Mẹo nhỏ giúp bé thích thú với việc trải răng

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi hoàng trâm, 18/12/2014.

  1. hoàng trâm

    hoàng trâm Guest

    Hầu như cha mẹ nào cũng gặp khó khăn khi bắt đầu rèn thói quen đánh răng cho các con, một số em bé còn tỏ ra chống đối quyết liệt mỗi lần thấy bố mẹ cầm bàn chải.

    Một số mẹo nhỏ này sẽ giúp các bé hứng thú với với thói quen vệ sinh rất tốt cho sức khỏe này.

    1. Để bé tự chọn bàn chải
    Một trong những cách giúp bé sẵn sàng và vui vẻ hơn với việc đánh răng là để bé tự mình lựa chọn bàn chải đánh răng. Bạn cũng có thể để con tự chọn loại kem đánh răng mà con thích. Chỉ cần đưa bé đến đúng khu chuyên bán bàn chải và kem đánh răng cho trẻ em để bé lựa chọn thoải thích là được.

    2. Đánh răng cùng “bạn thân”
    Nếu con có một món đồ chơi yêu thích, hãy để con đưa bạn đi đánh răng cùng, thậm chí là đánh răng cho bạn. Điều đó sẽ giúp cpn cảm thấy việc đánh răng vui vẻ hơn và cảm thấy yên tâm hơn khi có "bạn đồng hành".
    3. Nêu gương tốt
    Nếu bạn muốn con mình chịu vệ sinh răng miệng, tại sao bạn không trở thành một ví dụ tốt cho con nhỉ? Hãy để bé nhìn thấy bạn đánh răng thường xuyên và chỉ cho bé răng miệng bạn thơm tho, trắng tinh nhờ chăm chỉ vệ sinh như thế nào. Bạn thậm chí nên đánh răng cùng con vì điều này sẽ tạo cho con một cơ hội để làm theo, và nhận thấy đánh răng là một hoạt động vui vẻ. Thêm vào đó, bạn cũng nên có những nhận xét tích cực về đánh răng và bác sĩ nha khoa để con hiểu những điều đó không bao giờ là đáng sợ.

    4. Hát hò hoặc bật nhạc
    Cùng con hát một ca khúc nào đó khi đánh răng có thể làm cho việc này trở nên thú vị hơn, nếu bạn có thể "sáng tác" riêng một bài hát về việc đánh răng cho con thì càng tuyệt. Nếu con của bạn có một bài hát yêu thích, hai mẹ con nên thưởng thức ca khúc đó, còn không YouTube luôn có nhiều bài hát tuyệt vời giúp bạn lựa chọn.

    5. Đánh răng vào một giờ cố định
    Hãy coi việc đánh răng như là một việc "phải làm" vào một khung giờ nhất định. Điều này sẽ giúp bé vào nếp dễ hơn. Ví dụ, hãy quy định với con, sau khi ăn xong thì đánh răng, khi ngủ dậy sẽ đánh răng, trước khi đi ngủ cũng phải đánh răng... để con hiểu và "định hình" được thứ tự những công việc mà mình phải hoàn thành.
    6. Khen ngợi con
    Khi con bạn đang học đánh răng, điều quan trọng bạn phải nhớ là bạn có thể thất bại. Việc có những ngày bé nhà bạn sẵn sàng đánh răng và có ngày bé sẽ khóc vì không muốn làm nữa là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hãy luôn dành cho bé lời khen ngợi vào những hôm bé hợp tác nhưng cũng đừng "hạ thấp" bé vào những hôm bé dở chứng. Hãy nói với bé rằng, nếu bé có thể làm tốt như hôm qua thì bé sẽ được phần thưởng là sticker để động viên bé.
    7. Đọc sách về việc đánh răng cho bé nghe
    Có rất nhiều cuốn sách dạy cho bé cách đánh răng qua những bài học nhỏ đáng yêu. Hãy đọc cho bé nghe những cuốn sách đó hàng ngày để bé học hỏi cách đánh răng qua các tình tiết trong truyện.

    (Sưu tầm)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoàng trâm
    Đang tải...


  2. me elly

    me elly Bổ trợ lái xe B2 0983868830

    Tham gia:
    12/3/2013
    Bài viết:
    3,359
    Đã được thích:
    550
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Mẹo nhỏ giúp bé thích thú với việc trải răng

    hi hi, bé nhà mình rất thích đánh răng mà chẳng cần mẹo nào cả, may thế
     
  3. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mẹo nhỏ giúp bé thích thú với việc trải răng

    bé nhà mình cũng tự giác đánh răng lắm
     
  4. mexinh12

    mexinh12 Mẹ gấu xinh

    Tham gia:
    3/11/2014
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo nhỏ giúp bé thích thú với việc trải răng

    không biết tầm tuổi nào thì dậy trẻ đánh răng, bé nhà mình hai tuổi rồi không biết có cho bé bắt đầu tập chưa
     
  5. luckysuri

    luckysuri Banned

    Tham gia:
    26/12/2014
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Mẹo nhỏ giúp bé thích thú với việc trải răng

    Bé nhà mình cũng thế, phải cái hay wen nên khi nào mình đi ngủ, mình phải nhắc mới nhớ ra.
     
  6. hoàng trâm

    hoàng trâm Guest

    Ðề: Mẹo nhỏ giúp bé thích thú với việc trải răng

    bạn ơi, phải vệ sinh răng cho bé từ khi chưa có răng chứ, còn đánh răng thì khi nào bé bắt đầu có răng nhé, theo kinh nghiệm của mình thì mình chải răng cho bé khi bắt đầu nhú răng với bàn chải không vào nước muối, sau đó bạn dạy bé súc miệng và nhổ ra bằng nước lọc nhé, dần dần khi nào bé biết súc miệng và nhổ ra chứ không phải nuốt vào thì bạn nên chải răng bằng thuốc chải răng của bé, bạn nên chọn loại thuốc không cay nhé (có hai loại thuốc cho trẻ đó là thuốc đánh cho răng sữa và thuốc dành cho răng vĩnh viễn đấy)
     
  7. hoàng trâm

    hoàng trâm Guest

    Ðề: Mẹo nhỏ giúp bé thích thú với việc trải răng

    đa phần chúng ta đều nghĩ răng sữa không quan trọng, nhưng đó là suy nghĩ sai lầm, răng sữa bị sâu cũng ảnh hưởng không nhỏ tới răng vĩnh viễn bạn nhé
     

Chia sẻ trang này