Toàn quốc: Mẹo Vặt Hay Với Đồ Da Bằng Những Vật Dụng Quen Thuộc (phần 1)

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi Mr.Boss, 22/2/2017.

  1. Mr.Boss

    Mr.Boss Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/10/2014
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    83
    Thời tiết chuyển lạnh rồi, chị em lại có dịp lôi những đôi boot hay chiếc áo da yêu thích ra diện. Nhưng ôi, đôi boot năm ngoái đi đẹp là thế, năm nay sao trông cong queo cũ thế này, bụi bám lại còn có chỗ bị mốc nữa. Chiếc áo da bảo quản kỹ như vậy mà vẫn nhăn nheo. Bạn băn khoăn không biết xử lý chúng như nào? Yên tâm đi, tất cả sẽ được giải quyết nhanh gọn trong một nốt nhạc bằng những vật dụng sờ đâu cũng thấy mà đem lại hiệu quả bất ngờ.

    Sau đây Túi xách Cuti’s xin giới thiệu một số mẹo vặt hay với đồ da bằng những vật dụng quen thuộc.

    [​IMG]
    Mẹo vặt hay bảo quản với đồ bằng da.

    1. Lau chùi sạch bụi đồ da
    Nếu đồ da của bạn bị bám bụi, bạn chỉ nên dùng khăn khô lau đi lau lại nhiều lần. Không nên dùng khăn ẩm, bởi nước thấm vào sẽ làm da khô cứng lại, ảnh hưởng đến chất lượng đồ của bạn.

    [​IMG]

    Mẹo vặt hay lau chùi sạch bụi đồ da.

    Nếu muốn boot hay giày sáng bóng hơn mà không có xi đánh giày hoặc không có thời gian để đánh giày. Rất đơn giản, bạn chỉ cần vo tờ báo cũ và chà một lượt là giày và boot của bạn sáng bóng hơn rất nhiều rồi đấy(Lưu ý: cách này chỉ dùng cho đồ da tối màu như đen hay nâu thôi nhé [​IMG])

    2. Xử lý vết bẩn, vết mốc
    – Cách 1: Cho 1 ít dầu gội loại dưỡng ẩm vào khăn ẩm rồi chà nhẹ để tạo bọt. Dùng lớp bọt này chà nhẹ lên vết bẩn rồi lau sạch bằng khăn khô. Sau khi da đã khô, thoa một ít dầu xả trực tiếp lên da và tiếp tục chà nhẹ để vết bẩn biến mất và tăng cường độ bóng.

    [​IMG]Mẹo vặt hay xử lý mốc, vết bẩn trên đồ da.

    – Cách 2: Đồ da sau khi bị dính bẩn, lau nhẹ nhàng bằng khăn khô. Sau đó xoa lên bề mặt da một lớp kem dưỡng da vaseline, rồi dùng một miếng vải mềm lau đi lau lại nhiều lần là vết bẩn từ từ biến mất.
    – Cách 3: Bạn cũng có thể dùng vải mềm nhúng vào dung dịch cồn và lau lên bề mặt da cho đến khi vết bẩn vết mốc biến mất hoàn toàn

    3. Xử lý vết nhăn trên túi da, áo da
    Áo da và túi da form dáng mềm rất dễ bị nhăn, nó làm bạn mất tự tin khi mang ra ngoài. Bạn chỉ cần dùng miếng vải sạch không bị xơ nhúng vào dung dịch cồn rồi lau nhẹ lên chỗ bị nhăn cho tới khi bề mặt da phẳng lại vừa ý, sau đó dùng vải khô lau sạch là lại tự tin diện ra ngoài rồi.

    [​IMG]
    Mẹo vặt hay Xử lý vết nhăn trên túi da, áo da

    4. Cách giữ giày da boot da không bị khô cứng
    Giày da boot da cất đi từ mùa đông năm ngoái, giờ chuyển lạnh lôi ra đi thì da khô cứng, sờ chả muốn sờ huống chi là mang vào chân. Rất đơn giản, bạn lấy nửa củ khoai tây chà xát thật mạnh, thật kỹ lên giày. Sau đó lau lại bằng xi đánh giày là xử lý được rồi.

    [​IMG]
    Một cách khác là bạn dùng khăn sạch nhúng vào dung dịch cồn lau đi lau lại nhiều lần, sau đó dùng khăn khô lau sạch.

    Xem thêm phần 2: Mẹo vặt hay với đồ da
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mr.Boss

Chia sẻ trang này