Khác: Mẹo Nhỏ Giúp Bà Bầu "sống Sót" Qua Mùa Nắng Nóng

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi paris store, 5/6/2017.

  1. paris store

    paris store Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/2/2017
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiệt độ cao đến đỉnh điểm khiến người bình thường còn muốn "bốc hơi" chứ đừng nói là bà bầu. Để đảm bảo an toàn cho mình, trước hết các mẹ cần hiểu rõ về những nguy cơ có thể xảy ra mùa nắng nóng:

    1. Cảm nắng

    Cái nắng gay gắt cộng với nhiệt độ lên tới 39 - 41 độ C khiến việc đi lâu dưới trời nắng dễ dẫn đến cảm nắng cho các bà bầu. Tùy vào mức độ, cảm nắng có thể khiến mẹ bầu mệt, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu,... thậm chí trường hợp nặng có thể dẫn đến đột quỵ, sảy thai,...
    Vì thế, để phòng cảm nắng, các mẹ bầu nên hạn chế ra ngoài vào ban ngày, nhất là những hôm nhiệt độ cao. Buổi sáng nên đi làm sớm và đợi chiều mát hẳn mới về. Trong trường hợp bất đắc dĩ phải ra ngoài, hãy cố gắng "che chắn" cẩn thận bằng áo, mũ, nếu quãng đường xa hãy nghỉ ngơi giữa chặng bằng cách tấp vào nơi có bóng râm nghỉ đến khi cảm thấy cơ thể đủ khỏe để đi tiếp. Ngoài ra, đề phòng cảm nắng, say nắng, mẹ nên bổ sung nước đầy đủ và uống ngay khi thấy khát để phòng mất nước; ngay cả khi ở trong nhà cũng nên hoạt động nhẹ nhàng, thường xuyên rửa tay, lau mặt và cổ bằng nước mát, mặc quần áo đủ rộng bằng chất liệu thoáng mát, thấm mồ hôi,...

    2. Tụt huyết áp


    Nắng nóng, cơ thể mệt mỏi, thoát mồ hôi nhiều dễ khiến mẹ bầu bị hoa mắt chóng mặt, vã mồ hôi, choáng váng,... vì tụt huyết áp. Những lúc như vậy, mẹ bầu cần ngay lập tức được đưa vào nơi thoáng mát, uống trà gừng hoặc nước chè đường rồi nằm nghỉ ngơi.

    3. Mất nước


    Hiện tượng mất nước do thoát mồ hôi nhiều cũng khiến bà bầu dễ bị tụt huyết áp, cơ thể mệt mỏi, kiệt sức,... Vì vậy cần thường xuyên uống nước để bổ sung nước cho cơ thể. Tuy nhiên, tốt nhất là nên uống nước lọc thay vì uống nhiều nước mía, nước ngọt,...

    4. Sốc nhiệt


    Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể khiến bà bầu bị cảm, đột quỵ,... vì cơ thể vốn đã rất mệt mỏi nên khó thích nghi ngay được với môi trường mới. Vì thế, khi đi ngoài nắng về tuyệt đối không bước ngay vào phòng điều hòa, cần ngồi nghỉ ngơi 1 lúc, bật quạt gió,... để cơ thể khô mồ hôi và quen dần với nhiệt độ trong nhà trước khi vào phòng điều hòa. Cũng không nên để nhiệt độ trong phòng quá chênh lệch so với bên ngoài, 27 - 28 độ C là thích hợp nhất với các bà bầu trong mùa hè.

    5. Viêm họng


    Trời nắng, mọi người thường thích uống nước lạnh, nước đá cho mát người, đặc biệt là các bà bầu vì thân nhiệt của họ thường cao hơn bình thường. Thế nhưng uống nước lạnh nhiều rất dễ gây viêm họng rồi dẫn đến cảm cúm, với người mang thai thì điều này chẳng đơn giản chút nào bởi bất cứ vấn đề về sức khỏe nào của người mẹ cũng có thể đe dọa đến em bé trong bụng. Vì thế, hãy hạn chế tối đa uống nước lạnh, ăn đồ lạnh. Nếu cảm thấy quá nóng, hãy uống một cốc nước mát là đủ.

    6. Nguy cơ sảy thai, sinh non


    Theo rất nhiều nghiên cứu, nhiệt độ quá cao có thể gây ra sự co bóp ở tử cung mà nguyên nhân được cho là tình trạng mất nước làm giảm lượng máu cung cấp đến tử cung, khiến tuyến yên tiết hormone kích thích sự co bóp đẩy thai nhi ra ngoài. Vì thế, nắng nóng và nhiệt độ cao vô cùng nguy hiểm với bà bầu vì nguy cơ sinh non, sảy thai là khá cao.
    Trong những trường hợp thấy dấu hiệu bất thường như ra máu âm đạo, xuất hiện cơn co, nôn mửa,... cần ngay lập tức đến bệnh viện để được cấp cứu kịp thời.

    Cách đối phó với thời tiết nắng nóng:


    Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé những ngày nóng nực, bà bầu cần lưu ý:
    - Ăn uống: Chọn các thực phẩm mát, những thức ăn có tính mát, giải nhiệt như đậu đen, các loại dưa, nước dừa, bí xanh, các loại củ như mã thầy, củ đậu, hoa quả họ cam,... Tránh các thực phẩm nóng và nhiều đường như vải, nhãn, nước ngọt, nước mía,... Tích cực bổ sung nước lọc.
    - Quần áo: Chọn chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, mỏng, thoáng mát; không nên mặc đồ bó, đồ quá chật.
    - Đi lại: Hạn chế ra ngoài dưới trời nắng nóng, cần có mũ nón, áo chống nắng,... để bảo vệ cơ thể.
    - Sinh hoạt: Không nên hoạt động mạnh, tránh ra vào nơi nhiệt độ thay đổi đột ngột, hạn chế ăn uống đồ lạnh.
    - Tăng cường sức đề kháng: Cần bổ sung thêm vitamin, khoáng chất từ thực phẩm tự nhiên giàu dinh dưỡng giúp cơ thể tăng sức đề kháng và có nhiều năng lượng hơn, tránh mệt mỏi kiệt sức.

    Có thể bạn quan tâm: Cách trị mụn đơn giản cho mẹ bầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi paris store
    Đang tải...


  2. Peel Da Sinh Học

    Peel Da Sinh Học Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/5/2017
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    dạo trước nắng nóng mình cũng bị tụt huyết áp mấy lần, có bữa đang chạy xe mà phải tấp vô lề nghỉ
     
  3. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ui thời tiết thật kinh khủng
     
  4. Milan1288

    Milan1288 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/9/2016
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Cái thời tiết nắng nóng như thế này, như mình không bầu bí gì còn thấy khó chịu, chứ nói gì đến những người không bầu bí.
     
  5. cugaituoi

    cugaituoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/4/2017
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Mang bầu vào thời kỳ nắng nóng này thật sự là điều hết sức khó khắn, mình chúc các mẹ sức khỏe mẹ tròn con vuông nhé
     
  6. webchuabenhtri

    webchuabenhtri phòng khám thái hà

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    đúng đó các mẹ thật khổ sở khi mang bầu vào thời tiết nóng bức như này.
     
  7. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hic bầu ngày nắng dễ ốm khổ lắm.
     

Chia sẻ trang này