Thông tin: Mẹo vặt với muối: Phần 1 - Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi hmh11ltkprc, 30/1/2015.

  1. hmh11ltkprc

    hmh11ltkprc Viết và viết...

    Tham gia:
    4/4/2014
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Tạp chí Én mỏng - Muối là một gia vị cần thiết cho mọi gia đình, mọi lứa tuổi. Muối giúp ích rất nhiều cho con người trong việc chịu đựng những áp lực của thiên nhiên. Những dân tộc sống ở miền rừng núi, phải chống chọi nhiều với thiên nhiên, rất cần đến muối và coi muối là một phương thuốc thần diệu. Những công dụng của muối trong việc chế tạo các món ăn, thì các bạn cũng như chúng tôi, đều biết đến tất cả vì chúng ta đều dùng đến nó hằng ngày. Ở đây, chúng tôi không bàn cùng các bạn những công dụng trên của muối, chúng tôi chỉ muốn mách cho các bạn những mẹo vặt mà các bạn có thể áp dụng với muối.

    [​IMG]

    Mẹo vặt với muối | Tạp chí Én mỏng


    Trong bài viết gồm hai phần này, chúng tôi sẽ chia sẻ các công dụng của muối trong việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe cũng như các mẹo vặt dùng muối để lau chùi, dọn dẹp và bảo quản một số vật dụng và thực phẩm trong gia đình.

    Đầu tiên là các mẹo vặt dùng muối để chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe.

    Chăm sóc nhũ hoa

    Nhũ hoa của bạn bị xệ, bạn lấy 200gr muối hòa vào một lít nước. Bạn dùng dung dịch này rửa nhũ hoa hàng ngày. Nhũ hoa của bạn sẽ săn và đẹp.

    Muối chữa bịnh sưng

    Chân tay bạn bị sưng vì máu chạy không đều. Bạn lấy muối, hòa tan theo tỷ lệ 20% muối và 80% nước, rửa nơi bị sưng, bạn sẽ thấy dễ chịu ngay.

    Muối chữa cảm nắng

    Bạn hay những người trong già đình bạn thường bị cảm nắng. Nhẹ thì thấy vất vã, khó chịu. Nặng thì thấy nóng sốt, ói mữa. Bạn hãy uống hay cho người nhà uống từng ngụm nước muối và uống như thế cho đến khi hết khó chịu.

    Muối khử độc

    Muối còn có công dụng khử độc. Nếu chất độc bị nhiễm là Nitrat d’argent, muốn trừ bạn chỉ việc uống một ly nước có hòa 10gr hay 15 gr muối.

    Muối pha nước tắm

    Nếu bạn bị mệt mỏi vì côg việc, vì phải đi bộ nhiều hãy tắm bằng nước có pha muối theo tỷ lệ 100gr muối với một thùng nước. Tắm xong bạn sẽ thấy dễ chịu ngay.

    Nếu không tắm, bạn có thể ngâm chân trong nước có pha muối theo tỷ lệ: 1 muỗng canh muối với 2 lít nước. Bạn có thể bỏ vào dung dịch này một muỗng hàn the. Ngâm chân vào xong chắc chắn bạn sẽ thấy khỏe khắn.

    Người Trung Hoa rất thích ngâm chân vào nước muối như trên.

    Muối dùng rửa mắt

    Mắt của bạn bị mờ, mệt mỏi vì đã làm việc nhiều. Bạn hãy pha nước sau đây để rửa, bạn sẽ thấy mắt sáng và hết mỏi: 5gr hoặc 10gr muối vào 1 ly nước.

    Muối dùng làm thuốc trị ghẻ ngứa

    Bạn hãy hòa 200gr muối vào một lít nước, rồi lấy nước này lau thật kỹ vào chỗ ghẻ ngứa. Sau nhiều lần như vậy, ghẻ ngứa sẽ khỏi.

    Muối dùng để xông

    Nếu bạn cảm thấy khó chịu ở cuống họng, nuốt nước miếng thấy đau, bạn có thể xông bằng nước muối theo cách thức sau đây: Bạn hòa 10gr muối vào nửa lít nước sôi. Bạn dùng đũa khuấy đều và hít lấy hơi nước bốc lên. Cổ bạn sẽ thấy dễ chịu.

    Trong phần tiếp theo của bài viết vào lần tới, chúng tôi sẽ chia sẻ các mẹo vặt dùng muối để lau chùi, dọn dẹp và bảo quản một số vật dụng và thực phẩm trong gia đình. Mời các bạn đón đọc! Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem và thảm khảo thêm mẹo tẩy các vết mực trong bài viết trước của chúng tôi.

    Nguồn: Mẹo vặt với muối - Tạp chí Én mỏng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hmh11ltkprc
    Đang tải...


  2. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mẹo vặt với muối: Phần 1 - Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe

    muốn còn có tác dụng tránh gió nữa
     
  3. Đoàn Trang

    Đoàn Trang Guest

    Ðề: Mẹo vặt với muối: Phần 1 - Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe

    Muối có nhiều tác dụng quá nhỉ. Cảm ơn chủ top đã chia sẻ những thông tin này nhé! :)
     

Chia sẻ trang này