Kinh nghiệm: Mẹo trang điểm khắc phục nhược điểm trên khuôn mặt

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Mỹ Phẩm Nhật Bản Kosé, 9/9/2015.

  1. Mỹ Phẩm Nhật Bản Kosé

    Mỹ Phẩm Nhật Bản Kosé Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/9/2015
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    TIPS CHỌN TÔNG MÀU KEM NỀN:

    Phụ nữ châu Á thường thích sử dụng tông màu phấn trắng hơn so với màu da thật của mình. Nhưng bạn có biết khuyết điểm trên gương mặt sẽ dễ bị lộ ra hơn khi bạn dùng phấn quá trắng không? Đặc biệt những khuyến điểm như gương mặt tròn trĩnh, mặt có cằm đôi, tàn nhang, nám… Hãy thử sử dụng loại phấn đúng tông màu với màu da của mình để che giấu bớt các khuyết điểm trên da. Thêm nữa, khi bạn thoa kem quá sáng, khuôn mặt bạn trông to và mập ra.

    [​IMG]
    (Hai bàn tay của 1 người, bên trái thoa kem màu tối và bên phải thoa kem màu sáng, nhìn kích thước to nhỏ khác nhau)

    Điều này cũng tương tự khi bạn tròn trĩnh, không nên mặt áo quần màu sáng, nó sẽ khiến bạn trông mập ra thêm. Hãy chọn những tông màu sẵm, tối để che bớt khuyết điểm.

    Khi tạo nền trang điểm, bạn nên tránh sử dụng kem nền quá nhiều hoặc là thoa quá nhiều trong cùng một lúc lên da, điều đó sẽ làm cho bạn cảm thấy lúng túng trong lúc tản kem vì quá nhiều kem. Đương nhiên, điều này sẽ làm cho bạn tốn thời gian và chắc hẳn nền phấn sẽ không đều màu. Hãy lấy kem nền và kem lót lên mu bàn tay nếu bạn sử dụng tay (Không sử dụng cọ). Chỉ cần tản nhẹ trước khi thoa lên mặt từng chút một và thật nhẹ nhàng. Nếu động tác quá mạnh không những ảnh hưởng đến sự mịn màng của nền phấn mà còn ảnh hưởng đến độ săn chắc của da.

    Trang điểm nhẹ nhàng, nền da căng mọng từ bên trong là xu hướng trang điểm ngày nay. Bạn hãy tản ít kem dưỡng ẩm cùng với phấn nền nước, hòa chúng với nhau, rồi nhẹ nhàng thoa và tản đều trên da. Mẹo này đặc biệt cho người có nhiều tế bào chết hoặc da khô ráp, không ăn phấn trang điểm.

    [​IMG]

    Kem trang điểm BB Kose Sekkisei White Cream Nhật Bản với 6 tính năng trong 1 sản phẩm, thay thế cho tất cả các bước dưỡng da và làm đẹp thông thường như dưỡng ẩm, chống nắng, che khuyết điểm, kem lót, kem nền, kiểm soát dầu, giúp rút ngắn tối đa các bước làm đẹp hằng ngày, cho bạn làn da sáng đẹp chỉ trong tích tắc. Chỉ với 80 giây bạn đã có lớp nền hoàn hảo! BB Kose Sekkisei White Cream Nhật Bản còn sở hữu lớp kem siêu thấm, thẩm thấu cực nhanh vào da, cho bề mặt da khô thoáng. Lớp kem lỏng còn dễ tán đều, không gây gợn bột phấn hay tạo cảm giác da không đều màu, kèm tự nhiên. Kem BB Kose Sekkisei White Cream Nhật có 2 tone màu sáng dành cho da sáng trắng và tone màu trung bình dành cho da tự nhiên và da nâu, thích hợp cho bạn lựa chọn.

    Kosé cũng có kem trang điểm đa năng Esprique Pore Cover Perfect Base CC với độ chống nắng cao nhất SPF50+/PA++++ như những loại kem chống nắng chuyên biệt. Kem CC rất tiện dụng vì bạn không cần phải thoa trước một lớp kem chống nắng. Sau khi chăm sóc da vào buổi sáng, bạn chỉ cần thoa một lớp kem CC này là hoàn tất lớp nền. Công thức đặc chế cho loại kem CC cream này y như tinh chất, giúp bạn nhẹ nhàng tản đều trên bề mặt da. Lỗ chân lông được che phủ, làn da đều màu, các khuyết điểm được che phủ, chống nắng tối ưu và trên hết, bạn vẫn cảm thấy nhẹ nhàng dễ chịu như không hề trang điểm trong suốt 13 tiếng đồng hồ. Bạn có thể thoa một bước kem CC này duy nhất sau khi chăm sóc da, hoặc có thể sử dụng kem này như bước kem lót, dặm thêm phấn phủ hoặc phấn nén.

    TIPS CHO LÀN MÔI

    [​IMG]
    (Son dưỡng môi Infinity Beauty Lip Serum cung cấp độ ẩm, chống lão hóa làn da môi, giúp bạn sở hữu đôi môi mềm mại, căng mộng và gợi cảm. Son Thỏi Esprique Bright Lasting Rouge với ưu thế về độ dưỡng ẩm cao, che phủ tối đa các khuyết điểm trên môi bạn giúp bờ môi luôn láng mịn và căng mộng)

    Làn da sẽ chảy xệ theo thời gian và đôi môi cũng thế, có sự thay đổi mà hầu như rất ít người quan tâm đến hay nhận ra điều này. Đó là sự mỏng dần của đôi môi và kích thước cũng trở nên nhỏ dần. Thế nên khi thoa son, đừng ngại tô phủ ra ngoài vành môi một tí, giúp đôi của bạn môi trở nên đầy đặn và căng mộng hơn. Tốt nhất là bạn nên chọn son môi có độ dưỡng ẩm cao.

    [​IMG] [​IMG]
    (Bên trái là cách thoa son môi thông thường, Bên phải là cách thoa son môi phủ ra ngoài vành môi, giúp môi trở nên đầy đặn và căng mộng)

    Nếu bạn dùng son dưỡng môi, nên thoa từ lúc bạn thực hiện bước kem lót và phấn nền để lớp dưỡng này thẩm thấu vào làn môi. Son dưỡng thường có độ dầu, nếu bạn vừa thoa xong, lại thoa tiếp son môi, đặc biệt những loại son cao cấp chứa dưỡng ẩm, 2 lớp dưỡng chồng lên nhau sẽ khiến sắc son không đều và bừng sáng được. Khi bạn vừa xong trang điểm nền, đến bước trang điểm nét cũng là lúc lớp dưỡng đã thẩm thấu trên môi, bạn có thể thoa tiếp son môi với sắc màu yêu thích.

    Nếu phải vẽ đường viền môi theo dáng tim môi, mà bạn chưa biết nó đã cân xứng hai bên chưa thì ngả đầu về phía sau và ngước nhìn gương, bạn sẽ có thể dễ dàng nhìn thấy được các góc độ trên đôi môi của mình.

    Nếu bạn đang thầm thích những màu son thật tươi và nổi bật nhưng vẫn còn ngại ngùng và lo lắng vì sợ quá nổi bật? Hãy kết hợp để làm dịu bớt sắc màu nhé. Dùng những màu son nhạt mà bạn có để tạo đường viền môi và thoa 2 bên ngoài chiều rộng của môi, phần trọng tâm bên trong hãy thoải mái thoa màu son thật tươi mà bạn thích. Đôi môi ombre trông sẽ thời thượng với các tone màu chuyển từ nhạt sang đậm quyến rũ và trẻ trung hơn. Hãy thử mix nhé!
    [​IMG]
    (Thoa son môi nhạt xung quanh đường viền môi theo chiều rộng, phần trung tâm thoa son môi màu đậm)

    TIPS CHO CHÂN MÀY:

    Nếu như tuổi trẻ thường hướng đến những hình dáng chân mày mỏng, hay vẽ hình chữ Â thì những chị em ở độ tuổi tứ tuần nên hướng đến dáng chân mày hơi dày hơn so với chân mày thật, điều đó sẽ giúp cho gương mặt của mình trong trẻ hơn. Đồng thời, cũng đem lại sự dễ chịu và hiền hòa hơn cho gương mặt.
    [​IMG] [​IMG]
    (Bên trái là cách vẽ chân mày dày dành cho người lớn tuổi, Bên phài là cách vẽ chân mày mỏng dành cho người trẻ tuổi)

    TIPS CHO ĐÔI MẮT:

    Đôi mắt của bạn trông có vẻ bị sụp mí? Nếu thế, bạn đừng nên lo sợ hay hoảng hốt mà hãy sử dụng ngay chì viền mí mắt để khắc phục nhược điểm này. Nếu bạn muốn cho đôi mắt có sức sống trở lại, hãy vẽ phần đuôi mắt cao hơn một tí so với đường viền mí mắt ở đuôi mắt. Điều này sẽ giúp cho đôi mắt của bạn sẽ trở nên trông sắt nét và quyến rũ hơn nhiều.

    [​IMG]
    (Phần vẽ mắt bên trái là cách vẽ thông thường, phần vẽ mắt bên phải là cách vẽ đuôi mắt cao)

    Nếu bạn cảm thấy hôm nay vẻ mệt mỏi hiện hữu trên gương mặt và đặc biệt thể hiện qua đôi mắt của mình thì lập tức lấy ngay bông phấn với một ít phấn nền và thoa sát phần viền mí mắt ở đuôi mắt dưới và kéo dài chúng lên thái dương. Ánh mắt mệt mỏi của bạn sẽ biến mất ngay.

    Theo thói quen, chúng ta thường bấm mi và chải mascara sau khi vẽ đường viền mí mắt, nhưng thường như thế sẽ khiến đường viền mắt bị lem. Vậy sao ta không thử bấm mi xong hãy vẽ đường viền mí mắt? Như vậy sẽ tốt hơn cho những ai không chuyên vẽ đường viền mí mắt giỏi, vừa không bị lem mà lại có thể vẽ đường viền mí mắt tự nhiên và đẹp hơn nhiều.

    [​IMG]

    Những mẹo nhỏ trong việc trang điểm này tưởng chừng đơn giản nhưng chúng có một sức mạnh kỳ lạ giúp cho bạn tỏa sáng, thu hút mọi ánh nhìn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mỹ Phẩm Nhật Bản Kosé
    Đang tải...


Chia sẻ trang này