Mẹo Trị Chảy Nước Dãi Cho Bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi nnquynh2302, 19/5/2020.

  1. nnquynh2302

    nnquynh2302 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/3/2020
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chảy nước dãi ở trẻ là tình trạng diễn ra khá không còn xa lạ, nhất là đối với những trẻ sơ sinh trong vòng 3 tháng tuổi. không còn xa lạ bé chảy nước dãi không còn xa lạ khiến người mẹ nhận thấy lo ngại. Chúng ta cùng tìm hiểu Lý giải vì sao Tình trạng này và cách để xử lý mỗi khi bé chảy nước dãi rộng rãi qua Topic dưới đây.

    vấn đề chảy dãi ở trẻ trong giai đoạn đến 24 tháng độ tuổi
    Từ sơ sinh đến 3 tháng tuổi
    Khi trẻ ở độ tuổi dưới 3 tháng thường rất hiếm khi chảy dãi vì thời điểm này bé luôn được đặt ở tư thế nằm ngửa. Chỉ có một số ít trường hợp trẻ bắt đầu chảy nước dãi khi được 3 tháng tuổi.

    [​IMG]

    Trẻ sơ sinh thường rất hiếm khi chảy nước dãi bởi vì luôn nằm ngửa

    giai đoạn 6 tháng độ tuổi
    Đây là thời điểm mà việc tiết nước bọt ở trẻ đã được kiểm soát nhiều hơn. Với một số bé khai mạc mọc răng, bé khai mạc bập bẹ hoặc biết cho đồ chơi vào miệng thì sẽ chảy dãi nhiều hơn.

    giai đoạn 9 tháng độ tuổi
    Thời điểm được 9 tháng tuổi là bé đã khai mạc trườn và bò được nên sẽ chảy phổ biến dãi bởi quá trình mọc răng vẫn đang xảy ra.

    giai đoạn 15 tháng tuổi
    số đông những bé trong khoảng 15 tháng độ tuổi đã có thể đi và chạy, nhưng thường trẻ sẽ không chảy dãi khi đang đi hoặc chạy. Khi bé hứng thú với hoạt động hoặc một đồ vật nào đó và tập trung cao độ vào đó thì sẽ chảy nước dãi không còn xa lạ.

    [​IMG]

    Trẻ 15 tháng độ tuổi thường chảy dãi khi quá hứng thú với một vật nào đó

    thời kỳ 18 tháng tuổi
    Trẻ thường không tiết rộng rãi nước bọt trong sinh hoạt bình thường hoặc khi vận động thế nhưng vẫn sẽ chảy nước dãi khi đang ăn hoặc mặc quần áo.

    giai đoạn 24 tháng độ tuổi
    Đây là thời kỳ mà nếu chảy nước dãi giảm dần và biến mất ở trẻ nhỏ.

    Vì sao tăng tiết nước bọt ở trẻ
    Mọc răng
    số đông trẻ nhỏ không mọc răng trong thời kỳ 6-8 tháng tuổi, tuu nhiên rộng rãi trẻ mọc răng khá sớm sẽ bắt đầu chảy nước dãi ngay trong khoảng 3 tháng tuổi. Răng nhú lên dần dần khiến trẻ cảm thấy khó chịu và cơ thể tiết rộng rãi nước dãi hơn. Có thể biết trẻ có đang mọc răng hay không bằng cách quan sát như bé cho tất cả những gì đang cầm vào miệng nhai, bồn chồn khó chịu, có thể sốt nhẹ, thiếu ngủ...

    [​IMG]

    Mọc răng khiến trẻ chảy dãi nhiều hơn

    Tư thế mở miệng
    ví dụ trẻ có thói quen mở miệng trong thời gian dài thì sẽ dễ thúc đẩy tăng tiết nước bọt. Lý do tại sao có thể bởi vì trẻ bị ngạt mũi, hoặc bởi cấu tạo khuôn miệng, quai hàm khác biệt bẩm sinh nên khi ngủ trẻ không khép môi lại được hoàn toàn, dễ chảy rộng rãi nước miếng.

    Trẻ quá tập trung
    Trẻ sơ sinh cho đến khoảng một tuổi chẳng thể nuốt nước bọt kịp khi đang tập trung vào một việc gì đó, hay đồ vật mà bé nhận thấy thích thú ở trong tay hoặc trong tầm với, dẫn đến chảy nhiều nước bọt.

    [​IMG]

    Quá tập trung khiến trẻ không nuốt nước bọt kịp và chảy rộng rãi dãi

    Thức ăn
    Có rộng rãi loại thực phẩm có tính axit tự nhiên có tài năng kích hoạt tăng tiết tuyến nước bọt như thịt, cá, trứng, tinh bột đã qua chế biến, dầu... Tình trạng bé ăn các loại thực phẩm này thì có thể chảy nhiều nước dãi hơn.

    Tác dụng phụ của thuốc
    Cơ mặt của trẻ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của thuốc. một vài loại thuốc thực hiện thay đổi trương lực cơ của môi dẫn tới chảy dãi quá mức.

    [​IMG]

    Ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc có thể khiến trẻ chảy phổ biến dãi

    Vệ sinh răng miệng kém
    Tiết nước bọt là phản xạ sinh lý tự nhiên của cơ thể để thực hiện sạch khoang miệng. Vệ sinh răng miệng kém có thể là Tại sao khiến cơ thể tiết phổ biến nước bọt hơn để rửa trôi những chất bẩn, thức ăn hoặc các loại vi khuẩn trong vùng miệng.

    một số hiện trạng bệnh lý
    một vài bệnh lý ở trẻ có thể khiến bé tiết nhiều nước dãi hơn bình thường đó là bại não, dị tật bẩm sinh, chấn thương đầu...

    những bệnh hô hấp như viêm xoang mũi, viêm họng... gây ra nghẹt mũi khiến bé cần phải mở miệng thở phổ biến hơn dễ dẫn đến tăng tiết nước bọt, đặc biệt là khi ngủ.

    một số hiện tượng tiêu hóa như viêm ruột, tiêu chảy, đau dạ dày... Cũng có thể khiến tuyến nước bọt của trẻ tiết ra rộng rãi hơn.

    hơn thế nữa viêm mũi dị ứng cũng có thể khiến trẻ chảy rộng rãi dãi kèm theo những triệu chứng như hắt hơi, ngứa mũi, ngứa mắt và rát cổ họng. nếu như bạn thấy các dấu hiệu này thì hãy đưa bé đến bệnh viện để khám và trị.

    [​IMG]

    một vài hiện trạng bệnh lý có thể khiến trẻ chảy không còn xa lạ dãi

    Bé chảy nước dãi nhiều có nguy hiểm không?
    Chảy nước dãi là trường hợp thường gặp ở trẻ nhỏ, thường xảy ra không ngừng cho đến khi bé được 18-24 tháng tuổi. Có đông đảo Lý do tại sao khiến trẻ chảy nhiều dãi thế nhưng phần lớn các Nguyên nhân tại sao không quá nghiêm trọng hay tác động đến sức khỏe, thậm chí trường hợp chảy dãi còn tốt cho sức khỏe của bé. Bởi thế nên cha mom cũng không nên quá e dè hiện tượng trẻ chảy dãi sinh lý. Tình trạng sau 2 tuổi mà trẻ vẫn còn bị chảy nước dãi hoặc bé bị chảy dãi bởi vì bệnh lý thì mẹ cần đưa bé đến bệnh viện để tìm hiểu ngay và có hướng chữa.

    [​IMG]

    Chảy dãi ở trẻ sơ sinh là nếu bình thường thông thường

    Tăng tiết nước bọt ở trẻ sơ sinh trợ giúp cho sự phát triển bình thường của trẻ. Chảy dãi kết hợp với thổi bong bóng là dấu mốc bé khai mạc mọc răng. hiện tượng trẻ chảy nước bọt khi ngửi sữa hoặc thức ăn thì đó là dấu hiệu chất lượng cho thấy khứu giác của bé đang phát triển. Nước bọt bao gồm phổ biến enzyme tiêu hóa tốt cho việc tiêu hóa thức ăn, giúp bé nuốt dễ dàng hơn. cùng lúc nước bọt cũng trung hòa axit dạ dày giúp phát triển và bảo vệ cho niêm mạc ruột.

    Do đó bé chảy nước dãi rộng rãi chỉ nguy hiểm khi bé trên 2 độ tuổi, bởi bệnh lý và bởi vì vệ sinh kém. Tình trạng chảy dãi kèm những triệu chứng sốt cao trên 38 độ, đau bụng, bỏ bữa, ngủ không đúng cữ, chảy nước mắt... Thì cha mom nên đưa bé đến bắt gặp bác sĩ nhi khoa để can thiệp kịp thời.

    >>> Xem thêm: "Tất tần tật" các bước vệ sinh cho trẻ sơ sinh mà mom cần có

    Cách giảm thiểu việc chảy dãi ở trẻ
    nếu như bé chảy dãi quá phổ biến không liên quan đến biểu hiện bệnh lý thì người mẹ hoàn toàn có thể giúp bé hạn chế bằng các biện pháp dưới đây:

    • Tư thế nằm nghiêng hay sấp đều dễ khiến trẻ chảy dãi không còn xa lạ nên cha mom có thể đặt bé nằm ngừa khi ngủ. Không để bé mút tay hay các đồ vật khác Trong khi đang ngủ
    • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đúng cách cho trẻ, hạn chế tình trạng khoang miệng tự động tiết đa dạng nước bọt để tự làm sạch
    • Massage nướu răng nhẹ nhàng bằng ngón tay cho bé để giảm đi sự khó chịu khi mọc răng
    • Cho trẻ đeo yếm dãi và liên tục lau dùng khăn sạch lau miệng cho bé. Yếm được dùng nên được làm từ bông để tăng tài năng thấm hút
    • Cho bé dùng các loại gặm nướu khi trẻ mọc răng giúp trẻ bớt đau nướu và giảm tiết nước bọt. Sản phẩm gặm nướu cho bé cần an toàn, có nguồn gốc yếu tố, kích thước vừa cần thiết, không có góc cách và phải vệ sinh.
    • Cho con đi khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra và về phòng cách biểu hiện bất thường khác nếu có.
    [​IMG]

    Cho bé vận dụng gặm nướu để kích thích nướu răng và giảm thiểu chảy dãi

    Bé chảy nước dãi đa dạng có thể là hiện tượng chất lượng hoặc xấu, Mặt dù vậy việc chảy nhiều dãi là dấu hiệu tự nhiên và thường không cần thiết bởi vì bệnh nên bố mẹ cần quan sát kỹ càng để đưa trẻ đi gặp gỡ bác sĩ khi thấy những biểu hiện bất thường.

    Không có loại thuốc nào có thể làm giảm tăng tiết nước bọt ở trẻ nhỏ chảy dãi bởi vì sinh lý, Do vậy nên cha mom chỉ thích cho trẻ đeo yếm dãi, liên tục thay yếm và lau miệng cho bé thường xuyên, vệ sinh răng miệng cho bé sạch sẽ là những biện pháp đặc biệt nhất. Hi vọng rằng Bài viết của Mái Ấm Nhỏ đã hỗ trợ đầy đủ tài liệu cho cha người mẹ trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho bé yêu.

    Nguồn: https://maiamnho.vn/meo-giam-chay-nuoc-dai-o-tre-ma-me-nao-cung-can-biet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nnquynh2302
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    chia sẻ hữu ích. cảm ơn bạn
     

Chia sẻ trang này