Kinh nghiệm: Mình biết khá nhiều về ứng dụng Excel, Word, có thể giải đáp 80% của các Mẹ văn phòng!

Thảo luận trong 'Học tập' bởi hải sản giá thanh ly, 3/10/2013.

    Mình cũng ko dám nhận biết nhiều về tin học, nhưng mảng Excel, Word văn phòng thì mình có thể hướng dẫn, trả lời các thắc mắc của các mẹ văn phòng. Hì hì chả là đi công ty nào đều được mọi người tin tưởng hỏi các thắc mắc, nên cũng tự tin được 80% là có thể trả lời các thắc mắc về hai mảng trên cho các mẹ!
    Chả là trước kia học ĐH 4 năm thấy rỗi rãi quá, toàn ngủ đến 9h mới bò dậy, nên đến năm thứ 3 đi tìm thêm trung cấp Tin học ở dưới trường Cao Đẳng Công nghiệp học cho đỡ phí thời gian, nên cũng biết hơn các mẹ ko học qua tin học í mà!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hải sản giá thanh ly
    Đang tải...


  1. trungvu.sc

    trungvu.sc Ăn như ***ồng luồng

    Tham gia:
    14/5/2013
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mình biết khá nhiều về ứng dụng Excel, Word, có thể giải đáp 80% của các Mẹ văn phòng!

    Văn bản của e đi copy từ nhiều nguồn, font chữ khác nhau, định dạng khác nhau, chỗ to chỗ nhỏ, lại có cả màu nền khi copy nữa. Làm thế nào để giải quyết ạ?
     
  2. Ðề: Mình biết khá nhiều về ứng dụng Excel, Word, có thể giải đáp 80% của các Mẹ văn phòng!

    Theo qui định chung đối với dữ liệu văn bản tiếng việt thống nhất sử dụng là font Unicode (gồm font: Arial, Times New Roman…) để trao đổi thông tin và gửi dữ liệu trên mạng.

    Bạn cần chuyển đổi sang font chữ chuẩn Unicode, xin giới thiệu một chương trình dùng để chuyển đổi font chữ là Unikey. Ở cách chuyển đổi font chữ dưới đây sử dụng Unikey 3.6, nó là phần mềm miễn phí hiện tại đã có phiên bản 4.0. Nếu như trong máy của bạn chưa có phần mềm Unikey thì có thể vào đây để download chương trình về. Khi download chương trình về thì trong thư mục có file “Unikey.exe” nhấp chọn để chạy.

    + Bước 1: mở tập tin muốn chuyển đổi font chữ, bôi đen đọan văn bản cần chuyển đổi rồi nhấn “Ctrl+C” vào “Edit\Copy”.

    + Bước 2: ta nhấn phải chuột vào biểu tượng chữ V màu đỏ ở thanh tác vụ như (hình 2) chọn “Công cụ… [CS+F6]” hoặc nhấn phím nóng là “Ctrl+Shift+F6” như, hộp thoại hiện ra (hình 3) chọn font nguồn: là font mà đọan văn bản bôi đen như hình 1 ở đọan văn bản này là font “Vni-Times” nên chọn “Nguồn” là font “VNI Windows” (nếu là font ABC thì chọn là TCVN3(ABC)). Còn “Đích” là font là mà dự định chuyển đến, hiện nay phổ biến là font Unicode nên ở đây chọn là “Unicode”.

    + Bước 3: Khi đã chọn bảng mã nguồn và đích, nhấn vào “chuyển mã” hiện ra hộp thoại “Successfully converted RTF clipboard” chọn “OK”. Ta vào lại đọan văn bản bôi đen hình 1. Ta nhấn “Ctrl+V” hoặc vào “Edit\Paste“. Thì đọan văn bản sẽ thay thế chỗ bôi đen thành đoạn văn bản chứa font mà mình cần chuyển (Unicode), nếu trường hợp khi chọn “Ctrl+V” xong mà đọan văn bản chuyển thành ô vuông hay ra mã thì ta bôi đen đọan chứa ô vuông và mã đó chọn lại font “Đích” là Unicode.
    - See more at: http://tec.vn/chi-tiet/8008/20497/c...ac-vni-sang-unicode.html#sthash.M181b9OA.dpuf
    Còn chuyển đổi nền thành ko màu, thì bôi đen toàn bộ văn bản (Ctrl+A), nếu dùng Word 2007 thì vào thẻ Home, rồi tìm ra phần Theme Colors, rồi đến Mục No Colors thế là hết màu nền. Nếu ko gửi mail cho mình, để sửa giúp. lienpbh@gmail.com
     

Chia sẻ trang này