Mẹo Vệ Sinh Vùng Kín Đúng Cách Dành Cho Nữ Giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 11/6/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Vệ sinh vùng kín đúng cách và khoa học cho chị em phụ nữ sẽ giúp chị em có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc vùng kín cho mình. Bởi theo như các chuyên gia chính việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách. Nó trở thành nguyên nhân gây ra một số bệnh phụ khoa ở chị em như là viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

    VỆ SINH VÙNG KÍN ĐÚNG CÁCH VÀ KHOA HỌC CHO CHỊ EM
    Chúng ta đều biết rằng vệ sinh vùng kín nó là việc làm hàng ngày, thường xuyên của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên vệ sinh như thế nào là đúng cách và bảo vệ vùng kín tránh khỏi bị viêm nhiễm phụ khoa thì không phải chị em nào cũng biết. Vậy nên chị em cần lưu ý đến một số những vấn đề quan trọng bao gồm:

    ► Nên vệ sinh một cách nhẹ nhàng ở bên ngoài vùng kín bằng nước sạch và thực hiện lau khô vùng kín ít nhất mỗi ngày 2 lần.

    ► Không nên dùng xà phòng, dung dịch vệ sinh với độ pH không phù hợp để vệ sinh ở vùng kín.

    ► Tránh việc thụt rửa quá sâu vào bên trong âm đạo. Vì chính điều này có thể gây ra mất cân bằng môi trường âm đạo dẫn đến vùng kín chị em bị tổn thương.

    [​IMG]
    ► Không nên tắm rửa hoặc bơi ở những nơi có nguồn nước không đảm bảo vệ sinh, không nên ngâm mình quá lâu ở bên trong nước.

    ► Nếu như sử dụng dung dịch vệ sinh thì chị em phụ nữ cần có sự tư vấn cũng như hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa, không được tùy tiện mua và sử dụng.

    ► Cần chú ý trong việc thay quần lót mỗi ngày, giặt ngay khi vừa thay và nên phơi quần lót ở những nơi có ánh sáng mặt trời. Tránh việc mặc quần lót vẫn còn ẩm ướt và nên chọn lựa quần lót có kích thước vừa vặn rộng rãi cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

    ► Lưu ý nên thay băng vệ sinh 4 tiếng một lần cũng như thực hiện vệ sinh vùng kín thật sạch vào những ngày có kinh. Tiến hành lau khô vùng kín, rửa tay sạch sẽ trước và sau khi thay băng vệ sinh. Cần chú ý trong việc chọn lựa loại băng vệ sinh đảm bảo chất lượng và không nên dùng băng vệ sinh hàng ngày nhiều.

    ► Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách bởi nước sạch và nhớ cần lau khô vùng kín trước hoặc sau khi quan hệ tình dục.

    ► Nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ sau mỗi lần đi vệ sinh bằng giấy vệ sinh mềm, đảm bảo chất lượng, không có mùi, không chứa hóa chất hoặc vệ sinh bằng nước sạch nhẹ nhàng. Lưu ý thực hiện vệ sinh theo chiều từ trước ra sau nhằm tránh vi khuẩn từ hậu môn có thể xâm nhập vào âm đạo.

    ► Ở giai đoạn mang thai và sau sinh thì chị em cần chú ý trong việc vệ sinh vùng kín thật sạch, vệ sinh vùng kín đúng cách và khoa học bởi đây là giai đoạn khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa rất dễ bị.

    [​IMG]
    MỘT SỐ CÁCH PHÒNG NGỪA VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA
    Ngoài việc tìm hiểu vệ sinh vùng kín đúng cách và khoa học như thế nào. Thì theo như chia sẻ của các chuyên gia để có thể ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm chị em nên chú ý với một số những lưu ý quan trọng bao gồm:

    ♦ Cần có chế độ ăn uống điều độ, nên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà đặc biệt là những loại rau xanh, trái cây tươi. Có như vậy mới đảm bảo cân bằng nội tiết tố cho cơ thể.

    ♦ Nên tích cực vận động những bài tập thể dục thể thao nhằm mục đích tăng cường sức khỏe cũng như tăng sức đề kháng. Có như vậy mới chống lại những tác nhân gây ra những bệnh lý phụ khoa.

    ♦ Cần thăm khám phụ khoa định kỳ khoảng 3 đến 6 tháng một lần để kịp thời phát hiện, điều trị sớm những dấu hiệu bệnh lý bất thường. Hơn nữa được tư vấn những kiến thức giới tính cũng như cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe sinh sản khoa học, chuẩn.

    Chia sẻ thêm

    [​IMG]
    Nếu bạn đang băn khoăn về vệ sinh vùng kín đúng cách và khoa học cũng như muốn được hỗ trợ điều trị các bệnh lý vùng kín. Nếu như bạn đang gặp những vấn đề khó nói về sức khỏe sinh sản, bệnh lý phụ khoa…

    Vậy thì hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi tiến hành thăm khám và tư vấn giải pháp điều trị an toàn, hiệu quả nhất. Tránh để tình trạng càng lâu ngày sẽ càng gây nhiều những ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ và cả khả năng sinh sản về sau này.

    Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cụ thể cách vệ sinh vùng kín đúng cách và khoa học như thế nào.

    Xem thêm:

    https://baophapluat.vn/kham-nam-khoa-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-the-nao-post390352.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này