Kinh nghiệm: Mình Đã Cải Thiện Sức Đề Kháng Và Hệ Tiêu Hóa Nhờ Bài Tập Này

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dieuchi_91, 18/3/2021.

  1. dieuchi_91

    dieuchi_91 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/8/2012
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tư thế rắn hổ mang là một trong những tư thế đem lại lợi ích lớn. Giúp bạn cải thiện vấn đề về tiêu hóa, rối loạn nội tiết và sức đề kháng của cơ thể. Bài tập này là một trong những bài tập rất tuyệt vời cho người tập.

    Đây cũng là một trong những tư thế mà Veo Yoga đã trải nghiệm. Thực hành liên tục trong 2-3 tháng và thay đổi sức khỏe 1 cách đáng kể.

    Chống chỉ định mà bạn cần phải biết
    • Tư thế rắn hổ mang tuyệt đối không tập luyện khi mang thai. Kể cả là tư thể chuẩn bị.
    • Những người bị loét dạ dày tá tràng, thoát vị, lao ruột hoặc cường giáp. Không nên tập asana này nếu không có sự hướng dẫn của chuyên gia.
    Lợi ích của tư thế rắn hổ mang là gì?
    • Tư thế rắn hổ mang là một trong những tư thế tác động sâu tới hệ cơ quan nội tạng ở vùng bụng.
    • Giúp massage tất cả các cơ quan trọng bụng.
    • Thúc đẩy và làm mạnh hệ tiêu hóa.
    • Tư thế này làm săn chắc buồng trứng và tử cung, đồng thời giúp giảm bớt kinh nguyệt và các rối loạn phụ khoa khác.
    • Nó kích thích sự thèm ăn, giảm táo bón và có lợi cho tất cả các cơ quan trong ổ bụng, đặc biệt là gan và thận.
    • Các tuyến thượng thận, nằm trên cùng của thận, cũng được xoa bóp và kích thích để hoạt động hiệu quả hơn. Việc tiết cortisone được duy trì và tuyến giáp được điều hòa.
    • Tư thế này có thể di chuyển đĩa đệm bị trượt, loại bỏ đau lưng và giữ cho cột sống dẻo dai và khỏe mạnh. Cột sống cứng làm cản trở tất cả các xung thần kinh được gửi từ não đến cơ thể và ngược lại. Bằng cách uốn cong cột sống, cải thiện lưu thông ở vùng lưng và làm săn chắc các dây thần kinh, kết quả giao tiếp giữa não và cơ thể tốt hơn.
    • Đồng thời bài tập này đem lại hiệu quả cho hệ hô hấp.
    Cách thực hiện tư thế rắn hổ mang
    Kỹ thuật chuẩn bị
    • Nằm về tư thế nằm sấp trên thảm tập
    • Khép hai chân, mũi chân duỗi, trán, chóp mũi tựa lên sàn, hai bàn tay chống xuống sàn, ngay bên cạnh ngực, lòng bàn tay úp xuống, ngón tay xòe rộng.
    Kỹ thuật vào thế
    [​IMG]

    Hít vào từ từ nâng trán, mũi và toàn bộ thân trên lên, ngửa cổ ra sau, hai cùi trỏ tay khép nhẹ vào thân người lồng ngực mở, vai thả lỏng.

    Kỹ thuật thoát thế
    • Thở ra từ từ hạ từ chân cột sống, chậm rãi
    • Lặp lại tư thế này 2-3 lần với người mới và tùy mức độ với những nhóm trình độ khác nhau.
    Trình tự thực hiện tư thế
    Tư thế này mang lại lợi ích tối đa nếu trước hoặc sau tư thế gập người về phía trước. Nó cũng có thể được thực hiện cùng với tư thế cào cào và cánh cung để có hiệu quả sức khỏe chung của lưng và cột sống.

    Nhắn nhủ và chia sẻ của Veo Yoga dành cho bạn
    • Tư thế rắn hổ mang có nhiều cấp độ luyện tập khác nhau dựa theo cơ địa và khả năng của mỗi người.
    • Veo đã trải nghiệm tư thế này trong 2-3 tháng và kết quả thay đổi rõ rệt.
    • Vấn đề về sức đề kháng tăng lên rõ rệt, đồng thời hệ tiêu hóa hoạt động cực kỳ tốt.
    • Đừng bao giờ nhấc vùng rốn rời khỏi sàn để đem lại hiệu quả.
    • Hy vọng với những kiến thức và trải nghiệm của chính mình. Mong rằng tư thế này sẽ có ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu và tập luyện!
    Xem thêm: Video hướng dẫn cách thực hiện tư thế rắn hổ mang cùng Diệu Vân
    Link đang cập nhật

    Tham khảo thêm:

    =>> Lớp học tại Veo Yoga

    =>> Tăng sức đề kháng chỉ với 2 bài tập này

    =>> 8 Lý do để bạn học Yoga PT tại nhà cùng giáo viên

    Nguồn tham khảo
    Hatha yoga 200h


    Asana Pranayama Mudra Bandha
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dieuchi_91
    Đang tải...


  2. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Chỗ tập yoga tuyệt quá
     
    dieuchi_91 thích bài này.
  3. dieuchi_91

    dieuchi_91 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/8/2012
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ngoài trời gần tự nhiên thì cơ bản là đẹp ạ
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    15,228
    Đã được thích:
    796
    Điểm thành tích:
    773
    nên tập thể dục thường xuyên nhé
     
    dieuchi_91 thích bài này.
  5. dieuchi_91

    dieuchi_91 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/8/2012
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    bạn vẫn thực hành chăm chỉ các bài Yoga mà Veo chia sẻ chứ ạ
     
  6. dieuchi_91

    dieuchi_91 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/8/2012
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    bạn vẫn thực hành chăm chỉ các bài Yoga mà Veo chia sẻ chứ ạ
     

Chia sẻ trang này