Kinh nghiệm: Mẹo với giấy báo cũ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Hai Yen, 14/5/2009.

  1. Hai Yen

    Hai Yen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/1/2009
    Bài viết:
    790
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    83
    Dưới đây là những tác dụng không ngờ của giấy báo cũ, ngoài việc dùng chúng để bọc, chèn các món đồ thủy tinh dễ vỡ khi vận chuyển hay để lau sạch kính...

    - Để khử mùi còn bám lại trong các hộp đựng thực phẩm đã rửa sạch, hãy bọc tờ báo quanh chúng, dán lại và để qua đêm, mùi sẽ không còn.

    - Giấy báo còn dùng làm chín cà chua. Bọc mỗi quả cà chua bằng một mẩu giấy báo và đặt chúng trong phòng có nhiệt độ ấm. Bạn sẽ thấy những quả cà chua chuyển dần từ màu xanh ương sang đỏ mọng.

    - Để vận chuyển các món đồ nhỏ bằng sứ, thủy tinh mà không bị vỡ, bạn chỉ cần dùng những mẩu giấy báo gói từng món đồ lại, xếp chúng vào hộp. Cuối cùng, vò nhàu những mẩu giấy báo khác chèn vào những khoảng trống còn lại trong hộp là những món đồ này sẽ không bị vỡ dù bị xóc.

    - Dùng giấy báo thấm vào nước lau kính rồi chà lên mặt gương, kính, sẽ thấy sạch hơn lau bằng khăn rất nhiều.

    - Bạn hãy bọc đôi giày còn ẩm ướt bằng tờ giấy báo vò nhàu, để qua đêm. Ngày hôm sau đôi giày của bạn sẽ khô.

    - Giấy báo dùng gói quà cũng đẹp không kém giấy gói quà chuyên dụng. Hãy dùng những trang báo in truyện tranh màu sắc sặc sỡ để gói món quà sinh nhật cho các bé, hoặc chọn mẩu báo đăng tin đám cưới để gói món quà dành cho lễ đính hôn để món quà thêm phần ý nghĩa.

    - Ngoài ra, để ngăn đựng rau trong tủ lạnh luôn khô ráo và không bị bốc mùi, bạn chỉ cần trải tờ báo cũ lót xuống đáy ngăn trước khi bỏ rau củ vào là xong.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hai Yen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này