Thông tin: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi hienbt79, 30/12/2012.

  1. batxecaocap

    batxecaocap Tìm anh - Anh ở đâu

    Tham gia:
    29/10/2012
    Bài viết:
    8,314
    Đã được thích:
    973
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Sắp tết rồi những mẹo này thật hữu ích, thanks chủ tóp :)
     
    Đang tải...


  2. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Bí quyết đánh tan cơn say xe dịp Tết

    Say xe được gọi tắt cho cảm giác “say” khi di chuyển (motion sickness), khi chúng ta ngồi trên phương tiện giao thông di chuyển, hay ngồi trên đu quay giải trí… Đa số hành khách có tình trạng say xe tự điều chỉnh, tuy nhiên nhiều trường hợp cũng phải vào viện cấp cứu để tránh những biến chứng nặng.

    Cảm giác say xe xuất hiện khi thân mình, tai trong và mắt chuyển tín hiệu thần kinh ghi nhận được lên não một cách không giống nhau. Khi ngồi tên ô tô, tai trong cảm nhận sự di chuyển của xe trong khi mắt chúng ta không cảm nhận đầy đủ được sự di chuyển này nếu chúng ta nhìn xuống sàn, xe bịt kín hạn chế tầm nhìn ra trước… Triệu chứng say xe bao gồm buồn nôn, nôn, mặt tái, da lạnh, chóng mặt, đau đầu, vã mồ hôi tiết nước bọt, ngáp, khó chịu, mệt mỏi, thở nhanh...

    Đặc biệt, nhiều trường hợp bị say tàu xe do nôn nhiều dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải do nôn, do thở nhanh, mồ hôi. Hiện tượng này có thể dẫn đến tụt huyết áp, xỉu, suy thận cấp. Đây là "biến chứng" của say xe. Những trường hợp say xe với biểu hiện nôn nhiều, kéo dài không uống được nước cần phải vào viện để bù nước điện giải đường truyền để tránh các biến chứng.

    Phòng say xe cách nào?

    Một số người sợ nên chỉ cần nói đến đi tàu xe, tâm lý của người ta gợi nhớ cảm giác khó chịu, mệt mỏi… Cần chuẩn bị tâm lí, luyện tập và sử dụng các biện pháp phòng say xe trước các cuộc hành trình. Sau đây là một số biện pháp dự phòng:

    - Tránh ăn quá no, thức ăn mỡ, r*** bia đêm trước hành trình

    - Ăn nhẹ, ít năng lượng 24h trước

    - Tránh bơ sữa, sữa chua, pho mai trước di chuyển

    - Khi ngồi trên xe thì chọn ngồi ghế trước, ngồi trên máy bay có thể ngồi vị trí ngang cánh tàu bay

    - Nhìn thẳng ra xa

    - Không đọc sách, chơi điện tử trên xe

    - Ngồi tựa đầu vào thành sau ghế và giữ ổn định

    - Chỉnh luồng gió của quạt vào mặt

    - Không hút thuốc trên tàu xe

    Có nhiều loại thuốc chống say, hầu hết các thuốc có tác dụng sau 30 phút – 2 giờ sau khi uống, thời gian kéo dài tác dụng tùy thuốc từ 4-8 giờ cho đến 3 ngày. Tác dụng phụ của các thuốc có thể gặp như khô miệng, đờ đẫn chậm chạp, nhìn mờ, mất định hướng. Vì thế, chỉ nên dùng theo liều chỉ định, một số thuốc không nên dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi.

    Theo ThS.BS Hoàng Bùi Hải (Sức khỏe & Đời sống)
     
  3. ping sophie paris

    ping sophie paris Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    2,657
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Toàn mẹo hay tuyệt vời luôn ạ.
     
  4. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    7 mẹo nhỏ giúp bạn không cần là quần áo nhiều


    1. Luôn có thói quen phơi quần áo đúng lúc


    Sau khi giặt xong và máy đã hoàn thành chế độ vắt khô, hãy phơi quần áo lên ngay chứ đừng để quần áo trong máy giặt quá lâu. Tương tự với máy sấy quần áo cũng vậy. Nếu bạn để quần áo trong tình trạng nhăn nhúm trong máy quá lâu thì điều này sẽ khiến các nếp nhăn xuất hiện trên quần áo của bạn. Vì vậy, ngay sau khi máy giặt hay máy sấy quần áo hoàn thành chế độ giặt và sấy thì hãy phơi hoặc gấp quần áo ngay ngắn luôn.

    2. Tạo khoảng trống giữa quần áo khi treo trong tủ

    Nếu bạn treo quần áo sát vào nhau và khiến tủ đồ của mình chật cứng quần áo thì điều này cũng dễ khiến quần áo của bạn bị các nếp nhăn. Hãy treo đồ một cách thoáng và thưa, luôn tạo khoảng cách để quần áo không bị chạm vào nhau.

    3. Hãy chú ý đến chất liệu vải khi bạn mua quần áo

    Có một số chất vải như cotton hay lanh sẽ rất dễ bị nhăn sau khi giặt. Vì vậy, một trong những cách tốt nhất để bạn không phải thường xuyên là quần áo là tránh những loại vải dễ bị nhăn

    4. Tìm kiếm những loại quần áo không cần phải là

    Thực tế là thị trường thời trang đang đẩy mạnh loại quần áo được quảng cáo là không cần phải là mà vẫn phẳng phiu và kiểu quần áo này khá được ưa chuộng bởi điểm mạnh của nó. Có rất nhiều kiểu áo sơ mi nam có sẵn tính năng này và có thể trong thời gian tới thì sẽ còn có nhiều loại quần áo hơn được sản xuất với tính năng nào.

    5. Phơi quần áo ẩm


    Hãy thử treo quần áo khi nó còn hơi ẩm. Đừng vắt khô quần áo , để chúng còn có độ ẩm của nước và phơi lên trên dây. Sức nặng của quần áo còn ẩm sẽ kéo phẳng những nếp nhăn.

    6. Tận dụng hơi nước nóng trong phòng tắm

    Khi bạn đi tắm, hãy treo nó ở khoảng cách gần vòi hoa sen để nó có thể hấp thụ được hơi nước nóng bốc lên nhưng phải đảm bảo quần áo của bạn không bị dính nước. Quần áo khi được hấp thụ hơi nóng cũng sẽ tương đối phẳng phiu, những nếp gấp sẽ được giãn ra.

    7. Tận dụng mấy sấy quần áo và khăn ẩm

    Khi cho quần áo vào máy sấy bạn hãy sử dụng cả một chiếc khăn còn ẩm. Sức nóng của máy sấy quần áo kết hợp với hơi ẩm của chiếc khăn sẽ là thẳng những nếp nhăn trên quần áo của bạn. Chỉ cần bạn nhớ rằng phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy báo tín hiệu hoàn thành việc sấy đồ. Như vây bạn sẽ có được những bộ quần áo phẳng phiu mà không cần là lượt.

    (afamily.vn)
     
  5. thuthugbbn

    thuthugbbn Mỹ Phẩm Handmade

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    8,012
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    nhìu mẹo vặt hay quá mn oiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
     
  6. physics.hnue

    physics.hnue Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/7/2012
    Bài viết:
    7,401
    Đã được thích:
    1,832
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    đánh dấu em ngâm cứu dần. toàn các mẹo hay thế này
     
  7. mamikute_qn

    mamikute_qn Banned

    Tham gia:
    7/3/2013
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    cám ơn bài viết của chủ top nha
     
  8. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Mẹo vệ sinh nhà bếp hay ít người biết


    1. Cần một chiếc tủ lạnh có mùi tươi mát?

    Lấy một chiếc bát tô, đổ một ít tinh dầu vani vào trong bát và ngâm cùng khăn giấy. Sau đó, sử dụng khăn giấy để lau sạch mọi ngóc ngách bên trong tủ lạnh. Bất kỳ mùi thực phẩm khó chịu nào cũng sẽ biến mất và tủ lạnh của bạn sẽ thơm mát trở lại.

    2. Cần rửa sạch nồi/chảo bị cháy?

    Đổ nước vào nồi/chảo bị cháy, cho thêm 1 – 2 cây đại hoàng cắt khúc rồi đun sôi. Sau khi sôi 2 – 3 phút thì tắt bếp và để nguội hoàn toàn. Bây giờ, bạn dễ dàng cọ sạch vết bẩn thật nhanh chóng.

    3. Cần làm sạch sàn nhà vinyl?

    Giày dép bẩn và thức ăn là hai “thủ phạm” chính thường xuyên khiến sàn nhà bị bẩn. Một khi cáu lại thì việc làm sạch sẽ tốn của bạn rất nhiều thời gian, đặc biệt là với sàn nhà vinyl. Trong trường hợp này, bạn có thể lấy bôi một ít kem đánh răng lên các vết bẩn rồi dùng bàn chải cọ sạch và lau nhà như bình thường.

    4. Cần loại bỏ mùi hôi khó chịu từ đường ống nước thải?

    Đổ ít nước rửa bát (hoặc thậm chí là một số loại xà phòng có mùi hương yêu thích) trực tiếp vào đường ống thoát nước. Để yên 30 phút rồi xả nước để tống khứ tất cả rác thải ứ đọng trong đường ống. Chiếc mũi của bạn sẽ được giải thoát khỏi mùi hôi khó chịu ngay lập tức.

    5. Cần loại bỏ vết bẩn trong máy rửa bát?

    Thật đơn giản! Trước tiên, lấy tất cả đồ vật trong máy ra, sau đó chạy một chu kỳ rửa bình thường với sự hỗ trợ của 200ml giấm ăn. Mọi vết bẩn dù có ẩn nấp ở vị trí sâu nhất cũng sẽ biến mất hoàn toàn.

    6. Cần tạo mùi thơm cho nhà bếp?

    Cho 1 – 2 quả cam tươi cắt lát cùng vài thanh quế khô vào nồi nhỏ, đổ nước lắp xắp và đun sôi. Tinh dầu cam và quế trộn lẫn vào nhau sẽ khiến bầu không khí trong phòng bếp nhà bạn trở nên thơm phức. Nếu không dùng hết trong một lần, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh, khi cần thì lấy ra đun lại.

    7. Cần làm sạch bếp nấu hoặc lò nướng?

    Để làm sạch vết dầu mỡ, thức ăn bám cứng trên bếp nấu hoặc lò nướng, bạn có thể trộn hỗn hợp bao gồm nước cốt chanh, bột baking sofa và nước. Bôi hỗn hợp lên bề mặt cần làm sạch, để yên 15 – 20 phút rồi dùng giẻ cọ sạch, lau lại với nước. Các vết bẩn sẽ biến mất trong nháy mắt.

    (*********)
     
  9. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    [h=1]9 mẹo giúp chị em nấu ăn đơn giản hơn[/h]

    Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em tiện lợi hơn trong quá trình nấu nướng, cùng tham khảo nhé!



    1. Bóc tỏi bằng lò vi sóng


    Cho tỏi vào lò vi sóng quay trong 10 giây sau đó, cho tỏi ra và bóc tỏi bằng tay. Vỏ tỏi cứ thế bong ra rất dễ dàng, đơn giản như có phép thuật.


    [​IMG]
    2. Làm sạch trai, sò trong nước vỏi ít bột mì


    Cho trai, sò vào trong một chậu nước sau đó thả vài thìa bột mì vào. Trai sò sẽ mở miệng ra để ăn bột mì, trong quá trình này sẽ nhả cát, sạn trong miệng ra. Để ngâm như vậy trong vòng 30 phút sẽ có kết quả tốt nhất trước khi nấu.


    3. Vắt nước chanh nhiều hơn giờ lò vi sóng


    Cho chanh vào lò vi sóng quay từ 20-30 giây. Dùng tay ấn quả chanh xuống mặt bàn và lăn qua lăn lại một lát trước khi cắt nó ra. Chanh sẽ vắt dễ hơn và được nhiều nước hơn nhờ cách này.


    4. Gạn được bỏ chất béo dư thừa từ canh, súp hay món hầm với đá lạnh


    Thả một vài viên đá sau khi nấu xong món canh, món hầm… Các chất béo trong món ăn sẽ đông lại ở các khu vực lạnh. Sau đó, bạn chỉ việc dùng thìa, muỗng hớt bỏ phần chất béo đông lại này.


    [​IMG]
    Nếu bạn không ăn ngay món canh, hầm này thì có thể đậy nó lại, cho vào ngăn mát, các bất béo cũng sẽ đông lại trên bề mặt và bạn có thể múc nó ra, rồi hâm nóng lại đồ ăn là được.


    5. Xát muối vào thớt khi thái thảo mộc


    Xát muối vào giúp cho các loại rau cỏ không bị dính vào dao. Cách này dùng tốt nhất cho lá hương thảo, húng quế, bạc hà…


    6. Thấm khô hải sản, thịt trước khi cho vào chảo


    Sử dụng khăn giấy để thấm bỏ chất ẩm trên bề mặt thịt, hải sản giúp cho giảm hơi nước khi thịt, hải sản chạm vào chảo nóng không bị nổ. Hơn nữa, độ ẩm và hơi nước sẽ làm món ăn ít có màu vàng nâu ở bề mặt.


    7. Ngăn nước sôi bùng lên bằng thìa gỗ


    Khi nấu cơm, cháo, nước… trên bếp ga, để tránh cho nồi bị sôi bùng lên, trào ra ngoài, bạn hãy đặt lên trên miệng nồi một chiếc thìa gỗ nhé!


    [​IMG]

    8. Để cơm tơi, xốp


    Nên vo gạo trước khi nấu cơm sẽ giúp bạn loại bỏ phần bột dư thừa bám bên ngoài hạt gạo (phần bột này có thể làm cơm bị dính với nhau), cơm sẽ tơi, xốp hơn khi nấu chín.


    9. Hâm lại cơm nóng


    Nếu ăn cơm còn thừa nhiều, bạn có thể cho vào trong hộp kín (hộp này có thể quay được trong lò vi sóng), sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. Trước khi ăn, rắc 1-2 muỗng canh muống lên cơm, rồi dùng khăn giấy đậy lên cơm. Làm nóng lò vi sóng nhiệt độ ở mức cao từ 1-3 phút trước khi cho cơm vào quay. Sau đó cho cơm vào, quay cho đến khi nóng là được.
    Kẹo Sữa (Theo BIS)
     
  10. immortelle_pa

    immortelle_pa Super Member - Nước hoa mini auth Pháp

    Tham gia:
    13/7/2012
    Bài viết:
    4,719
    Đã được thích:
    557
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Yeah. đứa e đun ko để ý cạn cháy đen nồi. E cho muối vào la đc ha?
     
  11. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    [h=1]Mẹo luộc trứng cực chuẩn![/h]

    Để luộc trứng sao cho chín tới, chín lòng đào hay trứng có lòng đỏ vẫn còn lỏng không phải chị em nào cũng tính được đúng thời gian.



    Có người thích ăn trứng luộc chín kỹ, hoặc chín tới còn có người lại thích chín lòng đào vì thế thời gian để luộc các loại trứng này hoàn toàn khác nhau. Chị em hãy tham khảo cách luộc trứng dưới đây nhé!


    Chuẩn bị:


    - Trứng gà
    - 4-6 trứng
    - Chảo
    - Nước
    [​IMG]
    Cách làm:
    Bước 1: Nhẹ nhàng cho trứng vào trong chảo.
    [​IMG]
    Bước 2: Đổ nước lạnh vào nồi, đổ theo kiểu từ trên đỉnh quả trứng xuống. Cho chảo lên bếp và đun sôi.
    [​IMG]
    Bước 3: Khi nước sôi, hạ nhiệt và đậy vung.
    Lúc này, chị em lưu ý:
    - Nếu thích luộc trứng chín tới, bạn hãy luộc trong nước 10 phút.
    - Muốn luộc trứng lòng đào thì luộc khoảng 8 phút.
    - Còn đối với trứng lỏng (lòng đỏ còn lỏng), chỉ luộc trong nước khoảng 5 phút.
    [​IMG]
    Sau khi trứng luộc xong, dùng muôi thủng múc trứng ra, cho vào bát nước đá 5 phút để ngăn không cho trứng tiếp tục chín do trứng còn nóng, hoặc có cho trứng xả dưới vòi nước.
    Bóc vỏ và thưởng thức.
    [​IMG]
    Bạn có thể thưởng thức trứng luộc với hạt tiêu và muối. Hay đem trứng làm salad... tùy ý nhé!
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Mỗi kiểu trứng luộc có vị ngon, hấp dẫn riêng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với trứng luộcnhé!​
    Như Lan (Theo Pickled P)
     
  12. noithatvanhang

    noithatvanhang Bán buôn bán lẻ thảm các loại, giấy dán tường, PVC

    Tham gia:
    15/3/2014
    Bài viết:
    15,765
    Đã được thích:
    406
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Meo này có thể áp dụng trong trang trí các món ăn, đĩa cơm đấy nhỉ :)
     
  13. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    [h=1]Mẹo làm sạch ốc, nghêu, sò[/h]



    Để chế biến những món ăn ngon, ngoài một bí kíp nấu ăn hoàn hảo chúng ta còn cần chất lượng nguyên liệu ngon và cách sơ chế cũng rất quan trọng.


    Vậy, làm cách nào để có thể rửa sạch bùn đất trong các loại nghêu, sò, ốc để có những món ăn giàu canxi và đảm bảo vệ sinh cho gia đình?
    Để trả lời câu hỏi thắc mắc này, chuyên gia ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải đã chia sẻ:


    Cách 1: Ngâm nghêu, sò, ốc chung với nước muối có cho thêm ớt bột cay hoặc ớt hiểm đập dập


    Khi ngâm nghêu sò ốc chung với nước muối sẽ làm cho chúng há miệng và nhả bẩn ra. Sau khi ngâm trong khoảng từ 1 đến 5 tiếng chúng ta sẽ thấy toàn bộ bùn và chất nhớt ở trong nghêu sò ốc sẽ được ra ngoài nước mà mình đã ngâm.


    [​IMG]Ngâm nghêu sò ốc chung với nước muối sẽ làm cho chúng há miệng và nhả bẩn ra
    Cách 2: Ngâm với nước vo gạo qua đêm


    Nước vo gạo là một trong những cách ngâm ốc, nghêu, sò truyền thống: rửa ốc, nghêu hoặc sò, rồi đổ nước gạo vào ngâm qua đêm, sáng hôm sau ốc, nghêu, sò sẽ tự nhả sạch bùn đất, và nhớt.


    Ngoài ra, vẫn còn một vài cách khác giúp bạn có thể làm sạch nghêu, sò, ốc như mong muốn.
     
  14. chimdi

    chimdi lieng kieng

    Tham gia:
    22/2/2014
    Bài viết:
    786
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    tốt nhất là tắt cầu dao luôn ạ cho hết tốn điện
     
  15. Igymfitness

    Igymfitness Igym Fitness

    Tham gia:
    6/8/2014
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Mẹo làm sạch và luộc lòng heo trắng, giòn

    Mẹo làm sạch lòng heo

    - Lòng heo chị em mua về đem lộn trái, lấy hết màng mỡ, sau đó cho một nắm bột mì trộn chút muối vào bóp kỹ, rửa lại bằng nước. Cuối cùng chị em dùng chanh chà xát để những gì còn sót lại sẽ ra hết, rồi xả nước thật mạnh. Với cách này lòng heo vừa sạch và trắng.

    - Khi rửa ruột già, chị em cho vào nước một ít dấm ăn và một thìa phèn chua, bóp vài lần rồi rửa kỹ bằng nước sạch.

    - Ngoài ra, chị em còn có thể dùng nước gạo để rửa hay nước dưa chua. Cách này có thể khử hết mùi hôi.

    Luộc lòng heo sao cho trắng, giòn

    Cách 1: Để luộc lòng heo trắng, giòn, sau khi luộc chín, chị em vớt lòng ra ngâm vào một bát nước sôi để nguội đã vắt thêm vài giọt chanh.

    Cách 2:

    - Khi luộc, chị em không nên thả lòng heo vào vào nồi nước lã ngay từ đầu, mà phải làm sạch, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào.

    - Trước đó, chị em dùng nước lạnh pha với một chút phèn chua (phèn chua đã được nướng phồng), đun sôi rồi để nguội.

    - Khi lòng heo vừa chín tới (khoảng 10 phút sau khi thả lòng vào nước) thì vớt lòng ra, thả ngay vào chậu nước phèn chua đã chuẩn bị. Ngâm cho đến khi lòng nguội thì vớt ra, xắt miếng vừa ăn. Làm như thế, lòng vừa giòn vừa có màu trắng đẹp mắt, không bị thâm đen.

    (*********)
     
  16. hanhbk412

    hanhbk412 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/11/2010
    Bài viết:
    2,499
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    Mẹ nó sưu tầm được nhiều mẹo vặt hay quá :)
     
  17. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹo nhỏ nhưng hữu ích.

    [h=1]Mẹo giặt quần áo sạch sẽ, bền màu không phải ai cũng biết[/h]



    Việc giặt giũ quần áo tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng có những quy tắc bất di bất dịch không phải ai cũng biết. Chỉ riêng việc lựa chọn nhiệt độ nước không phù hợp làm hỏng quần áo khi giặt cũng nhiều lúc làm các bà nội trợ phát điên.


    [​IMG]

    Tại sao không thể giặt tất cả các loại quần áo bằng nước lạnh?


    Cách nhanh nhất khi giặt là vứt tất cả các loại quần áo từ màu trắng, màu nhờ nhờ đến màu tối vào nước lạnh. Tuy nhiên đôi khi thời gian tiết kiệm được lại khiến bạn tốn nhiều hơn vào lúc khác vì không phải các vết bẩn khó dễ như bã kẹo cao su, dầu mỡ,...đều được tẩy rửa sạch. Và sau khi các vết bẩn không thể tẩy sạch được sấy khô thì càng khó khăn hơn cho bạn trong việc loại bỏ chúng. Chi phí dành cho việc mua lại quần áo đắt gấp nhiều lần số phút ít ỏi gia đình tiết kiệm được khi giặt quần áo.


    Tại sao nhiệt độ nước lại quan trọng khi giặt quần áo?


    - Nước lại không có hiệu quả loại bỏ các vết bẩn tốt bằng nước ấm. Nếu có thể loại bỏ thì quần áo sẽ trông không sáng bóng và sạch sẽ như nước ấm.
    - Nhiệt độ nước ảnh hưởng trực tiếp đến tác dụng của bột giặt, từng loại sợi vải và tuổi thọ của bộ quần áo.


    Khi nào giặt bằng nước nóng?


    - Quần áo trắng: Nước nóng là sự lựa chọn tốt nhất cho quần áo trắng để tránh lâu bị ngả màu cháo lòng..


    [​IMG]
    - Quần áo dính dầu mỡ.
    - Vải cứng
    Khi gia đình có người vừa bị cúm, chị em cũng nên giặt ga trải giường, ga gối của bệnh nhân bằng nước nóng để tiêu diệt vi-rút tồn tại.


    Khi nào giặt bằng nước ấm?


    Nước ấm giúp giảm phai màu và nhăn quần áo; cũng như giúp cho quần áo bẩn trở nên sạch sẽ.


    [​IMG]
    - Quần áo sáng màu
    - Vải cứng và vải thường
    - Khăn
    - Quần Jeans
    - Các loại quần áo vải bông, vải 100% nhân tạo, vải pha sợi tự nhiên và nhân tạo.
    - Quần áo bẩn vừa vừa.


    Khi nào giặt bằng nước lạnh?


    Dùng nước lạnh cho quần áo màu tối hoặc dễ phai màu và cho các loại vải mềm như lụa, đồ bơi, đồ tập thể thao và quần áo lót.
    - Quần áo len: nước lạnh sẽ giúp đồ len giữ được phom dáng lâu nhất mà không bị co lại hay bai dão.
    - Quần áo bẩn nhẹ.
    - Quần áo dính máu, r*** vang, cà phê.


    [​IMG]
    Nếu quần áo tối màu rất bẩn và không thể tẩy sạch thì chị em có thể pha loãng thêm một chút chất tẩy rửa.
     

Chia sẻ trang này