Hà Nội: Mẹo Vặt Làm Sạch Các Thiết Bị Nhà Hàng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thuong334455, 15/5/2019.

  1. thuong334455

    thuong334455 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/5/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong quá trình chế biến thức ăn dù bạn có cẩn thận như thế nào thì những thiết bị của nhà hàng không tránh khỏi những vết ố, vết thức ăn còn bám lại sau mỗi hôm làm việc. Vậy những cách nào làm sạch các thiết bị này nhanh chóng và hiệu quả?

    Làm sạch nhanh chóng các thiết bị nhà hàng.

    1. Các dụng cụ nấu ăn
    Các lọa xoong, chảo, thìa, dĩa,… sẽ là những vật dụng dính nhiều thực ăn cũng như vết dầu mỡ nhất. Sử dụng nước rửa chén cọ sạch sau đó lau qua bằng giấm. Bên cạnh đó dùng chanh để khử đi mùi hôi sau khi sử dụng.

    [​IMG]
    2. Bồn rửa thực phẩm
    Đối với các loại bồn rửa thực phẩm. Sử dụng nước rửa chén, giấm trắng, muối tính,… sẽ nhanh chóng giải quyết đi các mảng bám cũng như mùi hôi của bồn rửa sau khi sử dụng. Nếu kỹ tính hơn, sau khi rửa sạch bồn, bạn hãy rắc thêm bột baking soda lên rồi chà bằng bàn chải để mặt bồn sáng bóng như mới.

    [​IMG]
    3. Lò vi sóng hoặc hệ thống bếp
    Sử dụng giấm trắng pha với nước ấm sẽ đánh bay đi các mảng bám còn sót lại trên các thiết bị sử dụng trong bếp và lò vi sóng sau khi đun nấu. Sau đó, bạn dùng bọt biển hoặc khăn giấy đa năng để lau khô hoàn toàn, tránh tình trạng nước ngấm vào bên trong bếp ga, ảnh hưởng tuổi thọ sử dụng bếp.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuong334455
  2. thuong334455

    thuong334455 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/5/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Để quản lý tốt căn bếp nhà hàng cũng như tăng hiệu suất bao gồm sử dụng hiệu quả nguyên vật liệu, trang thiết bị và nguồn nhân lực để phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận khác, giảm chi phí, tăng năng suất của bếp và tăng lợi nhuận cho nhà hàng.

    Quản lý căn bếp nhà hàng để tăng hiệu suất.

    Lập kế hoạch kiểm soát nguồn nguyên liệu
    Kiểm tra chặt chẽ nguồn nguyên liệu, suất xứ rõ ràng các thực phẩm phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Kiểm soát chặt chẽ sẽ giúp bạn quản lý được chi phí cũng như chi tiêu hợp lý cho căn bếp của nhà hàng.

    [​IMG]
    Chuyên môn hóa từng bộ phận trong căn bếp
    Phân bổ nguồn nhân lực hợp lý, tuyển chọn những đầu bếp có tay nghề tốt, sắp xếp đúng người đúng việc, để tránh lãng phí nhân lực cũng như thời gian và hiệu quả công việc.

    Ngoài ra, với người đã làm thuần thục công việc đó sẽ tránh được tình trạng lãng phí nguyên vật liệu do chế biến sai phải bỏ đi làm lại hay bị dư thừa nguyên liệu so với nhu cầu của nhà hàng.

    [​IMG]
    Đầu tư trang thiết bị cho căn bếp
    Ngoài những yếu tố trên những trang thiết bị nhà bếp như các loại bếp nấu ăn hiện đại, đồ dùng, vật dụng hỗ trợ nấu nướng,….
    [​IMG]
    Nên lựa chọn những vật dụng chất lượng tốt, đừng tham sử dụng những đồ dùng rẻ vì nó không những không giúp bạn tiết kiệm chi phí mà bạn còn phải tốn nhiều chi phí như bảo dưỡng, thay thế,… hơn khi bạn chịu mua các thiết bị bếp hiện đại.
     
  3. thuong334455

    thuong334455 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/5/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ngoài những phương pháp nấu phở truyền thống, thì hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho người nấu phở. Thiết bị bếp công nghiệp nấu phở sẽ giúp hiện đại hóa căn bếp cua bạn, giúp bạn tăng năng suất cũng như đỡ vất vả hơn.

    Nấu “phở hiện đại” theo cách nhà hàng.

    Thời gian nấu nước dùng nhanh
    Thời gian ninh xương để nấu nước dùng cũng khiến nhiều người mệt mỏi bởi để ninh được một nồi xương phải mất khá nhiều thời gian. Bạn phải thức dậy thật sớm để nấu nước dùng chuẩn bị cho việc bán phở ngày hôm sau.

    [​IMG]
    Sử dụng các thiết bị hỗ trợ nấu phở như các loại bếp, nồi dùng để nấu phở sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức. Bên cạnh đó những loại nồi này còn giúp bạn tránh được bụi, tránh tiếp súc với khí độc hại an toàn cho sức khỏe.

    Vệ sinh dễ dàng hơn

    [​IMG]

    Sau một ngày bạn bán thì việc lau chùi vệ sinh cũng đỡ tốn thời gian hơn. Bạn chỉ cần ngắt điện, đợi nồi nguội sau đó xả bỏ nước dùng còn thừa. Với bề mặt nồi chỉ cần dùng khăn ẩm lau qua là sạch. Còn với lòng nồi thì chỉ cần dùng chất tẩy rửa nhẹ, tẩy rửa qua sau rửa sạch lòng nồi, cả thanh nhiệt rồi xả sạch.
     

Chia sẻ trang này