Toàn quốc: Mẹo Vặt Nhà Bếp Cực Hay Ho Và Hữu Ích

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Loan Ngọc, 24/8/2019.

  1. Loan Ngọc

    Loan Ngọc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/4/2018
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều rắc rối khi vào bếp khiên bạn cảm thấy rắc rối, vậy giải quyết thế nào đây. Hãy cùng với blog meovatnhabep tìm cách gỡ rối thông qua những mẹo vặt dưới đây nhé!

    [​IMG]
    Những mẹo nhà bếp cực hữu ích​

    1. Cách mở nắp chai lọ thủy tinh


    Các lọ gia vị hay hũ mứt thường được sử dụng bằng thủy tinh, và khi nấu nướng bạn rất khó để mở chúng ra cũng có khi phải đánh vật với chúng rất lâu mà cũng không thể mở. Cách giải quyết dành cho bạn sẽ rất đơn giản thôi, mỗi lần mở hũ thủy tinh hãy đeo ngay đôi găng tay cao su vào, bạn sẽ mở nắp những chai lọ thủy tinh trong nháy mắt thôi.

    [​IMG]
    Găng tay cao su sẽ giúp bạn mở nắp hũ thủy tinh dễ dàng hơn​

    2. Làm sao để giữ bánh gato không khô


    Sau nhiều bữa tiệc những miếng bánh kem được cho vào tủ lạnh để bảo quản nhưng vô tình việc này khiến cho miếng bánh bị khô, bở và không còn ngon như ban đầu. Vậy giờ bạn hãy thử lấy vài miếng bánh sandwich để lên trên bề mặt miếng bánh gato, ghim nó lại bằng những chiếc tăm nhọn. Đến khi thưởng thức bạn hãy gỡ sandwich ra và tận hưởng miếng bánh kem của mình nhé!

    [​IMG]
    Cách dễ dàng để bảo quản bánh kem​

    3. Giữ các loại lá thơm luôn tươi mới


    Lá thơm, rau thơm là những gia vị chúng ta thường xuyên dùng đến, vậy nhưng việc nó không thể bảo quản lâu nên ta thường phải đi mua lại, sẽ rất mất thời gian để làm điều đó đúng không. Mẹo vặt sau đây sẽ giải quyết vấn đề của bạn, để các loại rau thơm luôn được tươi mới hãy ngắt lá của chúng rồi bỏ vào khay đá nhỏ, rồi nhỏ vài giọt dầu olive đầy ngăn. Để vào ngăn đá cho đến khi dầu đông lại thành từng viên thì bạn có thể lấy ra và cất đi. Lần tới khi áp chảo thịt cá hay làm xốt cho món mì Ý, bạn có thể lấy ra dùng ngay rất tiện!

    [​IMG]
    Mẹo vặt cực kỳ thú vị​

    4. Giữ mật ong dạng ở lỏng


    Mật ong để lâu ngày có thể bị đóng đường lại, trở thành dạng cứng và như vậy khiến bạn nghĩ rằng số mật ong của mình không thể dùng được nữa. Nhưng khi gặp vấn đề này bạn chỉ cần sử dụng một nồi nướng nóng hoặc 1 tô nước nóng và đặt hũ mật ong của mình vào đó, mật sẽ nhanh chóng trở thành trạng thái lỏng mà chất lượng vẫn rất tốt, bạn hoàn toàn yên tâm để sử dụng.

    [​IMG]
    Làm tan mật ong đóng đường cực đơn giản​

    5. Cách kiểm tra đá sạch

    Khi ra ngoài uống nước bạn lo lắng việc mình sẽ uống phải đá không sạch và như vậy bạn có thể bị đau bụng, giờ đây bạn chỉ cần quan sát một chút thôi là bạn hoàn toàn có thể có được sự an toàn cho mình rồi: Nếu viên đá trong veo, nó được làm từ nước đun sôi để nguội. Còn nếu viên đá có màu trắng đục thì có nghĩa là nó được làm từ nước lã, bạn đừng nên dùng nhé!

    [​IMG]
    Viên đá trong suốt sẽ là viên đá sạch​

    6. Cách cắt đôi cà chua bi

    Việc cắt đôi cà chua bi sẽ rất dễ dàng, vậy nhưng khi cần cắt quá nhiều thì có lẽ nó lại là chuyện phức tạp vì như vậy sẽ rất mất thời gian. Để giảm thời gian cắt cà chua, bạn hãy xếp chúng lên 1 cái nắp hộp nhựa và đặt chiếc nắp hộp thứ 2 lên trên, dùng tay ấn giữ nhẹ rồi luồn dao sắc vào giữa cắt, mỗi lần cắt như vậy bạn sẽ cắt được khoảng trên dưới 10 trái cà chua đấy!

    7. Cách pha nước chanh siêu tốc

    Bạn sử dụng khay bánh cupcake hoặc muffin, thái vài lát chanh vào đó và đổ đầy nước vào các khuôn, cho vào ngăn đá tủ lạnh và mỗi khi cần uống nước chanh bạn chỉ cần thả viên đã vào và thưởng thức cốc nước chanh của mình, rất nhanh chóng đúng không nào?

    [​IMG]
    Ly nước chanh được pha thần tốc​

    8. Nước rửa rau và trái cây

    Trong các gia đình có trẻ nhỏ nên có những loại nước rửa tay an toàn, bạn nghĩ sao về những lọ nước rửa tay, rau và trái cây tốt. Để có được loại nước này bạn chỉ cần vắt lấy 1 muỗng canh nước chanh tươi, hòa tan với 220ml nước và 1 muỗng canh muối nở (baking soda). Vừa rẻ tiền mà lại an toàn, hãy làm thử xem sao?

    9. Cách nướng cá dễ dàng

    Cá mềm và hay bị dính vào kẹp nướng khiến miếng cá nướng của bạn không còn nguyên vẹn mà việc cọ rửa kẹp nướng cũng khá là vất vả. Mẹo nhỏ để giải quyết vấn đề này là bạn hãy cắt thật nhiều lát chanh và xếp lên vỉ nướng rồi cho cá lên trên miếng chanh để nướng. Không chỉ thơm phức mùi chanh và tinh dầu vỏ chanh khiến cá không tanh mà chiếc vỉ nướng sẽ được cọ rửa một cách thật dễ dàng!

    [​IMG]
    Nướng cá với chanh vừa thơm vừa không dính kẹp​

    10. Chần trứng bằng muôi


    Việc chần trứng thông thường khiến bạn luôn phải quan sát xem liệu trứng đã chín chưa, như vậy thì cũng hơi phiền. Giờ bạn chỉ cần làm một cách đơn giản là đập trứng vào lòng muôi, sau đó đặt trong nồi nước sôi. 2 - 3' sau là bạn đã có quả trứng chần tuyệt ngon rồi! Cách này vừa đơn giản và vừa nhanh chóng cho bạn.

    [​IMG]
    Trứng chần đơn giản nhanh chóng​

    Những mẹo vặt cực hữu ích trên mong rằng cũng giúp ích cho bạn, nấu nướng và những công việc nội trợ khác sẽ dễ dàng hơn nếu bạn nắm bắt được những điều bổ ích như trên.

    Tham khảo thêm:

    Mẹo hay nấu nướng cực kỳ hữu ích

    Những mẹo vặt hữu ích từ chanh

    5 mẹo khử mùi hôi của thịt bò cực hay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Loan Ngọc

Chia sẻ trang này