Mở đại lý bán hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi kymheesoon, 25/3/2010.

  1. kymheesoon

    kymheesoon Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/3/2010
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các mẹ!
    Em là thành viên mới, em xin tự giới thiệu đôi chút về mình :razz:
    Em tên là Kym (Kim), em mới lấy chồng được 1 năm và vừa sinh em bé. Bé trai nhé, ngoan lắm. Nhà em ở gần sân vận động Mỹ Đình.
    Từ khi em nghỉ ở nhà để sinh, em thường hay lên diễn đàn đọc các chủ đề của mọi người, thấy hay lắm và bổ ích, em cũng muốn đóng góp mà chưa có cái gì mơi mới để hỏi (cái cần hỏi thì các mẹ hỏi hết rồi).
    Ở nhà nhiều cũng chán (trước khi sinh em bé em đi làm sales mà), hôm nay em kêu với ông xã là muốn đi làm nhưng ông xã không nghe, bảo đi làm sớm tội nghiệp quí tử của anh :rolleyes::rolleyes:. Thế là ông xã em bảo hay em mở cửa hàng. Em thấy ý kiến này cũng hay, nhà em cũng không phải trong ngõ hẻm mà tầng 1 hiện giờ chỉ để xe cũng phí nên em tính bán hàng. Thế nhưng mà bán cái gì mới là vấn đề. Em nghĩ bán hàng tổng hợp tạp hóa thì nhiều thứ linh tinh lắm cũng khó quản lý mà bán những thứ như thế thì cũng bận mà thực ra xung quanh đó họ cũng bán hết rồi.
    Suy đi tính lại, em muốn bán hàng kiểu dạng phân phối như văn phòng phẩm ý (nhưng mà em không làm văn phòng phẩm được). Dạo qua internet, gõ mấy dòng mở cửa hàng, tìm nhà phân phối chỉ thấy nước ép trái cây, đồ chơi, tã lót, thiết bị điện, mỹ phẩm ... nói chung mấy thứ này tốn thời gian lắm lắm. Em muốn làm cái gì nó bận theo thời vụ ý. Giống kiểu 8/3, 20/11, valentine người ta đổ xô đi bán hoa ấy, còn lúc bình thường thì cứ bình bình mà bán thôi, một năm có mấy bận thời vụ ấy đủ để sống, đủ để ăn, đủ để bận rộn là được rồi.
    Túm lại, em chưa biết nên bán cái gì, phân phối cái gì, các mẹ giúp em với! Thanks các mẹ nhiều!
    À, các loại hình cần vốn lớn em cũng có thể làm được miễn là làm có hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kymheesoon
    Đang tải...


  2. barbie

    barbie Thành viên mới

    Tham gia:
    24/3/2010
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Chị ơi, em thấy ý tưởng của chị hay đấy, nhà em ở Mỹ Đình II, hay mình góp vốn buôn chung, hì.
    Em có dự định bán socola. Socola cũng như hoa ý, bình thường thì vẫn bán đều đều, không bận quá, còn vào dịp thì sẽ bán chạy, rất hợp với ý tưởng của chị đấy.
    Tại hôm trước đi đám cưới chị hàng xóm (trong khu chung cư), lúc ra về em được tặng quà đáp lễ là một đôi kẹo socola xinh lắm. Và tự dưng em nghĩ, hóa ra, socola còn được bán trong các dịp này nữa.
    Nhưng mà vấn đề là hơi khó nguồn hàng thì phải, em tìm mãi mà chỉ thấy ở Hà Nội có mỗi công ty Socola Bỉ là sản xuất và phân phối socola, nhưng mà hình như nguyên liệu nhập khẩu từ Bỉ nên hơi đắt.
    Chị có quen biết mối nào không? Chỉ giúp em với. Mà em cũng hi vọng chị đầu quân cùng em :razz:. Chị tìm hiểu công ty này trên site http://belcholat.com ý nhé.
    Chị em mình đều là thành viên mới, ủng hộ nhau cái.
     
  3. Muối

    Muối www.nii-shop.au.com

    Tham gia:
    6/1/2009
    Bài viết:
    2,888
    Đã được thích:
    655
    Điểm thành tích:
    773
    Chào bạn, mình đang kinh doanh bán lẻ các loại mặt hàng bên Úc, đặc biệt là mỹ phẩm.

    Mình nghĩ cái này thì theo đúng ý tưởng của bạn rồi. Vì những loại kem dưỡng mình vừa bán rất chạy nó cũng theo thời vụ. Bạn có thể vào link dưới chữ ký của mình để tham khảo thêm. Kem dưỡng da mình bán ngoài tác dụng dưỡng da quanh năm, nó còn có tác dụng chống nẻ cực kỳ hiệu quả. Lại không có hóa chất nên nó phù hợp với tất cả các loại da, từ những làn da nhạy cảm nhất. Thế nên vào vụ mùa hanh khô, bán cái này rất chạy. Mà đơn giản, không vất vả mấy.

    Kem dưỡng da của mình là kem chính hãng của Úc, vì mình đang định cư bên này mà. Nay mình muốn tìm cửa hàng để giao buôn. Vìm ìnhk hông có người nhà ở VIệt Nam, nên bán lẻ khó quá, không quản lý được. Nên mình quyết định chỉ giao buôn thôi. Vốn lấy hàng thì khời điểm khoảng từ 15 - 20 triệu là ok rồi.

    Nếu bạn có nhu cầu thì liên lạc với mình nhé. CẢm ơn bạn nhiều. :)
     
  4. kymheesoon

    kymheesoon Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/3/2010
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Bán socola ý hả em? Cái này phải bảo quản đó, bây giờ nhiệt độ ngày càng cao, chị sợ không để được lâu mà cũng không để hàng tồn được. Liệu nhà máy họ có nhận lại sản phầm tồn không?
    Mà socola chị thấy người Việt không chuộng lắm, chỉ bán dịp Valentine là nhiều thôi, chứ còn dịp nào nữa. Quà đáp lễ ngày cưới thì đâu nhất thiết phải là socola, người ta có nhiều lựa chọn mà. Còn nếu cứ bình bình mà bán thì được bao nhiêu rồi đến khi bán được ít, không hiệu quả lại mua ba linh tinh các thứ khác về thì cũng nhàm lắm.
    Trang web của công ty họ đẹp nhỉ :finga:chị thấy cũng có nhiều mẫu mã đẹp, nhưng vẫn thấy nó hợp với Tây hơn.
    Cảm ơn em đã ủng hộ chị!
     
  5. kymheesoon

    kymheesoon Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/3/2010
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn, nhưng bán mỹ phẩm thì mình không hứng lắm. Xung quanh nhà mình người ta cũng bán nhiều rồi.
    Đợi cái ý tưởng của em socola, từ sáng đến giở mình tìm hiểu cũng thấy hay.
     
  6. ha hoa

    ha hoa Guest

    bạn có địa điểm thì cho thuê là hơn,nhàn, chả mất j
     
  7. kymheesoon

    kymheesoon Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/3/2010
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Haizz, nói như bạn thì mình còn mất công suy nghĩ làm gì. Mình đã nói là ở nhà chơi nhàn chán quá nên mới nghĩ kế kinh doanh, chứ cho thuê mặt bằng thì mình cũng lại chơi dài dài nhưng có làm thì cũng không làm nhiều quá. Mà cho thuê cũng phức tạp lắm có đơn giản đâu, tự dưng có người vác bao nhiêu thứ vào nhà mình, suốt ngày ở nhà mình, thấy sao sao ý.
    Đợi mãi mà không thấy em barbie trả lời. Chị thấy kinh doanh socola được đó. Nhưng mà ở Hà Nội này ít nhà sản xuất thật. Có mỗi công ty socola Bỉ hay sao ý. Mấy sản phẩm quà tặng cảm ơn khách dự tiệc cưới rất đẹp http://www.belcholat.com/qua-tang-cam-on-khach-du-tiec-cuoi. Sắp tới bạn bè chị chắc sắp cưới nhiều, chị sẽ "tiếp thị" tới chúng.
     
  8. barbie

    barbie Thành viên mới

    Tham gia:
    24/3/2010
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Quà cảm ơn ngày cưới

    Hi, sao chị sốt ruột thế? Đúng là rảnh ở nhà không có việc gì làm :razz:.
    Em cũng thấy hứng rồi chị ạ. Sôcôla thì bình thường vẫn có thể mua để ăn, để làm quà tặng trong các dịp lễ bao gồm cả valentine, 8/3, 20/10, noel, tết và mới phát hiện ra là có thế dùng làm quà đáp lễ trong ngày cưới, sôcôla và tình yêu là sự gắn kết tuyệt vời mà, dùng trong ngày cưới quá hợp. Đám cưới mà vào mùa thì cũng nhiều đó chứ.
    Chị ở nhà cả ngày lang thang trên mạng mà không tìm được bọn nào sản xuất sôcôla nữa à? Hay mình cứ liên hệ với họ thử xem, khảo giá, khảo sát trước. Chị có kinh nghiệm chị hỏi trước đi, nhé.
    Chờ kết quả của chị!
     
  9. lequydung

    lequydung Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/10/2009
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà tớ có giao buôn hạt óc chó hạt hạnh nhân nhập khẩu, hạt điều Sài gòn nguyên lụa, bạn có quan tâm thì pm tớ nhé
     
  10. Cuc_Nhuoc

    Cuc_Nhuoc Banned

    Tham gia:
    25/3/2010
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Quà cảm ơn ngày cưới

    Socola làm quà cảm ơn ngày cưới à? Hay đấy chứ!
    Em thấy có rất nhiều các chuyên mục nói đến chủ để quà cảm ơn khách tới dự đám cưới này và cho rằng nó là xu thế hiện đại. Cũng phải thôi, phú quý sinh lễ nghĩa mà. Nhưng tặng quà cảm ơn là socola có Tây quá không? Mà em nghĩ các gói quà tặng ngày cưới của belcholat chắc cũng khá đắt đó vì họ là socola cao cấp mà, nhìn các sản phẩm khác của họ thì cũng thấy, bao bì, logo, nguyên liệu ... đều là những thứ xịn cả. Tổ chức một cái đám cưới mà quà cảm ơn khách đến dự tiệc cưới cũng đã lên đến 5 - 8 triệu thì các chị có thấy ổn không? Em cũng thấy ý tưởng này hay, nhưng các chị cần tìm hiểu kỹ xem nhu cầu của các đôi uyên ương hiện nay như thế nào.
    Dù sao thì khi nào em cưới, em cũng sẽ có quà cảm ơn khách đến dự đám cưới. Khách của em thôi (không tặng khách của bố mẹ, anh chị em, họ hàng) [-( :eek:
     
    barbie thích bài này.
  11. barbie

    barbie Thành viên mới

    Tham gia:
    24/3/2010
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Quà cảm ơn ngày cưới

    "Nhà giàu tiếc gì con lợn còi" hì hì. Thực ra, theo mình nghĩ, đã tính tới chuyện tặng quà cho khách tham dự tiệc cưới thì cũng phải mấy triệu mới làm được chứ. Chị hàng xóm nhà tớ tặng socola cho khách ý, cũng hết hơn 3 triệu mà chị ý cũng khá nhiều bạn và tặng khắp chứ không tiết kiệm như bạn nhưng mà chắc không phải socola Bỉ, tiền nào của nấy mà, hì.
    Đã là tặng quà cho khách tham dự tiệc cưới thì hiện đại rùi (mà hiện đại thì hại điện :razz:) tất nhiên là phải Tây chứ. Tớ không lăn tăn lắm về vấn đề này. Mình mà cưới chắc chắn sẽ bắt chước chị hàng xóm, tặng socola mà là socola Bỉ nhé. Hi, thấy thích cái hộp kẹo kiểu ấy, mai kiểu gì tớ cũng liên hệ để hỏi rõ về cái này. Chị họ tớ ở quê cũng sắp cưới (quê nhưng chồng Hà Nội nhé), tớ sẽ thuyết phục chị ấy "phát động phong chào". Phát động dần rồi mở cửa hàng là vừa.
     
  12. kymheesoon

    kymheesoon Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/3/2010
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    ủa? ủa? biến cái đề tài Mở đại lý bán hàng của tui thành Quà cảm ơn ngày cưới rùi hả?
    Barbie ơi, em làm nghề PR à mà sao mở chiến dịch quảng bá hoành thế? "Phát động phong trào" trước khi bán hàng cơ đó. Cho chị phát động với!
    Ôi, hồi chị cưới chẳng có quà cảm ơn gì cả, tiếc thật. Thôi để lần sau nhất định sẽ có :razz:
     
  13. Cuc_Nhuoc

    Cuc_Nhuoc Banned

    Tham gia:
    25/3/2010
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Quà cảm ơn ngày cưới

    Bà chị nè máu thật, mới sinh em bé xong mà đã có ý định cưới lần nữa cơ à?
    Xin lỗi chị nhé, em thấy chủ đề Quà cảm ơn ngày cưới hay quá mà chẳng biết mở ở mục nào hay em chuyển nó qua mục Quan hệ gia đình cũng trong chuyên mục Cuộc sống gia đình này, mọi người vào ủng hộ nhé. Phát động phong trào: tặng socola làm quà cảm ơn ngày cưới đê rồi chị em mình đi bán socola, hehe.
    Mà cho em xin lại cái link trang web quà tặng cảm ơn khách dự tiệc cưới với.
     
    barbie thích bài này.
  14. barbie

    barbie Thành viên mới

    Tham gia:
    24/3/2010
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Quà cảm ơn ngày cưới

    http://www.belcholat.com/qua-cam-on-khach-du-le-cuoi Link đó cưng :p
    Bạn qua bên đó mở chủ đề đó đi, mình rủ chị Kym sang ủng hộ. Buôn bán có phường hội thế này thích chứ.
    chị Kym ơi, em học PR mà, hehe. PR và sales mà kết hợp thì bán hàng chạy là cái chắc. Hợp tác thành công nhé (mượn 1 nửa slogan của bác BIDV, hì)
     
  15. kymheesoon

    kymheesoon Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/3/2010
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Barbie ơi, mọi người quên mất kế hoạch của chị rồi, mục tiêu là mở đại lý bán hàng cơ mà, sao tự dưng chạy hết sang Quà cảm ơn khách dự tiệc cưới để tranh luận thế? Còn dự án của mình thì sao? Có buôn bán gì nữa không nè?:cool:
     
  16. barbie

    barbie Thành viên mới

    Tham gia:
    24/3/2010
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Quà cảm ơn khách dự tiệc cưới

    Chị ơi, đã thống nhất là PR trước rùi cơ mà. Qua bên đó úng hộ đi, rùi kế hoạch kinh doanh thì mình phải bàn bí mật, ko có là bị lộ thiên cơ, còn kinh doanh nỗi gì. Hì
     
  17. meocon2404

    meocon2404 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/2/2008
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    theo mình muốn bán hàng thời vụ thì tranh thủ vụ heo tai xanh này quay ra buôn gà vịt, bao giờ cúm gà vịt thì lại buôn heo đợt nào lũ lụt thì buôn rau 1 năm quay vòng mấy lần là đủ rủng riểng rồi
     
  18. star2009

    star2009 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/1/2010
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Em thấy ý tửong mở của hàng hay chứ, có thu nhập mà không vất vả lắm
     
  19. placencarespa_vn

    placencarespa_vn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/10/2011
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
  20. Muopdang

    Muopdang Tốt Danh Hơn Lành Áo

    Tham gia:
    22/12/2006
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    357
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Mở đại lý bán hàng

    Mỹ đình? sao không mở cửa hàng bán quần áo và phụ kiện thể thao. Mạn đó ít cửa hàng bán thứ này bạn ạ.
     

Chia sẻ trang này