở trẻ em
    Đây là dị tật phổ biến, xảy ra do sự phát triển không đầy đủ của phần môi trên, vòm miệng, hoặc cả hai, và có thể được phát hiện qua siêu âm trong thai kì gây ảnh hưởng xấu đến khả năng giao tiếp và ngoại hình của bé.
    Các bác sĩ tin rằng dị tật này là sự kết hợp của yếu tố di truyền và môi trường (như mẹ sử dụng một loại thuốc nào đó, mẹ bệnh, hút thuốc hoặc uống rượu khi mang thai …); tiền sử gia đình có người mắc tật sứt môi, hở hàm ếch, nguy cơ dị tật của bé càng cao. Đồng thời chế độ dinh dưỡng nghèo nàn thiếu vitamin A và Acid Folic là một nguyên nhân chính dẫn đến hở hàm ếch ở trẻ nhỏ.


    [​IMG]

    Do đó, để bé chào đời một cách thuận lợi nhất bạn nên có một chế độ dinh dưỡng đảm bảo đầy đủ những thực phẩm giàu vitamin A như dầu gấc, cá hồi, trái cây họ cam quýt, thịt bò, cà chua … Và các loại thực phẩm giàu Acid Folic như trên.

    Phòng ngừa chứng rượu ở thai nhi bằng cách ăn uống lành mạnh
    Trong quá trình mang thai nếu bạn uống rượu sẽ khiến cho thai nhi có nguy cơ bị sẩy thai, dị dạng hoặc mắc “hội chứng rượu ở thai nhi”. Những đứa trẻ mắc “hội chứng rượu ở thai nhi” thường yếu, nhỏ hơn những trẻ sơ sinh khác, với những đặc điểm rất dễ nhận thấy: đầu nhỏ, mắt ti hí, cằm lẹm, môi trên mỏng và nhân trung ngắn. Những em bé này cũng rất kém ăn, bứt rứt và dễ mắc cách bệnh như tim, tắc ruột, bộ phận sinh dục không bình thường. Người mẹ trong quá trình mang thai uống rượu càng nhiều thì trẻ sinh ra mắc các bệnh như chậm phát triển về thể chất và trí tuệ càng cao.

    [​IMG]


    Để phòng tránh những trường hợp xấu kể trên, cách tốt nhất là mẹ bầu nên có một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh. Không uống rượu hoặc các chất có cồn ở bất cứ hình thức nào. Và quan trọng nhất là bạn nên tránh xa môi trường có nhiều khói thuốc lá.
    Để em bé sinh ra khỏe mạnh và an toàn là một quá trình cần nhiều sự nỗ lực cố gắng của mẹ và những người xung quanh. Bạn hãy tạo cho bé một môi trường tốt nhất ở trong bụng mẹ và cuộc sống bên ngoài để bé phát triển toàn diện hơn nhé.
    Một trong những nguồn cung cấp Acid Folic tốt nhất chính là bổ sung qua viên bổ bầu Doppelherz Vital Pregna. Sản phẩm bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp tăng cường sức khỏe và thể chất cho bà bầu trong quá trình chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú, giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.

    [​IMG]

    Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại Doppelherz Việt Nam.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NhuQuynh82
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Quảng cáo thuốc kia ạ ?
     
  3. HoaNguyenPT

    HoaNguyenPT Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2017
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Nói chung chắc kiểu vừa cung cấp thông tin, kèm quảng cáo luôn, cũng đâu hại gì ạ
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn bài viết của mẹ nhế
     
    DaoMaiAnh83 thích bài này.
  5. DaoMaiAnh83

    DaoMaiAnh83 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/8/2017
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình tháy nhiều bé bây giờ sinh ra toàn bị hở hàm ếch, tội lắm.
    Tốn kém tiền của để chạy chữa, thế nên phòng ngừa từ sớm thì hơn các mẹ ạ
     
  6. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn các mẹ chia sẻ tip này nhé
     
  7. HoangTN50K

    HoangTN50K Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    rượu thai nhi là hội chứng gì lần đầu tiên nghe
     

Chia sẻ trang này