Mẹo Nhỏ Giúp Bạn Bảo Quản Rau Củ Tươi Lâu Không Cần Tủ Lạnh

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi namynguyen, 19/12/2015.

  1. namynguyen

    namynguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/8/2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Để tiết kiệm thời gian, ngày nay chị em phụ nữ thường có thói quen đi chợ và mua thực phẩm trữ trong tủ lạnh đủ cho 1 tuần. Tuy nhiên không phải loại thực phẩm nào cũng tươi ngon khi được bảo quan trong tủ lạnh đâu nhé.

    Để giúp các bà nội trợ của chúng ta không mất thời gian chợ búa mà vẫn có được những thực phẩm tươi ngon Siêu Thị Làm Đẹp xin bất mí đến bạn một số mẹo bảo quản rau củ đơn giản, hãy cùng tham khảo nhé.

    Cách bảo quản khoai tây:

    [​IMG]

    Khoai tây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp chăm sóc da vậy nên các mẹ rất yêu thích loại thực phẩm này. Khoai tây để lâu ngày rất dễ mọc mần gây nguy hiểm cho sức khỏe, vậy làm sao để giữ khoai tây tươi mà không bị mọc mầm? cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt 1 quả táo vào xếp chung với những củ khoai tây, đảm bảo khoai tây để được lâu ngày mà không lên mầm.

    Cách bảo quản hành, tỏi, hẹ:

    Hành củ, tỏi, hẹ là những gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày tuy nhiên nếu không được bảo quản đúng cách thì cũng rất dễ bị hỏng. thay vì cho hành, tỏi và tủ lạnh hay túi nilon bạn nên lấy lá bắp cải gói những loại rau củ này lại rồi để nơi thoáng mát sẽ giữ chúng được lâu tươi hơn, không bị héo.

    Cách bảo quản hành tây:

    Chúng ta vẫn có thói quen cho hành tây vào tủ lạnh khi dùng không hết, tuy nhiên đây không phải là cách bảo quản hành tây tốt nhất. Bạn nên cho phần còn lại của hành tây vào bình nhựa hoặc treo chúng lên để bảo quản được lâu hơn.

    Cách bảo quản cà chua:

    Cà chua là thực phẩm chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe. Để bảo quản cà chua lâu hơn, bạn không nên rửa chúng qua nước vì sẽ làm mất lớp phấn bảo vệ tự nhiên, cũng không cần thiết phải bảo quản chúng trong tủ lạnh, để cà chua vẫn tươi ngon, bạn chỉ cần cho cà chua vào trong 1 chiếc túi nhựa, cột chặt miệng túi rồi để nơi thoáng mát. Mỗi ngày mỏ túi ra khoảng 5 phút, nếu có hơi nước bên trong thì lau sạch. Với cách này, bạn có thể giữ cà chua tươi lâu trong vòng 1 tháng.

    Cách bảo quản rau xà lách


    Rau xà lách rất dễ bị dập nát ngay cả khi bảo quản trong tủ lạnh. Cách tốt nhất để bảo quản chúng là cho vào 1 chiếc tô rồi lấy giấy kiếng bọc kín, đặt lên đó 1 tắm khăn giấy rồi để nơi khô ráo, thoáng mát.

    Cách bảo quản dâu tây:

    Mọi người có thể dùng giấm chua để dâu tây được tươi và ngon lâu hơn, trước khi ăn chỉ cần rửa sạch là được.

    Cách bảo quản nấm

    [​IMG]

    Nấm rất dễ bị úng nước, dập và hư vậy nên bạn không nên bảo quản chúng trong tủ lạnh thay vào đó hãy dùng giấy báo để gói nấm. Cách làm này sẽ giúp hút ấm, không làm nấm bị dập.

    Cách bảo quản chuối

    Chuối muốn bảo quản được lâu bạn không nên bỏ trong tủ lạnh vì chúng dễ bị thâm đen, mất thẩm mỹ, cách tốt nhất là bạn nên để nguyên cuống chuối sau đó dùng nilon bọc cuống chuối lại như vậy sẽ làm chậm quá trình chín đi của chuối, không lo chúng bị hư.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namynguyen
    Đang tải...


  2. cualohotel

    cualohotel Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/11/2015
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    E nghĩ chỉ được lâu hơn chút thôi, chứ không thể để dài hơn nhiều được
     

Chia sẻ trang này