Thông tin: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi hienbt79, 30/12/2012.

  1. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Cách đơn giản loại bỏ độc tố trong khoai

    Khoai tây mọc mầm

    Cẩn thận khi chọn, tránh những củ đã mọc mầm vì quanh những mầm này có chứa chất độc sôlamin, có thể gây đau bụng, tiêu chảy, táo bón… Dùng dao khoét thật sâu và bỏ hẳn phần quanh mầm này. Để hạn chế việc mọc mầm, khoai mua về không nên để bên ngoài nơi có không khí ẩm mà nên trữ trong ngăn mát tủ lạnh.

    Khoai mì

    Chất độc tập trung ở phần vỏ dày hai đầu khoai mì. Do đó, khi sơ chế, cần cắt sâu vào hai đầu để nhựa chảy ra và loại bỏ chất độc. Trước khi chế biến, nên ngâm khoai trong nước có pha tý muối khoảng một đêm, tuyệt đối không ăn sống và nếu khi ăn thấy có phần đắng nên bỏ ngay vì đó là nơi tập trung chất độc.

    Khoai hỏng

    Khoai môn, khoai lang dễ bị sùng. Những củ khoai hư này thường có mùi hăng đặc trưng mà nếu bẻ ra có thể ngửi được. Nên bỏ đi, không nên tiếc, hoặc vạt bỏ phần sùng. Khi chọn, chú ý nhìn kỹ vỏ khoai vì khoai sùng sẽ biểu hiện qua bên ngoài với những lỗ sâu đục li ti, sờ mạnh vào thấy chai và cứng.

    (Khánh Hòa - giadinh.vnexpress.net)
     
    Đang tải...


  2. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Khử mùi hôi chân

    Để đôi chân “thở”. Nếu có thể, bạn nên mang giày sandal để tạo độ thông thoáng cho đôi chân. Những đôi giày thể thao, giày bít đều là vật cản trở không khí luồn vào bàn chân. Nếu bạn phải mang những đôi giày bít, hãy dùng thêm miếng lót giày hút ẩm, chúng sẽ thẩm thấu độ ẩm và làm cho đôi chân bạn khô thoáng.

    Rửa chân bằng giấm trắng. Giấm trắng có thể giúp bạn khử mùi cho bàn chân. Bạn hòa giấm trắng vào nước ấm, sau đó ngâm chân từ đến 30 phút, nếu ngâm chân mỗi ngày, mùi hôi chân sẽ không còn là nỗi ám ảnh.

    Hút ẩm. Bạn có thể dùng bột đá, bột ngô hoặc bột làm bánh cho vào giày (chỉ một lớp mỏng) để hút ẩm trước khi mang. Hoặc bạn cũng có thể dùng chất chống chảy mồ hôi thoa vào lòng bàn chân, giữa các ngón chân trước khi đi ngủ và sau khi tắm sáng.

    Thay đổi giày. Bạn nên thường xuyên mang xen kẽ những đôi giày để chúng có thể giải tỏa những mùi khó chịu sau một ngày bảo vệ đôi chân.

    Nếu những phương pháp trên không thực sự mang lại hiệu quả cho bạn, hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị cho bàn chân bạn.

    Cẩm Nhung
    (Theo Ivillage)
     
  3. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Nhận biết thực phẩm không an toàn

    Mất an toàn vệ sinh thực phẩm đang là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng và của toàn xã hội. Các loại thực phẩm thiết yếu không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người về trước mắt cũng như lâu dài.

    Trên thị trường hiện nay tràn ngập các loại thực phẩm không đảm bảo an toàn: Từ các loại rau quả tồn dư quá nhiều hóa chất độc hại đến các loại thịt, cá tồn dư chất kháng sinh và các chất tăng trọng mà các cơ quan chức năng không thể kiểm soát nổi.

    Bằng trải nghiệm thực tế, chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết bằng cảm quan những loại thực phẩm thông thường tồn dư các hóa chất độc hại.

    - Đối với thịt lợn: Khi nhìn thấy thịt chủ yếu là nạc mà hầu như không có thịt mỡ, thịt có mầu đỏ sẫm như thịt bò là những loại thịt mà người chăn nuôi đã dùng chất tăng trọng chứa nhiều hóa chất corticoid. Theo cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO): Khi con người ăn phải thực phẩm có chứa chất corticoid sẽ gây rối loạn trao đổi chất và ung thư bàng quang.

    Khi nhìn thấy thịt chủ yếu là nạc mà hầu như không có thịt mỡ, thịt có mầu đỏ sẫm như thịt bò là những loại thịt mà người chăn nuôi đã dùng chất tăng trọng

    - Đối với các loại rau ăn lá (rau muống, bắp cải, xà lách, mồng tơi…): Khi thấy lá rau non hơn bình thường, lá mầu xanh đen, giòn và hầu như không có vết sâu bệnh hại; đây là những loại rau mà người trồng đã bón quá nhiều phân đạm hoặc phân bón lá và phun các loại thuốc trừ sâu, bệnh nhưng không đảm bảo thời gian cách ly. Đối với những loại rau này, trong thành phần có chứa nhiều đạm nitorat (NO3) và các hóa chất bảo vệ thực vật gây hại tới sức khỏe con người.

    - Giá đỗ đậu xanh: Nếu thân giá trắng, to, mập, giòn và hầu như không có rễ là những loại giá đỗ đã dùng chất tích nước và diệt phần rễ khi ngâm ủ (điển hình trong các loại hóa chất độc hại này là thuốc SHS có nguồn gốc từ Trung Quốc). Những loại giá đỗ này, mặc dù chứa nhiều hóa chất độc hại nhưng lại rất hấp dẫn người tiêu dùng.

    Nếu thân giá trắng, to, mập, giòn và hầu như không có rễ là những loại giá đỗ đã dùng chất tích nước và diệt phần rễ khi ngâm ủ

    - Một số loài quả (như cam, quýt, táo, lê, mận, đào…): Khi nhìn thấy bề mặt quả bóng, bảo quản được lâu không bị thối hỏng; đây chính là các loại quả mà thương lái đã dùng các loại thuốc bảo vệ thực vật nhằm tiêu diệt nấm và vi khuẩn để bảo quản.

    Riêng đối với quả mít và sầu riêng…: Khi quả chín nhưng múi lại không có vị thơm đặc trưng; đây là những quả đã được các thương lái thu mua khi còn xanh và đã dùng hóa chất kích thích để tiêm cho nhanh chín.

    - Đối với miến, bún, bánh phở…: Khi nhìn các loại thực phẩm này có mầu trong hơn bình thường là do người sản xuất đã dùng một số hóa chất tẩy trắng trong quá trình chế biến. Nếu miến, bún, bánh phở để qua đêm ở nhiệt độ thường mà không bị ôi, thiu là do người sản xuất đã cho thêm chất bảo quản (chủ yếu là foocmol) khi chế biến. Khi ăn phải những loại thực phẩm này sẽ gây tổn thương màng nhầy của dạ dầy và thực quản.

    - Các loại cá: Khi nuôi cá bằng thức ăn công nghiệp có chứa chất kháng sinh thì thịt cá kém săn chắc, để lâu dễ bị ươn và ôi thiu. Những loại cá này khi chế biến sẽ bị teo tóp, cá thường có vị tanh hơn bình thường và thịt có vị “nhạt”.

    Khi nuôi cá bằng thức ăn công nghiệp có chứa chất kháng sinh thì thịt cá kém săn chắc, để lâu dễ bị ươn và ôi thiu

    Trên đây là những kinh nghiệm nhận biết bằng cảm quan một số thực phẩm thông thường tồn dư hóa chất độc hại nhằm giúp người tiêu dùng khi chọn lựa. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin các loại thực phẩm khác vào các số tiếp theo.

    Theo KS. Phạm Văn Phú (Dân Việt)
     
    cachua71 thích bài này.
  4. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    5 mẹo tự nhiên đặc trị thâm nách

    Vùng da dưới cánh tay bị thâm đen xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau khiến phái đẹp luôn thiếu tự tin, không dám diện những bộ đồ thoải mái, năng động. Việc cạo, nhổ lông thường xuyên không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến vùng da nách ngày càng bị thâm. Hãy thực hiện thử một số mẹo dưới đây để khôi phục lại làn da trắng dưới cánh tay nhé:

    Chanh tươi


    Chanh nổi tiếng với khả năng làm trắng, sáng bất cứ vùng da nào trên cơ thể. Để trị thâm nách đơn giản bạn chỉ cần cắt mỏng 1, 2 lát chanh tươi, chà nhẹ lên vùng da nách. Sau đó rửa lại thật sạch. Do chanh làm khô da nên sau khi sử dụng bạn nhớ dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng tự nhiên.

    Nước chanh và dưa chuột

    Trộn nước chanh và dưa chuột sẽ giúp da nách trắng sáng lên. Ép nước 1 quả chanh, trộn với 1 thìa nước ép dưa chuột. Bạn chà hỗn hợp trên vào vùng da dưới nách và để trong vòng 20 - 25 phút. Tạo thói quen cách ngày để thực hiện, hiện tượng da nách thâm đen sẽ được loại bỏ.

    Bột nghệ và dưa chuột

    Trộn nước 2 thìa ép dưa chuột với 1 thìa bột nghệ, có thể thêm nước cốt chanh (nếu muốn) sẽ tăng cường khả năng làm sáng da. Thoa hỗn hợp này vào nách trong khoảng 30 phút .Sau đó, rửa sạch bạn sẽ có được làn da sáng mịn dưới cánh tay.

    Bột đậu xanh với nước hoa hồng

    Lấy 1 thìa bột đậu xanh và nhỏ vào đó từ 5 - 10 giọt nước hoa hồng để tạo nên một hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp trên vào vùng da dưới nách và giữ trong 10 - 5 phút, sau đó bạn rửa sạch bằng nước ấm.

    Sữa chua và vỏ cam


    Sử dụng sữa chua và vỏ cam cũng là một biện pháp khắc phục nách thâm hiệu quả. Nghiền nhỏ vỏ cam và trộn với sữa chua. Sau đó chà lên nách. Hãy sử dụng phương pháp này 3 lần/ tuần và cảm nhận hiệu quả ngay tức thì.

    (YHoo - *********)
     
  5. Tamtitmitdua

    Tamtitmitdua Quý cô hảo ngọt

    Tham gia:
    17/7/2013
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    124
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Em còn biết mẹo rắc chút muối vào hũ mỡ rán sẽ khiến mỡ thơm và để lâu hơn. :)
     
  6. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Mẹo cho nàng 'tạm biệt' môi thâm

    1. Uống đủ nước

    Một trong những cách đơn giản nhất để có được đôi môi hồng hào hơn là uống thật nhiều nước. Hãy chia đôi trọng lượng cơ thể bạn và đó chính là số lượng nước bạn nên uống một ngày.

    Nếu bạn mong muốn có được kết quả tích cực hơn 1 cách nhanh chóng nhất, bạn có thể uống nhiều hơn lượng nước này, nhưng đáp ứng đủ nhu cầu nước tối thiểu mỗi ngày là một cách chắc chắn để bắt đầu có được đôi môi ngọt ngào, đáng yêu.

    2. Sử dụng ống hút

    Nhiều người thường không sử dụng ống hút khi uống cà phê, nhưng sử dụng ống hút chính là 1 cách tuyệt vời để có được đôi môi hồng hào. Những đồ uống tối màu như cà phê thật sự sẽ làm ố vàng và mất màu đôi môi.

    Tuy nhiên nếu bạn nhâm nhi những loại đồ uống tối màu qua ống hút, môi của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn và trở lại được sắc hồng tự nhiên vốn có.

    3. Tẩy da chết

    Nhiều người thường quên rằng môi cũng chính là da và 1 trong những bí mật tuyệt vời nhất để có được đôi môi hồng hào chính là tẩy da chết. Tẩy tế bào chết môi khá dễ dàng bởi vì bạn có thể thực hiện việc này trong khi bạn thức dậy vệ sinh cá nhân vào buổi sáng hoặc thậm chí trước khi đi ngủ.

    Sử dụng lông bàn chải đánh răng và nhẹ nhàng chà chúng trên đôi môi của bạn trong khoảng 30 giây. Sử dụng đường nâu pha mật ong để tẩy da chết môi cũng vô cùng hữu hiệu. Khi bạn đã thực hiện xong, hãy thoa một lớp son dưỡng môi để giúp xoa dịu những kích ứng, và sau đó đôi môi hồng hào, mềm mượt của bạn sẽ ngay lập tức xuất hiện.

    4. Chống nắng

    Chỉ số SPF chắc chắc là thứ bạn cần phải quan tâm nếu bạn không muốn sở hữu 1 đôi môi thâm, xỉn màu. Hãy thoa bất kỳ loại dưỡng môi nào có chứa SPF để đảm bảo cho đôi môi của bạn được khỏe mạnh, hồng hào và mềm mượt hơn.

    5. Son dưỡng có màu nhẹ


    Chắc hẳn nhiều người trong các bạn đã nghe về dưỡng ẩm có màu (tinted moisturizer) và thật may mắn là chúng ta có cả son dưỡng có màu nhẹ (tinted lipstick) để có được đôi môi hồng xinh rạng rỡ.

    Một thỏi son dưỡng có màu nhẹ thật sự vô cùng cần thiết. Thỏi son này không những làm mềm môi và giúp cho môi có đủ độ ẩm cần thiết, mà nó còn mang lại cảm giác rằng chúng ta có đôi môi hồng hào, phơn phớt đỏ tự nhiên.

    6. Mắt, môi, mặt - phương pháp làm đẹp tiết kiệm

    Một trong những cách để có được đôi môi hồng hào hơn là sử dụng các sản phẩm bạn đã có sẵn. Bạn có thể thử thoa 1 lớp son dưỡng môi rồi 1 lớp phấn má hay phấn mắt nhẹ lên môi xem, kết quả sẽ rất đáng kinh ngạc đấy. Đây là 1 cách thật sự đơn giản và tiết kiệm khi bạn muốn làm đẹp cho đôi môi của mình

    7. Tẩy trang

    Mỗi đêm trước khi đi ngủ, hãy tẩy trang và rửa mặt thật sạch, hãy đảm bảo bạn sẽ tẩy sạch lớp son trên môi của mình vì đó chính là 1 bí mật khác cho đôi môi hồng hào, rạng ngời hơn. Đôi khi những sản phẩm dành cho môi có chứa chất làm vón cục các loại dầu tự nhiên trên da chúng ta, vì vậy bạn tẩy trang càng sạch, môi bạn sẽ càng hồng hào, đẹp xinh hơn.

    (Emily - *********)
     
  7. Yohohoho

    Yohohoho Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Các mẹ có nhiều bài viết bổ ích quá
    Iu tất cả các mẹ :*
     
  8. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Bí quyết chọn dưa vàng tuyệt ngon

    [​IMG]

    Dưa vàng là loại quả cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin C, vitamin B, carotene, sắt, canxi, kali, natri, magiê... Vì thế, nó có tác dụng bồi bổ, tăng sức đề kháng rất tốt, thích hợp với những người thiếu máu, sức yếu do ốm dậy… Tuy nhiên do có độ ngọt tương đối cao nên những người có bệnh tiểu đường mỗi lần không nên ăn quá một miếng.

    Khi mua dưa vàng, bạn nên xem phần cuống. Quả dưa già, chín ngon thường cuống đã rụng một cách tự nhiên, gọn gàng tạo thành một chỗ lõm nông, hình tròn và trơn, rìa đường tròn có hình răng cưa. Dưa vàng còn cuống thường chưa đủ độ chín, ngọt.

    Quả dưa vàng ngon có phần vỏ dày, khô ráo, nổi gồ lên chứ không bằng phẳng trơn mướt, vỏ màu vàng chứ không xanh. Ấn nhẹ lên vỏ dưa, nếu thấy có đàn hồi nhưng không quá mềm là tốt. Còn nếu vỏ cứng thì dưa chưa chín.

    Mùi thơm cũng là một dấu hiệu để nhận biết quả dưa đã chín. Tuy nhiên nếu mùi thơm quá ngọt, ấn tay vào thấy mềm nhũn là quả đó đã chín quá, không ngon. Cũng nên tránh những trái dưa có vết thâm hay những đốm màu khác lạ vì đó là những chỗ hỏng, có thể đã lan vào phần ruột.

    Dưa vàng cũng là một trong các loại quả bị sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật, có thể gây hại, tuy nhiên gần như bạn không thể nhận biết điều đó khi mua. Dưa mua về rồi, bạn cho vào tủ lạnh một buổi, nếu thấy vỏ dưa mềm dần di, xuất hiện các vùng thâm, đen, thậm chí hơi thối hỏng thì đó là quả dưa có hóa chất bảo quản, vốn phát huy tác dụng ở nhiệt độ cao (như khi xếp lên thùng xe ô tô để vận chuyển).

    Vỏ dưa vàng dày nên các hóa chất bảo vệ thực vật ít ngấm vào thịt hơn các quả khác. Tuy nhiên bạn hãy cẩn thận khi cắt dưa bởi tay bạn có thể nhiễm hóa chất đấy từ vỏ và sau đó chạm vào phần thịt.

    Yêu cầu người bán bổ quả dưa ra thử, nếu ngọt mới mua, hoặc chỉ mua nửa quả… là một trong các cách để đảm bảo không mua phải quả dưa nhạt. Tuy nhiên bạn cũng cần đề phòng một mẹo của người bán hàng: tẩm chất ngọt hóa học lên dao rồi cắt một lát dưa cho bạn thử. Ngoài chuyện bị lừa, bạn còn có thể chịu tác hại của loại chất ngọt không rõ nguồn gốc đó.

    (*********)
     
  9. mehoanglan303

    mehoanglan303 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/7/2013
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    136
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    cho em hỏi tý. mẹ nào có cách làm cho nước đá vôi bám lâu ngày ở men sứ hết k ạ chỗ em k dùng tay chà mạnh đc ấy ạ.....
     
  10. caixanhhoa

    caixanhhoa Dau goi, Sap vuot toc nam

    Tham gia:
    30/1/2013
    Bài viết:
    22,320
    Đã được thích:
    3,190
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    nhiều bí quyết hay quá, thỉnh thoảng vào học tập.
     
  11. igotaboy

    igotaboy Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/1/2013
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    đơn giản mà luôn hiệu quả thank chủ thớt
     
  12. meobeo_xinh1986

    meobeo_xinh1986 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2012
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    oánh dấu, nhiều kinh nghiệm hay quá
     
  13. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    [​IMG]
     
  14. nguyenly98

    nguyenly98 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/7/2013
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Nhiều kinh nghiệm, mẹo vặt gia đình hữu ích quá
     
  15. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Tiết lộ 7 chiêu khử mùi tuyệt hay

    1. Khử mùi quần áo

    - Vấn đề: Quần áo ám mùi

    Các loại quần áo bằng len đang dần thịnh hành trở lại nhưng chúng rất dễ bị ám mùi nấm mốc, mùi hôi trong thời dài dài không mặc đến.

    - Cách xử lý: Đổ một chút r*** vodka vào bình xịt (có thể pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1 nếu mùi hôi khôn quá nặng) rồi xịt lên quần áo. R*** vodka có tác dụng khử mùi rất tốt mà không lưu lại mùi r*** trên quần áo. Sau khi xịt, chỉ cần treo khô quần áo ở nơi khô thoáng.

    2. Khử mùi chậu rửa bát

    - Vấn đề: Chậu rửa có mùi hôi, chua của thức ăn thừa bám lại

    Trong quá trình rửa bát, rất nhiều thức ăn thừa còn bám lại trong lưới lọc rác và đường ống nước thải, lâu ngày tạo thành mảng bám có mùi hôi rất khó chịu.

    - Cách xử lý: Các loại quả chanh tươi, cam tươi và vỏ bưởi đều có tác dụng khử mùi hôi nhanh chóng và hiệu quả. Trước tiên, bạn xả sạch chậu rửa bát với nước nóng một lượt để làm mềm các mảng bám, sau đó đổ chanh, cam hoặc vỏ bưởi xay nhuyễn xuống lưới lọc và xả nước vài phút. Các mảng bám thức ăn thừa và mùi hôi sẽ trôi đi. Nên thực hiện thường xuyên 1 – 2 lần/tuần.

    3. Khử mùi ngăn đá tủ lạnh

    - Vấn đề: Ngăn đá tủ lạnh bị ám mùi băng tuyết

    Đồ đông lạnh cất trong ngăn đá dù được bọc kỹ càng những vẫn để lại những mùi hôi rất khó chịu.

    - Cách xử lý: Trước khi làm sạch ngăn đá tủ lạnh, bạn nên rút phích cắm để ngăn tủ giã đông. Lau tủ lạnh bằng một miếng bông thấm ướt tinh chất chiết xuất vanila tinh khiết. Để lau các ngăn tủ mát, bạn trộn tinh chất vanila tinh khiết với giấm ăn theo tỉ lệ 50/50. Cuối cùng, lau sạch với khăn ướt.

    4. Khử mùi xe ô tô

    - Vấn đề: Mùi hôi trong xe

    Hàng ngày, có rất nhiều hoạt động khiến xe ô tô bị ám mùi như bụi bẩn từ giày dép bạn đang đi, thức ăn, đồ uống, thú cưng… Tuy nhiên, thường thì bạn sẽ không nhận ra những mùi đó khi ngồi sau tay lái vì đã rất quen thuộc với chiếc xe của mình.

    - Cách xử lý: Bạn chỉ cần để một vài viên sáp thơm dạng cứng hoặc lỏng trong xe.

    5. Khử sạch hộp đựng thức ăn

    - Vấn đề: Mùi thức ăn bám lại

    Các loại hộp đựng thức ăn rất cần thiết giúp bạn lưu trữ đồ ăn thừa còn sót lại sau các bữa ăn. Nhưng chúng cũng rất dễ bị bám mùi, đặc biệt là hộp nhựa.

    - Cách xử lý: Ngâm hộp nhựa trong nước ấm có pha bột baking soda qua đêm. Sử dụng hỗn hợp một thìa café mù tạt với một lít nước ấm để làm sạch hộp thủy tinh.

    6. Khử mùi thảm trải sàn

    - Vấn đề: Rất nhiều mùi hôi bám lại trong hoạt động hàng ngày

    Những tấm thảm trải sàn có thể bị ám rất nhiều loại mùi đặc biệt là những khu vực hoạt động nhiều hoặc vật nuôi nằm ngủ trưa.

    - Cách xử lý: Loại bỏ đồ vật ra khỏi tấm thảm, rắc đều một lượng baking soda vừa phải lên trên bề mặt, rồi dùng máy hút bụi làm sạch sau 1 – 2 tiếng. Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể treo tấm thảm đã rắc bột ở nơi khô thoáng và dùng chiếc gậy đập sạch bụi bẩm. Bột baking soda sẽ hút sạch mùi hôi và ẩm mốc trên thảm.

    7. Khử mùi phòng để không

    - Vấn đề: Mùi ẩm mốc

    Các căn phòng trong nhà nếu không được sử dụng thường xuyên sẽ rất lạnh lẽo, bị ẩm ướt, nấm mốc xâm chiếm tạo mùi hôi khó chịu.

    - Cách xử lý: Trong trường hợp bạn muốn khử mùi hôi của một căn phòng bỏ không, chỉ cần cắt đôi một củ hành tây tươi, đặt nó vào trong phòng và để qua đêm. Sáng hôm sau, chỉ cần mở cửa căn phòng và đặt vào một ít lá rau sống như xà lách là bạn sẽ có một căn phòng tươi mới mà không hề có một chút mùi hành tây nào.

    Bảo Hòa (Theo R.S)
     
  16. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    13 công dụng tuyệt hay của dưa chuột

    1. Giàu dinh dưỡng có lợi có sức khỏe

    Dưa chuột có chứa hầu hết các loại vitamin bạn cần hàng ngày. Một trái dưa chuột có vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali và kẽm.

    2. Nạp năng lượng

    Bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi chiều? Hãy đặt cốc cà phê xuống và ăn một trái dưa chuột. Dưa chuột là nguồn tuyệt vời cung cấp các vitamin nhóm B và cacbon hydrat một cách nhanh chóng giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo và kéo dài trong vài giờ sau đó.

    3. Làm sạch gương bị mờ do hơi nước

    Bạn không thích những tấm gương trong phòng tắm phủ một lớp hơi nước sau mỗi lần tắm? Cắt một khúc xưa chuột, nhẹ nhàng chà khắp chiếc gương rồi lau lại bằng khăn sạch. Chiếc gương của bạn không chỉ sáng bóng trở lại mà phòng tắm còn có mùi thơm rất dễ chịu, hệt như ở spa.

    4. Đuổi sạch côn trùng khỏi cây trồng, vườn rau

    Có phải những chậu cây cảnh hoặc vườn rau của bạn đang bị ốc sên và các loại côn trùng khác tấn công? Cắt vài lát dưa chuột tươi, bỏ vào một chiếc cốc bằng nhôm hoặc vỏ hộp bánh bằng thiếc rồi đặt cạnh chậu cây, vườn rau. Các chất hóa học có trong dưa chuột phản ứng với nhôm tạo ra mùi hương khó chịu đối với côn trùng, khiến chúng không thể chịu đựng được và bỏ chạy nhanh chóng.

    5. Làm mềm mịn, trẻ hóa làn da

    Bạn tìm kiếm một cách làm nhanh chóng và dễ dàng để loại bỏ lớp da sần trước khi ra khỏi nhà hoặc tới hồ bơi? Hãy thử mát-xa vùng da bạn muốn làm sạch với một hai lát dưa chuột tươi trong vài phút. Sự quang hóa của dưa chuột khiến collagen trong da bạn liên kết chặt chẽ hơn, làm săn chắc lớp da bên ngoài và làm giảm khả năng xuất hiện da sần. Đắp dưa chuột thường xuyên cũng giúp xóa mờ các nếp nhăn.

    6. Kiềm chế cơn đói

    Bạn đang cố gắng kiềm chế những cơn thèm ăn vặt vào buổi chiều và buổi tối? Từ nhiều thế kỷ trước, bắt nguồn từ Châu Âu, dưa chuột đã được sử dụng như cách chống đói vào các bữa ăn nhẹ, tránh nạn béo phì ở con người.

    7. Chất tẩy rửa tự nhiên


    Bạn cần một chất tẩy rửa tự nhiên để làm sạch vòi nước, bồn rửa hoặc đồ dùng bằng thép không gỉ? Lấy một lát dưa chuột tươi và chà xát lên bề mặt mà bạn muốn làm sạch. Dưa chuột không chỉ loại bỏ lớp cặn vôi bám cứng và còn đánh bóng bề mặt sáng trở lại mà không để lại chút tỳ vết hoặc gây tổn thương cho tay bạn trong quá trình thực hiện.

    8. Giảm các triệu chứng nôn nao khó chịu và đau đầu

    Bạn muốn tránh xa sự nôn nao trong người hoặc những cơn đau đầu khủng khiếp? Hãy ăn một vài lát dưa chuột trước khi đi ngủ. Lúc thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và khỏi đau đầu. Dưa chuột chứa đủ đường, các vitamin nhóm B và các chất điện giải để bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể bị mất đi. Giữ mọi thứ trong trạng thái cân bằng, tránh được cảm giác nôn nao khó chịu và đau đầu.

    9. Làm cho hơi thở thơm mát

    Tráng miệng bằng vài lát dưa chuột sau các bữa ăn thay vì nhai kẹo cao su có thể làm sạch vòm miệng và răng của bạn nhanh chóng. Chỉ mất 30 giây, dưa chuột đã loại bỏ được vi khuẩn gây hôi miệng do thức ăn gây ra còn bám trong vòm miệng, răng và lưỡi của bạn.

    10. Đánh bóng giày da cấp tốc

    Bạn đột nhiên có một cuộc hẹn quan trọng nhưng lại không có đủ thời gian để đánh bóng đôi giầy da của mình? Cắt một lát dưa chuột tươi và chà xát lên chiếc giầy. Các chất hóa học có trong dưa chuột sẽ nhanh chóng làm sạch và bóng lớp da.

    11. Làm trơn bản lề cửa

    Bản lề các cánh cửa nhà bạn kêu cót két mỗi lần đóng vào mở ra? Bạn thậm chí không cần tốn tiền mua bất kỳ dung dịch bôi trơn nào. Đơn giản nhất, cắt một lát dưa chuột và xoa dọc theo bản lề. Chỉ một lát sau những tiếng kêu khó chịu sẽ biến mất.

    12. Xông hơi giúp thư giãn

    Bạn căng thẳng nhưng lại không có thời gian để mát-xa, nghỉ ngơi hoặc đến spa? Cắt dưa chuột thành những khúc nhỏ, thả vào nồi nước sôi. Khoáng chất và chất dinh dưỡng của dưa chuột sẽ phản ứng với nước sôi và phân tán trong hơi nước tạo cảm giác nhẹ nhàng, hương thơm thư giãn đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm căng thẳng và mệt mỏi ở con người.

    13. Làm sạch vết bút chì, bút mực và bút màu trên tường

    Bức tường nhà bạn lem nhem những vết bút chì, bút mực hoặc bút màu sáp rất mất thẩm mỹ? Gọt vỏ dưa chuột rồi dùng số vỏ đó chà xát lên các vết bẩn trên tường.

    (*********)
     
  17. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Mẹo bảo quản gấc để dành cả năm

    [​IMG]

    Gấc chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú, chống khô mắt, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư... Nhà mình ít người, khi mua quả gấc về thường dùng không hết nên thịt gấc được đem bảo quản trong ngăn đông vừa tiết kiệm, vừa tiện lợi, khi cần có sẵn để dùng. Cách bảo quản gấc không khó.

    Nguyên liệu:

    - Gấc tươi

    Cách làm:

    Bước 1: Bổ đôi gấc.

    Bước 2: Dùng muỗng múc phần nhân gấc bên trong.

    Bước 3: Sau đó dùng dao tách bỏ hạt, lấy lại phần thịt gấc.

    Bước 4: Cho thịt gấc vào cối xay, xay nhuyễn.

    Bước 5: Xay gấc nhằm trộn đều mặt phần thịt gấc (ướt) phía ngoài cho đều với phần thịt gấc (khô) sát hạt, khi trộn vào thực phẩm sẽ thắm màu hơn là để nguyên hạt. Mặt khác lưu trữ trong tủ lạnh cũng thoáng chỗ hơn.

    Chia nhỏ gấc thành từng phần cho vào màng bọc thực phẩm hoặc túi nilon, gói kín. Cho gấc vào ngăn đông cho đông lại. Cho vào hộp dùng dần. Khi cần sử dụng thì rã đông gấc ở nhiệt độ phòng hoặc lò vi sóng nhé! Giờ lúc nào muốn nấu xôi gấc, làm bánh, nấu chè... thì cả năm lúc nào bạn cũng có thể dùng gấc được!

    Nếu chỉ bảo quản gấc ở ngăn lạnh thì dùng trong 1 tuần, nhưng nấu đông lạnh gấc có thể dự trữ được cả năm đấy. Gấc có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú, tuy nhiên không cần ăn gấc lượng nhiều đâu. Chúc các bạn thành công trong việc bảo quản gấc nhé!

    (Petitecuisine Trần - *********)
     
  18. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Mẹo pha nước chấm các loại bánh

    Nước chấm là linh hồn các món ăn và cũng như của nhiều loại bánh. Nước chấm đem đến hương vị mới ngon hơn, hấp dẫn hơn mà ngay bản thân món chính không thể nào đạt tới được. Nếu không có nước chấm ta có thể cảm nhận ngay sự thiếu vắng của đậm đà.

    Mỗi loại bánh có một cách pha nước chấm riêng để phù hợp với loại bánh đó. Chị em hãy tham khảo những công thức dưới đây nhé!

    Pha nước chấm bánh gối

    Pha nước chấm bánh gối thường là chua, cay, mặn, ngọt theo kiểu truyền thống, như nước chấm nem, với mắm, đường, dấm, tỏi, ớt, rồi hòa thêm chút tương ớt vào bát nước chấm để có màu đỏ tươi. Thay dấm bằng chanh hoặc quất cho có thêm mùi thơm nếu thích.

    Bạn có thể cho thêm đủ đủ, gà rốt, dưa chuột thái lát mỏng và ngâm cùng với nước chấm. Nhờ có thêm những nguyên liệu này mà món bánh gối sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

    Bánh cuốn

    Khác với bánh gối, nước chấm bánh cuốn có tỷ lệ: 1 đường + 1/2 giấm + 1,5 nước mắm + 3-4 nước ấm (cũng có thể dùng nước luộc gà hoặc nước dừa tươi tùy thích). Ớt thái lát hoặc băm nhỏ và chanh hoặc quất. Nhưng quất sẽ mang lại hương thơm và sức hấp dẫn riêng.

    Để làm nước chấm bánh cuốn, trước tiên bạn chưng đường, khi đường tan và chuyển màu vàng nhạt thì thêm giấm, rồi nước mắm, hoà thêm nước (nước luộc gà là tuyệt nhất). Lúc nào ăn thì vắt quất và cho ớt. Cách này ngon nhưng dễ bị hỏng do nhiều chị em đun quá lửa khiến cho đường bị cháy, không biết khi nào cho giấm, cho mắm, cho nước. Vì thế, để tránh "mạo hiểm", chị em nên pha như thông thường với công thức bên trên.

    Bánh bột lọc

    Với người Huế thì phần nhiều chỉ ăn nước mắm cốt + ớt chỉ thiên thái nhỏ là được. Nhưng cũng có nhiều người thích pha nước chấm. Nhất là khi món bánh bột lọc trở nên phổ biến hơn, được bán nhiều miền khác nhau thì món nước lại được pha chế sao cho phù hợp với khẩu vị.

    Với nhiều người Huế, nước chấm chỉ mắm cốt + ớt chỉ thiên thái nhỏ là được

    Vì thế chị em có thể pha nước mắm chua ngọt, hơi đậm hơn nước chấm nem, bánh bèo, bánh xèo. Cụ thể:

    - Giã tỏi + ớt chỉ thiên thành một hỗn hợp nhuyễn và hơi sệt.

    - Cho nước mắm vào. Cho thêm chút nước lọc. Pha đường, chanh cho vừa ăn là được.

    Nước mắm chấm bánh bột lọc không chua quá, hơi đậm. Cay và thơm mùi tỏi.

    Pha nước chấm bánh bèo

    Tỉ lệ: -1 chén nước mắm ngon + 2 chén đường cát trắng

    Cách pha:

    - Hòa nước mắm với mật ong.

    - Đun sôi nhẹ hỗn hợp nước mắm - đường thành một hỗn hợp kẹo như mật ong. Sau đó cất vào hũ.

    - Khi nào ăn thì lấy ra khoảng 2, 3 muỗng canh, pha thêm 2, 3 muỗng canh nước lọc, khuấy cho tan kỹ, cho thêm chanh + ớt (bánh xèo không cho tỏi).


    Tuy nhiên, chị em nên làm thử rồi gia giảm theo ý thích, sau đó chọn tỷ lệ nào ngon nhất rồi cứ thế tiếp tục pha nước chấm bánh cho những lần sau (cách pha nước mắm chấm bánh bèo theo cô Nguyễn Doãn Cẩm Vân chỉ dẫn).

    Nước chấm bánh xèo

    Pha nước chấm bánh xèo thường có tỷ lệ: 2 muỗng nước + 2 muỗng đường (đường cát trắng hoặc đường màu, đường có màu cho vị ngon hơn) + 1 muỗng nước mắm, ớt băm (ít hay nhiều tùy vào khẩu vị)... Bạn có thể xắt ít cà rốt thành sợi nhuyễn, rửa sạch, vắt ráo, thả vào bát nước chấm để trang trí nhé!

    Tùy lượng bánh làm ra, chúng ta chọn lượng nước mắm, đường và nước cho phù hợp. Khuấy đều hỗn hợp ba nguyên liệu trên cho đến khi nếm có vị mặn, ngọt như ý là được.

    (*********)
     
  19. igotaboy

    igotaboy Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/1/2013
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    hay quá thank chủ thớt nhé dễ làm quá ạ
     
  20. tuanimas

    tuanimas Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/7/2013
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Cách bảo quản đồ da luôn như mới !

    1/ Cách giữ gìn vật dụng bằng da

    - Điều đầu tiên cần phải lưu ý là đừng bao giờ để những vật dụng bằng da sát nền nhà, mặc dù nền nhà có lát gạch hay tráng xi măng. Hơi đất sẽ làm cho da chóng hư và nhất là vào mùa mưa, khí ẩm sẽ làm cho da mốc meo.


    - Không nên dùng đồ da khi trời ẩm ướt, trời mưa, hoặc khi có quá nhiều mồ hôi. Những chất này sẽ làm da nhanh bị cứng. Nếu da bị ẩm ướt, thì không nên dùng máy sấy để sấy vì sẽ khiến da dễ bị khô, nứt, nên để da khô tự nhiên ở nơi thoáng gió. Mỗi mùa, đồ da nên được làm mềm vài lần, đặc biệt ở những vùng có khí hậu nắng, ẩm. Khi dùng chất đánh bóng, cần chú ý màu xi phải phù hợp với màu sản phẩm, và cẩn thận kẻo chúng có thể làm hỏng màu da tự nhiên.

    2/ Cách đánh bóng vật dụng bằng da

    - Dùng một miếng nỉ mềm có tẩm sữa tươi chà mạnh lên mặt da, nhớ chà mạnh tay và chà thật đều theo lối xoay tròn. Sau đó, lấy vải khô lau sạch, các vật dụng sẽ mới và bóng ngay.

    3/ Khi tẩy cần chú ý

    - Khi tẩy, nên bắt đầu bằng một mảng nhỏ, ở chỗ khó thấy để thử nghiệm. Sau vài phút, nếu không thấy có vết đổi màu thì hãy tiếp tục. Nên dùng vải ẩm hoặc bàn chải nhỏ. Nếu da bị mốc, hòa cồn với nước, dùng miếng vải nhúng vào dung dịch này rồi tẩy. Nếu vết mốc quá “cứng đầu”, bạn có thể dùng xà phòng bánh và nước, sau đó dùng khăn nhúng nước để tẩy đi phần xà phòng còn bám trên da, sau đó để da tự khô.

    4/ Cất giữ lâu ngày

    - Một món đồ da, khi cất giữ lâu ngày không dùng đến, nên cất ở nơi khô, thoáng, mát. Không để đồ da vào túi, hộp quá kín. Nơi cất đồ da bạn nên để thêm một ít hạt hút ẩm.

    5/ Cách giữ đồ da không khô cứng

    - Đồ da bị nước mưa thấm, thường khô cứng lại, nên lấy nửa củ khoai tây chà xát thật mạnh, thật kỹ trên giày. Xong, đánh bóng lại bằng xi, đồ da sẽ hết khô cứng.

    6/ Cách làm mất vết mốc trên da

    - Nếu đồ dùng bằng da bị mốc, có thể làm mất vết mốc đi bằng cách lấy giẻ sạch tẩm dầu thông mà chùi đi.

    7/ Cách làm mất vết mỡ trên da

    - Đầu tiên, dùng bông gòn tẩm Benzine chùi lên vết dầu mỡ. Da chỗ ấy sẽ lợt đi, không còn tiệp với màu da chung nữa, phải đánh bóng bằng sáp cùng màu với da.

    8/ Bảo quản túi xách

    - Cứ khoảng 1-2 lần mỗi năm, hãy làm mới túi da bằng xi đánh giày không màu.

    - Để sửa chữa, đừng mang đến hàng sửa giày hay giặt khô, có nguy cơ bị hỏng do dùng sai công cụ. Hãy đưa đến thợ sửa túi chuyên nghiệp.

    - Đừng cất túi da trong túi ny-lông, nó có thể làm khô túi hoặc bị chất dẻo dính vào da. Nhét giấy vụn hoặc áo phông cũ vào túi để giữ hình dáng. Đặt túi trong túi nỉ của cửa hàng hoặc vỏ gối và để dựng đứng.

    - Khi cất túi da lâu ngày, nên nhồi giấy báo vào bên trong, vừa có tác dụng hút ẩm vừa giữ nguyên hình dáng giúp chúng không bị gãy, nứt bề mặt.
     
    hienbt79 thích bài này.

Chia sẻ trang này