Mẹo Nhỏ Giúp Mẹ Trị Táo Bón Cho Trẻ Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi minhhuyen1011, 14/9/2017.

  1. minhhuyen1011

    minhhuyen1011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/3/2017
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Táo bón là một chứng bệnh khá phổ biến và thường gặp ở đối tượng là trẻ nhỏ, nhất là những trẻ có chế độ ăn không hợp lý, ít vận động. Vậy cách nào sẽ giúp mẹ trị táo bón tại nhà cho trẻ, hãy cùng khám phá những mẹo nhỏ dưới đây nhé.

    [​IMG]

    1. Cho trẻ uống nước bạc hà pha loãng sau bữa ăn
    Nước bạc hà có tác dụng rất tốt với hệ tiêu hóa, nó giúp trẻ đi ngoài dễ hơn, nhất là trong tình trạng bị táo bón. Tuy nhiên, mẹ tránh lạm dụng cho trẻ uống quá nhiều và phải uống bằng nước ấm sau bữa ăn. Vì tinh chất bạc hà được xếp vào dòng khí lạnh, nó sẽ làm dịu dạ dầy nhưng sẽ phản tác dụng nếu dùng quá liều lượng.

    1. Thường xuyên cho trẻ uống nước ép trái cây pha loãng
    Nước ép trái cây chính là thứ “thần dược” từ tự nhiên cho sắc khỏe. Đối với trẻ nhỏ, mẹ nên hòa đều tỉ lệ 1-1 giữa nướp ép nguyên chất và nước lọc, và không nên pha thêm đường. Vì đường sẽ khiến tình trạng táo bón ở trẻ nghiêm trọng hơn.

    Một số loại nước ép trái cây mẹ nên thường xuyên bổ sung cho trẻ như: nước ép táo, nho, việt quất… có thể tăng lượng chất xơ. Và nên hạn chế các loại như: nước ép dứa, cam, bưởi.

    1. Tắm cho trẻ bằng nước ấm
    Nước ấm giúp bé thoải mái, giảm khó chịu do đầy bụng, táo bón. Mẹ có thể cho thêm trong nước tắm của trẻ một túi trà hoa, mùi thơm trong nước chắc chắn khiến trẻ cảm thấy thư thái, thoải mái.

    [​IMG]

    1. Tập cho trẻ vận động nhiều hơn
    Ì ạch, lười vận động là một trong số những nguyên nhân khiến trẻ nhở mắc chứng táo bón. Do đó, cha mẹ nên dành nhiều hơn thời gian chơi với con, hướng dẫn trẻ những hoạt động thể thao nhẹ nhàng, mang lại lợi ích cho sức khỏe.

    Với trẻ nhở còn bú mẹ, các mẹ có thể thực hiện một vài động tác nắn chân, nắn tay, vươn vai… massage bụng cho trẻ. Tuy nhiên, nhớ là chỉ thực hiện sau bữa ăn 1-2h đồng hồ, vì lúc đó thức ăn đã tiêu hóa xong.

    Thay đổi và cân bằng thực đơn dinh dưỡng cho trẻ là điều thiết yếu nhất mẹ cần làm để khắc phục tình trạng trẻ tón bón. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên bổ sung men vi sinhchứa các lợi khuẩn probiotic và chất xơ hòa tan prebiotic giúp quá trình tiêu hóa được trôi chảy. Hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất, tăng cường sức khỏe của trẻ khi bị rối táo bón, rối loạn tiêu hóa ….

    Chúc mẹ nuôi con khỏe!

    Cung cấp hoa sinh nhật tại HCM: hoa sinh nhat
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhhuyen1011
    Đang tải...


  2. chocopie0208

    chocopie0208 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/4/2015
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ngoài ra các mẹ cũng có thể cho bé sử dụng thêm sp siro Isilax bimbi này, bé nhà em dùng thấy khá hiệu quả đó ạ. Dừng thuốc mà bé vẫn đi đều dặn ko ảnh hưởng gì luôn
     

Chia sẻ trang này