Kinh nghiệm: Mẹo Vệ Sinh Trần Nhà Đơn Giản, Chị Em Phụ Nữ Vẫn Có Thể Tự Làm

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi colocolo00, 3/3/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trần nhà là nơi thường bị bỏ quên vì nằm ở vị trí khó vệ sinh. Bài viết này, Cây Lăn Bụi sẽ tiết lộ mẹo vệ sinh trần nhà đơn giản, chị em phụ nữ vẫn có thể tự mình làm được.

    1. Chuẩn bị dụng cụ cho việc vệ sinh trần nhà

    Trước tiên bạn cần chuẩn bị các dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh trần nhà, gồm:

    - Chổi phất trần: Là loại chổi cán dài chuyên dùng trong vệ sinh bụi trần nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo với tới trần nhà thì bạn nên trang bị thêm cây nối lau kính có thể gắn vào chổi.

    - Thang hoặc ghế cao: Trong trường hợp nhà bạn không có cây nối lau kính, bạn có thể chuẩn bị một cái thang hoặc ghế cao để đảm bảo việc vệ sinh trần nhà. Nhưng Cây Lăn Bụi không khuyến khích bạn sử dụng giải pháp này vì có nhiều rủi ro, leo lên trèo xuống dễ khiến bạn té ngã và mất nhiều thời gian trong việc vệ sinh trần nhà.

    - Máy hút bụi: Bạn dùng máy hút bụi để hút các bụi bặm rơi xuống sàn hay bám vào đồ vật nhanh hơn. Hơn nữa các loại máy hút bụi công nghiệp lại còn hút được bụi trên trần nhà nhờ có ống nối dài.

    - Cây lăn bụi: Thay vì sử dụng máy hút bụi cồng kềnh gây tốn sức, bạn có thể dùng cây lăn bụi vừa gọn nhẹ vừa dễ dàng sử dụng để vệ sinh trần nhà. Sản phẩm cây lăn bụi 3m của ColoColo – thương hiệu sản phẩm cây lăn bụi bán chạy số 1 tại Nhật Bản, với khả năng loại bỏ tới 90% bụi bẩn và chiều dài cán lên tới 3m đảm bảo đáp ứng đầy đủ các nhu cầu mà bạn đang tìm kiếm.

    - Chất tẩy rửa và khăn lau không bám bụi

    - Mũ, kính bảo hộ, khẩu trang: Để tránh trường hợp hít phải bụi hay bụi rơi xuống người thì bạn nên trang bị cho mình những thứ này.

    2. Các phương pháp vệ sinh trần nhà cho từng loại trần nhà khác nhau

    Trước khi bắt tay vào vệ sinh trần nhà, bạn nên cẩn thận di chuyển hoặc bọc lại những đồ vật bên dưới trần nhà, tránh những mảng bụi rơi xuống làm bạn phải dọn dẹp vệ sinh lại một lần nữa.

    Vệ sinh trần nhà phủ giấy dán

    [​IMG]

    Cách vệ sinh trần nhà phủ giấy dán thì khó và cần cẩn thận hơn so với 2 loại trần thạch cao và sơn nước. Trước tiên, bạn phải quét dọn thật sạch sẽ các mảng bám, bụi bẩn trên trần. Tiếp đến, bạn quấn khăn hoặc vải vào các cây nối lau kính để lau chùi ở những góc của trần nhà. Bạn bên dùng khăn mềm để lau chùi và khi lau thì bạn nên lau nhẹ nhàng, cẩn thận tránh làm giấy dán bị bong tróc. Sau khi đã vệ sinh tại các góc thì bạn lau dọn lại toàn bộ mặt của trần nhà một lần nữa là xong.

    Vệ sinh trần nhà thạch cao

    [​IMG]

    Loại trần nhà bằng thạch cao rất dễ bị thấm nước và hư hại, do đó bạn nên tránh lau dọn vệ sinh bằng nước đối với loại trần nhà này. Bạn chỉ nên sử dụng các loại chổi để quét dọn các vết bụi bẩn, mạng nhện bám trên trần nhà. Sau đó sử dụng máy hút bụi hoặc cây lăn bụi để hút đi những bụi bẩn còn sót lại và ở các ngóc ngách trên trần nhà. Cuối cùng, bạn kiểm tra lại toàn thể trần nhà lần cuối để chắc rằng nó đã sạch sẽ, nếu còn những vết bụi bẩn nào thì bạn làm vệ sinh lại 1 lần nữa tại khu vực đó.

    Vệ sinh trần nhà phủ sơn nước

    [​IMG]

    So với việc vệ sinh trần nhà thạch cao thì vệ sinh trần nhà phủ sơn nước đơn giản hơn. Bạn không phải lo lắng việc trần nhà sẽ bị thấm nước, ảnh hưởng đến độ bền của trần. Đầu tiên, bạn quét dọn và hút bụi trần nhà như các bước vệ sinh trần nhà thạch cao. Hãy chắc chắn là bạn đã vệ sinh sạch sẽ bụi rồi vì khi lau chùi bằng nước mà còn các vết bẩn thì nó sẽ bị bẩn hơn. Sau cùng, bạn sử dụng chất tẩy rửa pha với nước rồi dùng khăn thấm dung dịch vừa pha để lau chùi vệ sinh trần nhà.

    Và đó là các cách làm sạch trần nhà riêng biệt cho từng loại trần nhà khác nhau. Cây Lăn Bụi hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết cũng như giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc vệ sinh trần nhà.

    Xem thêm: Cách làm sạch bụi vải trong phòng nhanh chóng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    đây chắc là bài viết nhiều người tìm đọc lắm
     

Chia sẻ trang này