Miếu Quan Công - Địa Danh Hoàn Hảo Dành Cho Fan Cứng Tam Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuythuy1717, 3/11/2017.

  1. thuythuy1717

    thuythuy1717 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/8/2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Phố cổ Hội An tuy không lớn song chính là điểm đến có đa dạng các nền văn hóa truyền thống. Chính vì thế tới nay nơi đây vẫn lưu lại khá nhiều các di tích cổ, mang nhiều ý nghĩa to lớn về mặt văn hóa. Đến đây chắc khách du lịch cũng không còn lạ gì với Ngôi chùa Cầu cùng những ngôi nhà cổ, song có 1 điểm khá đẹp, mang đậm nét kiến trúc cổ xưa mà ít đã có người biết đến, đó chính là Miếu Quan Công.

    [​IMG]

    Miếu Quan Công tọa lạc tại địa đơn giản chỉ số 42 Khu phố Trần Phú – 1 đúng những trục Khu đường chính ở trung tâm đô thị cổ Hội An. Ngôi miếu này hoặc là có tên gọi khác là Chùa Ông hay tên theo giờ cổ chính là Trừng Hán Cung. Ở đây là do người Minh Hương Trung Quốc trước đây khi đến đô thị cổ Hội An đã hay cư dân phố cổ Hội An nơi này hình thành lên. Miếu thường được biết đến chính là điểm đến thờ tự Quan Vũ (hay còn được biết tới là Quan Vân Trường). Có lẽ các fan riêng có của Tam Quốc đều biết đến nhân vật này rồi đúng ko nhỉ? Quan Vũ đã trở thành Dấu ấn trong cả tâm hồn bao người đại diện đối với Nghĩa – Tín – Trung – Dũng, từng được tôn vinh gần như một vị thơm ngon Thánh đế. Do đó ngôi miếu này nhằm để thể hiện tại sự tôn kính, ngưỡng mộ cùng ca ngợi dư vị Thánh đế này.

    Ngay chính nhờ lần đầu tiên, du khách cũng có thể nhận thấy đã được nét công trình kiến trúc Trung Hoa cổ đã được thể hiện nay đúng Miếu Quan Công. Nó còn có màu hồng đỏ quen thuộc, để thể hiện nay cho sự may mắn theo tôn giáo tại người Trung từ bao đời tới nay. Nơi đây gồm có 4 tòa nhà: 1 chi phí đình, 2 gian ở 2 đầu cùng với 1 gian rộng chính diện. Đặc biệt ở chỗ nào có thể bắt gặp những họa tiết trang trí hình rồng nhiều công phu, 1 Biểu tượng về sự linh thiêng, quyền lực.

    và chẳng thể thiếu được là pho tượng Quan Công đã được đặt ở ngay chính diện thuộc về miếu. Ko chỉ thế thường được biết đến chính là tượng tại Châu Thương, chính là người nô tì trung thành ở ông, hay tượng riêng có của Quan Bình. Bên cạnh đó còn có 2 bức tượng riêng có của 2 con ngựa đã nên kích cỡ vào bằng ngựa thật. Một bên là ngựa thắng, một bên là xích thố - con ngựa chiến quen thuộc của vị ngon Thánh đế này. Gần như vậy nơi đây đã thể ngày nay từng được cực kỳ đủ trọn vẹn về các điều gắn với tên tuổi hiển hách của Quan Công. Đồng thời cũng phần nào thể hiện từng được sự tài hoa trong nghệ thuật tạo hình riêng có của những ai nghệ nhân xưa.

    Có thể bạn quan tâm: hồ phú ninh tam kỳ | các quán cafe nha trang | kinh nghiệm đi vịnh ninh vân

    nếu như là một fan cứng của Tam Quốc thì có lẽ nơi đây sẽ cuốn hút các bạn rất đấy! Vậy nên nếu đến phố cổ Hội An thì nhớ ghé qua thăm Miếu Quan Công nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuythuy1717
    Đang tải...


Chia sẻ trang này