Hà Nội: Minh Chứng Thu Nhập Lớn Cho Người Chăn Nuôi Hươu

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi Thành Tracy, 14/12/2018.

  1. Thành Tracy

    Thành Tracy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/7/2016
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nuôi 10 con Hươu sao nhàn bằng chăn 01 con bò, anh Lò văn Hưng ở xóm 11 xã Yên Lộc, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình chia sẻ.

    Sau 05 năm chuyển đổi mô hình chăn nuôi Trâu Bò sang nuôi Hươu, anh Hưng cam đoan việc chăn nuôi Hươu nhàn hơn rất nhiều và mô hình này thực tế rất phù hợp với người lớn tuổi ở nông thôn.

    [​IMG]

    Sau thời gian tìm hiểu rất nhiều mô hình chăn nuôi cho nhà nông, nhận thấy nuôi Hươu Sao phù hợp với hoàn cảnh gia đình. Anh Hưng Quyết định lên tận Hương Sơn mua Hươu giống về nuôi. Qua 04 năm gắn bó với đàn Hươu Sao, anh Hưng đã có tiền tiết kiệm và tích lũy được nhiều kinh nghiệm chăm sóc vật nuôi hoang dã này.

    Mới đầu, anh Hưng mua 10 con Hươu Sao từ Hương Sơn – Hà Tĩnh, với giá hơn 10 triệu đồng/ con. Sau khoảng thời gian chăm sóc rất thuận lợi vì khí hậu phù hợp, đến đầu năm nay, gia đình anh đã có 20 con Hươu sao cả đực và cái.

    Anh Hưng cho biết, Hươu Đực khoảng 02 năm tuổi là đã có thể bắt đầu cho Nhung, thời điểm cho Nhung thường rơi vào mùa xuân, lứa Nhung đầu tiên thì thường có trọng lượng nhẹ khoảng 150gr. Sau đó tăng dần trong những năm tiếp theo, từ 06 năm trở đi, Hươu Đực sẽ cho Nhung đều đặn khoảng 1,8kg Nhung/ năm. Thời gian Hươu có thể cho Nhung rất dài, có thể lên đến 15-20 năm. Đối với Hươu cái thì 02 tuổi là đã có thể sinh sản, mỗi năm một lứa đều đặn.

    Theo anh Hưng nhận định, đầu tư nuôi Hươu hiện tại đang là một xu hướng mang lại thu nhập cao, vốn đầu tư ban đầu tuy lớn, nhưng giá trị thương phẩm Nhung Hươu và Hươu giống trên thị trường hiện tại luôn giữ mức ổn định, giá cả không lo biến động, hay lo bị ảnh hưởng bởi các mặt hàng tiêu thụ khác. Riêng gia đình anh thu nhập hơn 200 triệu đồng/ năm từ việc bán Nhung Hươu và bán Hươu giống.

    Quý bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu về Hươu giống Hương Sơn có thể liên hệ đến trang trại Hươu Sao Nhật Thuận. Địa chỉ: Thôn 11, Sơn Giang, Hương Sơn, Hà Tĩnh. SDT: 0965.211.172 - 0968.424.525 - 0943.424.525. Website: https://www.nhunghuou24h.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thành Tracy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này