Mẹo Sử Dụng Máy Rửa Bát Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Dang Tri Dũng, 10/5/2022.

  1. Dang Tri Dũng

    Dang Tri Dũng Viên rửa bát,muổi rửa bát, bột rửa bát hữu cơ

    Tham gia:
    26/3/2021
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mẹo cho người mới sử dụng máy rửa bát để tận dụng tối đa công suất, giúp tiết kiệm năng lượng, rửa sạch bóng hoàn toàn bát đĩa…

    [​IMG]


    Tận dụng tối đa máy rửa bát của bạn.


    Có một chiếc máy rửa bát ở nhà là một lợi ích thực sự: nó không chỉ rửa bát đĩa và đồ dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả, nó còn cho phép bạn thư giãn sau bữa ăn thay vì phải rửa những công việc lặt vặt. Thực hiện theo các bước của chúng tôi cho lần sử dụng đầu tiên và tìm hiểu cách đạt được kết quả hoàn hảo – ngay từ đầu.

    Bước 1: Đo độ cứng của nước.

    Để có kết quả tốt, máy rửa bát của bạn cần có nước mềm với lượng vôi thấp để ngăn chặn các đốm vảy vôi trắng xuất hiện trên đồ dùng và ức chế sự ăn mòn thủy tinh. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải xác định độ cứng của nước trước khi sử dụng máy rửa bát của bạn lần đầu tiên.

    [​IMG]
    Đo độ cứng của nước khi sử dụng máy rửa bát
    Sử dụng các que thử độ cứng của nước đi kèm với máy rửa bát mới của bạn. Bạn sẽ thấy chúng được đính kèm trong hướng dẫn sử dụng. Làm ướt que thử bằng nước máy trong một giây và lắc hết nước thừa. Sau khoảng một phút, bạn sẽ thấy nước máy của mình cứng đến mức nào.

    Bước 2: Điều chỉnh hệ thống làm mềm nước.
    [​IMG]
    Khi bạn đã xác định được độ cứng của nước máy, hãy điều chỉnh hệ thống làm mềm nước bên trong của máy rửa bát theo yêu cầu. Bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn cho việc này trong sách hướng dẫn sử dụng của mình cùng với bảng độ cứng của nước hiển thị các cài đặt cần thiết.

    Bước 3: rắc muối lên.
    [​IMG]
    Để hệ thống làm mềm nước hoạt động bình thường, nó cần có muối rửa bát. Để thêm muối, hãy mở nắp vặn và đổ đầy nước vào hộp đựng muối (chỉ cần thiết khi sử dụng máy rửa bát của bạn lần đầu tiên). Sau đó dùng phễu đổ muối vào cho đến khi đầy và hết nước. Vặn nắp lại và bật máy rửa bát hoặc chạy chương trình làm sạch để đảm bảo rửa sạch muối tràn ngay lập tức. Không bao giờ đổ đầy chất tẩy rửa vào bình chứa muối vì điều này có thể làm hỏng hệ thống làm mềm nước.

    Bước 4: Thêm chất trợ rửa.
    [​IMG]
    Thêm chất trợ rửa
    Để cung cấp cho bạn đồ dùng không bị ố và ly trong suốt, máy rửa bát của bạn cần có chất trợ rửa. Mở ngăn phân phối chất trợ rửa bằng cách nhấn và nâng đĩa trên nắp. Sau đó, cẩn thận đổ chất trợ rửa đến vạch mức tối đa. Đánh dấu chỗ mở và đóng nắp đậy cho đến khi nó đóng tiếng tách. Để tránh tạo bọt quá nhiều trong chu kỳ xả tiếp theo, hãy loại bỏ mọi chất trợ rửa bị tràn ra ngoài bằng một miếng vải.

    Bước 5: Thêm chất tẩy rửa.
    [​IMG]
    Thêm chất tẩy rửa
    Bạn có thể sử dụng viên rửa bát, bột rửa bát hoặc nước tẩy rửa máy rửa bát trong thiết bị của mình, nhưng không bao giờ dùng nước rửa chén. Liều lượng chất tẩy rửa phải luôn được điều chỉnh riêng tùy thuộc vào độ bẩn của bát đĩa và chảo. Ngăn phân phối chất tẩy rửa chia độ giúp bạn thêm đúng lượng bột giặt.

    Nếu bạn đang sử dụng các viên kết hợp như 3 trong 1, 4 trong 1 hoặc 5 trong 1, hãy nhớ rằng các sản phẩm này không chỉ chứa chất tẩy rửa mà còn chứa chất hỗ trợ rửa sạch, chất thay thế muối và các thành phần bổ sung chẳng hạn như bảo vệ kính hoặc chất tẩy rửa thép không gỉ. Các chất tẩy rửa kết hợp này thường chỉ hoạt động ở độ cứng của nước là 21 ° dH. Nếu độ cứng của nước cao hơn, bạn sẽ cần thêm muối và chất trợ rửa.

    Bước 6: Chạy một chu kỳ nóng
    [​IMG]
    Chạy chu kỳ nóng
    Khi bạn đã làm theo năm bước này, hãy chạy rửa nước nóng mà không cần tải máy rửa bát. Khi quá trình rửa hoàn tất, người phụ bếp của bạn đã sẵn sàng cho lần tải đầu tiên.

    Lời khuyên cho thói quen sử dụng máy rửa bát của bạn.

    Khi bạn đã thiết lập và chạy máy rửa bát của mình, bạn muốn chắc chắn rằng máy rửa bát của bạn sẽ nhận được kết quả làm sạch và làm khô tốt nhất, hết lần này đến lần khác. Thực hiện theo các mẹo đơn giản này trước mỗi lần rửa để tận dụng tối đa máy của bạn.

    1. Chỉ cần lấy hết thức ăn còn sót lại trên nồi, chảo và bộ đồ ăn – không cần rửa trước.
    2. Xếp bát đĩa của bạn đúng cách để đảm bảo đĩa không chồng lên nhau và tạo ra những điểm mù mà tia nước không thể chạm tới.
    3. Loại bỏ cặn bẩn tích tụ bằng cách tháo bộ lọc mỗi tháng một lần và rửa kỹ bằng nước xà phòng nóng để loại bỏ cặn bẩn không mong muốn.
    4. Chọn các chương trình và tùy chọn chính xác theo lượng bẩn và loại bát đĩa trong máy rửa bát. Bạn cũng có thể định cấu hình các chương trình của mình để có thời gian chạy ngắn hơn và sấy khô các món ăn với cường độ cao hơn.
    5. Làm mới máy rửa bát của bạn bằng cách chỉ cần đặt chất tẩy rửa máy rửa bát vào giỏ phía trên và chạy máy rửa bát của bạn như bình thường để loại bỏ mùi khó chịu.
    6. Không sử dụng quá nhiều bột giặt hoặc chất tẩy lỏng. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng để biết liều lượng khuyến nghị của chất tẩy rửa dạng bột hoặc chất lỏng.
    Thực hiện theo các mẹo cho người mới sử dụng máy rửa bát đơn giản trên và bạn có thể chắc chắn về kết quả sạch hoàn toàn mỗi lần. Bằng cách đó, bạn sẽ tận dụng được tối đa công cụ trợ giúp nhà bếp của mình trong suốt thời gian hoạt động.
    Nguồn fabulous​

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dang Tri Dũng
    Đang tải...


Chia sẻ trang này