Chào các mẹ. Mình có một vấn đề chưa biết giải quyết thế nào nên nhờ các mẹ giúp. Cơ quan mình có một anh chấm dứt hợp đồng lao động từ 1/6 tới. Tháng 4 và tháng 5 anh ấy xin nghỉ không hưởng lương. Bây giờ mình làm chế độ trợ cấp thôi việc cho anh ấy (từ khi anh ấy công tác tới tháng 12/2008. Nhưng giờ lại vướng một chút là tiền lương để tính trợ cấp thất nghiệp của anh ấy tính như thế nào. Trong Thông tư 17 ghi rằng tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương, tiền công theo hợp đồng lao động, được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, gồm tiền công hoặc tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có). Nhưng trong 6 tháng liền kề ấy anh này có 2 tháng nghỉ không hưởng lương nên mình băn khoăn không biết tính bình quân 6 tháng như thế nào? - Tính từ tháng 12/2011 đến tháng 5/2012 (thì bằng tiền lương của 4 tháng 12, 1, 2, 3 chia cho 6)? - Tính từ tháng 10/2011 đến tháng 3/2012? - Tính từ tháng 12/2011 đến tháng 5/2012 (tháng 4 và 5 vẫn tính dù anh ấy k có hưởng lương?). Cảm ơn các mẹ nhiều.
Ðề: Mình cần được giúp về chế độ trợ cấp thôi việc Bạn nên hiểu thế này: Tiền lương của 6 tháng liền kề tức là cái mức lương của người ta, chứ không phải số tiền lương, vì số tiền lương phụ thuộc ngày công đi làm. Còn mức lương thì cố định rồi, cho nên dù anh này có đi làm hay nghỉ ko lương thì cũng ko ảnh hưởng gì tơi mức lương làm cơ sở để bạn tính cả. Bạn cứ lấy mức lương của 6 tháng liền kề tính cho người ta là được
Ðề: Mình cần được giúp về chế độ trợ cấp thôi việc Mức tính chính là mức tiền lương anh ta tham gia đóng bảo hiểm xã hội í, chứ ko phải là tiền lương theo bảng công hàng tháng đâu bạn nhé!